Bạn trẻ Việt lo cho người quen ở Bangkok sau vụ đánh bom

Ione - 18/08/2015, 09:21

Nhiều teen Việt tỏ ra lo lắng cho người thân, bạn bè đang du lịch hay công tác ở Thái Lan.

Khoảng 7h tối qua 17/8, hai quả bom phát nổ bên ngoài đền thờ Hindu ở Bangkok, Thái Lan làm ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người bị thương, trong đó có nhiều khách nước ngoài. Theo miêu tả khung cảnh sau vụ nổ, bộ phận cơ thể người nằm rải rác trên đường phố, một vài xe máy và ôtô bị thiêu rụi.

Khung cảnh hỗn loạn tại vụ nổ ở Bangkok, Thái Lan.

Khung cảnh hỗn loạn tại vụ nổ ở Bangkok, Thái Lan.

bangkok-2146-1439862995.jpg

Ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người bị thương sau vụ nổ.

Sau vụ nổ bom tại Bangkok, đông đảo bạn trẻ Việt hoang mang khi Bangkok là một trong những điểm đến được yêu thích của giới trẻ Việt. Điểm đến này cũng là nơi đang được nhiều bạn trẻ chọn đến để nghỉ dưỡng trong mùa hè. Vụ nổ xảy ra ngay khu vực trung tâm mua sắm - vốn là nơi được nhiều teen Việt ghé thăm khi đến Bangkok. 

Không ít bạn trẻ lập tức bày tỏ sự lo lắng cho bạn bè và người thân đang du lịch, công tác tại Thái Lan ngay khi biết tin về vụ nổ bom tại Bangkok.

"Chỗ bị đánh bom lần nào qua Thái cũng đi ngang, có khi ngừng lại để cúi đầu và chỗ đó lúc nào đi ngang cũng thấy đông, biết tin mà thấy ghê quá. Bạn thân đang làm ở Bangkok nữa!", bạn Duy Tran lo lắng.

Hot girl Milan Phạm cũng bày tỏ sự lo lắng và gửi lời cầu nguyện dành cho các nạn nhân ở Thái Lan.

Hot girl Milan Phạm cũng bày tỏ sự lo lắng và gửi lời cầu nguyện dành cho các nạn nhân ở Thái Lan. Ảnh chụp màn hình.

Một bạn trẻ tên N.T cũng không ngớt tỏ ra lo lắng vì mẹ bạn ấy đang du lịch tại Bangkok và hiện vẫn chưa liên lạc được. "Từ lúc nãy mở Facebook lên coi thấy chuyện này gọi vào máy mẹ vẫn không được. Mẹ hay đi chùa và làm từ thiện nhiều. Cầu mẹ bình an và sớm liên lạc với con", chia sẻ của T. nhận được sự đồng cảm, an ủi của bạn bè, người quen.

Theo Đại sứ quán Việt Nam, hiện chưa có chưa có thông tin thương vong liên quan tới người Việt Nam. 

Vụ nổ bom tại Bangkok xảy ra chỉ một ngày sau vụ tai nạn máy bay tại Indonnesia, khiến đông đảo bạn trẻ Việt hoang mang vì những thảm họa liên tiếp dồn dập. Nhiều Facebooker đã đăng các dòng trạng thái động viên những người bạn Thái Lan đang lo sợ trước sự kiện tang thương này. PrayforBangkok hiện là dòng hashtag đang được đông đảo teen Việt sử dụng.

1-9123-1439861327.jpg

Đông đảo teen Việt đang gửi lời động viên đến bạn bè Thái Lan với dòng tag Prayforbangkok. 

Bên cạnh những nỗi lo dành cho người quen đang có mặt tại Bangkok, không ít teen Việt cũng nhắn nhủ nhau hãy tạm thời lánh xa các địa điểm du lịch đông người trong thời gian này.

"Vì đợt khủng bố này nhằm vào khách du lịch, để phá hoại nền kinh tế Thái. Nên mọi người bạn bè, người quen đang ở Bangkok đừng đi đến những chỗ đông người, mua sắm hay vui chơi gì hết nhé", bạn Trần Quang Huy nhắn nhủ.

Fanpage dành cho người Việt ở Thái Lan cũng liên tục nhắn nhủ với những teen Việt đang du lịch tại Thái Lan hãy hạn chế đi du lịch trong thời điểm này, đồng thời sẽ theo dõi sát sao hững thông tin của người Việt ở Thái Lan.

Trường học đóng cửa sau vụ nổ ở trung tâm Bangkok

Theo Cục Quản lý Đô thị Bangkok, tất cả 438 trường trong thành phố sẽ đóng cửa vì lý do an ninh, trong đó có trường Triam Udom Suksa và Materdei gần hiện trường vụ nổ.

Các địa điểm gần hiện trường vụ nổ như Siam Centre và Siam Paragon thông báo hôm nay vẫn hoạt động bình thường, còn lối đi trên không giữa ga tàu BTS Chidlom và Siam sẽ đóng cửa.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha bác bỏ tin đồn rằng ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, ông cũng không yêu cầu các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa vào hôm nay. Ngân hàng Thái Lan cũng bác bỏ tin đồn rằng cơ quan này sẽ nghỉ làm việc vào hôm nay.

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất