Bất ngờ với câu chuyện "giáo sư bế em bé" gây sốt

Yan - 16/05/2015, 14:52

Mới đây, cư dân mạng trên toàn thế giới đã xôn xao khi bức ảnh “Giáo sư bồng một đứa bé trong suốt buổi giảng dạy” được đăng tải. Sự việc giáo sư đi dạy và còn bồng theo con nít đã là hiếm có, nhưng sự thật đằng sau việc ấy lại khiến mọi người cảm động.

Với kinh nghiệm giảng dạy suốt 45 năm, hiện tại Giáo sư Sydney Engelberg đang dạy chương trình thạc sĩ tại trường đại học Jerusalem’s Hebrew, do vậy trong lớp của ông có rất nhiều sinh viên lớn tuổi. Trong đó có nhiều phụ nữ đã có gia đình, một trong số đó còn có con nhỏ và ông cũng khuyến khích họ đem con đi học nếu không có người chăm.

Một trong số học viên của ông vì không có đủ điều kiện thuê người trông trẻ, nên đã đem theo con đi học cùng mình. Trong một buổi giảng về hành vi tổ chức, khi đứa bé khóc to, người mẹ đã xấu hổ muốn bế con ra khỏi phòng học thì Giáo sư Engelberg đi tới, ôm đứa bé vào lòng và dỗ dành, sau đó tiếp tục giảng dạy như chưa có gì xảy ra.

“Bố tôi rất yêu con nít, nhất là trẻ nhỏ, hiện tại ông đã là ông ngoại của 5 đứa cháu, do vậy, ông đã ôm và dỗ dành đứa bé, sau đó vẫn tiếp tục giảng dạy”, Fishbaine – con gái của vị giáo sư này chia sẻ. Cô cũng nói thêm rằng đây không phải là chuyện hiếm gặp vì rất nhiều những học viên nữ đã mang con đến lớp, hơn thế nữa, đôi khi họ còn cho con bú ngay trong giờ học. 

"Nếu trường đại học và giáo sư nào cũng có thể thấu hiểu như vậy, thì sẽ có thêm nhiều phụ nữ có cơ hội tiếp tục việc học của mình", "Đây là hình mẫu giáo sư mà tôi muốn trở thành trong tương lai", "Cái đáng chú ý nhất ở đây là đứa trẻ đã rất thân thiện với vị giáo sư, không cảm thấy lạ lẫm hay quấy phá. 20 năm sau, đứa trẻ sẽ nhìn lại tấm hình này khi đang là một sinh viên, ba mẹ của cháu sẽ cười và nói rằng việc giảng dạy, học vấn đã là năng lượng và có sẵn trong máu rồi", một số bình luận của cư dân mạng khi thấy tấm hình này.

“Cách cha tôi định nghĩa về giáo dục không chỉ là học những kiến thức khô khan mà còn là những giá trị nhân văn, và đây cũng là thông điệp mà ông muốn truyền lại cho mọi người”, Fishbaine chia sẻ thêm.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất