“Bật ngửa” với “nhan sắc” thực sự của nàng tiên cá Ariel

Yan - 05/06/2015, 19:32

Trong tưởng tượng đấy chất “hoạt hình”, nàng tiên cá Ariel sống ở vùng biển Atlantic lúc nào trông cũng xinh đẹp hoàn mỹ. Thế nhưng, với những giả thiết khoa học này, vẻ ngoài của Ariel sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Phó Giáo sư Joseph Shaw – một chuyên gia về Sự Tiến hóa của sinh vật biển tại Đại học Môi trường và Cộng đồng Ấn Độ cùng con gái Emma của ông – một chuyên gia về người cá đã đưa ra những ý tưởng mới mẻ bất ngờ về nàng tiên cá Ariel trong phim hoạt hình. Ông Joseph và cô Emma đã đưa ra những giả thiết rằng nếu Ariel sinh trưởng trong những môi trường biển khác nhau thay vì vùng biển Atlantic thì vẻ ngoài của nàng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Và đây là những câu trả lời rất thú vị! Bạn cẩn thận coi chừng... "xỉu" đấy nhé!

Nàng tiên cá ở rạn san hô sẽ nhỏ nhắn hơi và sặc sỡ nhiều màu sắc. Vì các đặc điểm tự nhiên ở môi trường này, Ariel sẽ có kiểu hình rực rỡ nhất với những họa tiết sặc sỡ trên đuôi và có thị giác tuyệt vời để tận dụng những lợi thế tại vùng biển nhiều ánh sáng này. Ariel cũng sẽ cực kì nhỏ nhắn để có thể nấp trong những rạn san hô khi lẩn trốn những loài cá săn mồi khác.

Còn nếu nàng tiên cá tiến hóa ở vùng biển khơi, nàng sẽ có da trơn bóng và lúc nào cũng sẽ “tụ tập” với “đàn” của mình. Vùng biển khơi với nhiều bề mặt đá bao phủ đòi hỏi Ariel phải tiến hóa có lớp da trơn bóng để di chuyển linh hoạt hơn, nàng cũng sẽ di chuyển theo bầy đàn, có màu sậm hơn ở phần lưng và màu sáng hơn ở phần bụng để kẻ thù không dễ dàng trông thấy. Cũng có thể, do tập tính sinh hoạt bầy đàn, nàng Ariel sẽ được tiến hóa về mặt ngôn ngữ và có giọng hát hay như trong truyện cổ.

Nàng tiên cá ở vùng biển Bắc cực thì sẽ trông béo ú và có màu nhạt như một con cá heo Beluga. Không phải Ariel ăn nhiều nên tăng cân đâu nhé! Vì sự lạnh giá của vùng biển này, sự trao đổi chất diễn ra rất chậm nên Ariel buộc phải “trang bị” cho mình những lớp mỡ dày để giữ ấm. Và vì thân hình “đồ sộ” đó, nàng Ariel di chuyển khá chậm nên nàng sẽ có màu sắc nhợt nhạt, hòa lẫn với những khối băng ở đây để kẻ thù không trông thấy.

Nếu bạn nhìn thấy một nàng tiên cá Ariel được tiến hóa dưới đáy đại dương, bạn sẽ phải bỏ chạy với “vận tốc ánh sáng đấy!”. Vì môi trường ở đây vô cùng thiếu ánh sáng, Ariel sẽ phải thích nghi bằng cách có thêm những bộ phận phụ để có thêm ánh sáng dẫn được hoặc để “dụ dỗ” bạn tình. Nàng Ariel cũng sẽ có thêm một hàm răng lỉa xỉa để có thể truy đuổi con mồi tại vùng biển khan hiếm thức ăn này!

Bởi thế, đâu phải lúc nào đời cũng đẹp như hoạt hình!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất