Bạn trẻ du ngoạn Maldives trong 36 giờ với khởi đầu 0 đồng

Ione - 18/09/2015, 16:49

Điều Minh Tân nghĩ đến đầu tiên khi nhớ về Maldives chính là sự của giận dữ của đại dương khi có những đợt sóng 3 - 4m trong nhiều giờ lênh đênh trên biển.

Tham gia chương trình Bứt phá giới hạn -The Jailbreak 2015, Lê Minh Tân (cựu sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng) cùng nhóm bạn trong đội S.A.P.A đã quyết định khám phá thiên đường Maldives. Điều đặc biệt, nhóm Tân đã chinh phục địa điểm du lịch cách TP HCM 3.727km (bắt đầu từ công viên 23/9) với khởi điểm là 0 đồng.

Thiên đường Maldives cưa đổ trái tim dân du lịch bụi

Thiên đường Maldives - địa điểm du lịch cưa đổ trái tim dân du lịch bụi.

Chinh phục Maldives giống như một giấc mơ

Động lực khiến Minh Tân chọn đến quốc đảo thiên đường Maldives không chỉ vì đam mê cảnh biển và resort đẹp mê hồn mà còn muốn khám phá một đất nước theo đạo Hồi. Đây là dịp để cậu bạn mở mang tầm mắt về tôn giáo khi người Việt chủ yếu theo đạo Phật và Thiên Chúa.

Để thực hiện chuyến đi này, nhóm của Tân đã phải tham gia những cuộc vận động "tự lực cánh sinh" nhằm gây quỹ. Một phần số tiền thu được sẽ làm từ thiện và làm hành trang cho chuyến đi. Nhóm cũng phải canh đặt vé máy bay giá rẻ.

Ninu- người đã tận tình gọi điện thoại chỉ đường sắp xếp thời gian cho Tân đến Hulhumalé

Ninu - người đã tận tình gọi điện thoại chỉ đường sắp xếp thời gian cho Tân đến Hulhumalé.

Nhớ lại chuyến đi của mình, Tân không khỏi xúc động khi nói về những con người hồn hậu xứ Maldives luôn xem cậu như người nhà. "Khi vừa đặt chân xuống Malé thì trời đã tối, bụng thì đói meo. Mình không dám đặt phòng khách sạn vì giá cả ở đó quá đắt. Lúc đó có một anh chàng lễ tân tên Ninu người Ấn Độ đã giúp nhóm mình di chuyển đến một khách sạn khác tại đảo Hulhumalé để trú chân. Đó là cảm giác vui sướng không tả xiết", Tân kể.

Điều Tân nghĩ đến đầu tiên khi nhớ về Maldives chính là sự giận dữ của đại dương. Dù biết trước rằng đã săn vé máy bay rẻ trong mùa thấp điểm đồng nghĩa với việc chấp nhận một mùa mưa bão rất nhiều, Tân vẫn không khỏi bất ngờ trước những đợt sóng 3 - 4m khi lênh đênh trên Ấn Độ Dương.

Tân là người Việt đầu tiên được Mohamed Nahid tiếp đón trên con tàu

Tân là người Việt đầu tiên được tiếp đón trên con tàu.

Tại đây, nhóm tiếp tục may mắn được đón tiếp trên chiếc du thuyền của anh Mohamed Nahid. Tân vinh dự khi được công nhận: "Các bạn là những người Việt Nam đầu tiên được đặt chân lên du thuyền". Thậm chí, chủ nhân chiếc thuyền còn đưa ra đề nghị Tân hãy ở lại cùng làm việc trên tàu. Vì kẹt lịch học, việc làm ở Việt Nam nên Tân hứa sẽ quay trở lại làm bartender trên tàu trong 1,2 năm tới.

Trở về Việt Nam sau 36 giờ khám phá Maldives, Tân và nhóm bạn xem đó như là một giấc mơ. Minh Tân bắt đầu có nhiều dự định và định hướng mới cho bản thân. Anh chàng đang lên kế hoạch đi xuyên Đông Nam Á trong năm sau.

Đi và khám phá để... hiểu bản thân

Minh Tân có kinh nghiệm 4 năm du lịch bụi và từng thực hiện hai chuyến đi xuyên Việt 22 ngày từ TP HCM ra Hà Nội theo đường mòn Hồ Chí Minh và 33 ngày men theo biên giới Việt Trung. Tình yêu du lịch, khám phá những vùng đất mới đã ngấm vào máu của chàng trai 22 tuổi.

Minh Tân chia sẻ: "Có những chuyến đi không tính bằng dặm, cũng có những nồi mì không tính bằng gói, mà tất cả đều tính bằng tiền. Mình nhớ nồi mì 8 miệng ăn, nó được chế biến đâu đó trên đường mòn Hồ Chí Minh khi nghỉ chân tại mảnh đất Tây Nguyên trong một chuyến đi".

Maldives-1-4922-1442546434.jpg

Minh Tân với những người bán hàng trong chuyến đi tới Maldives vừa qua.

Minh Tân rất tâm đắc một câu nói của Mark Twain: "Đi là kẻ thù chết người của định kiến, mù quáng và thiển cận". Rời bỏ vùng an toàn giúp chàng trai trẻ mê khám phá này rời bỏ được vùng an toàn của mình mà học được nhiều thứ.

Trong hành trình 4,5 năm đi du lịch bụi của mình, Tân tin rằng trực giác để nhận biết một người tốt phải được rèn luyện nhiều qua cách tiếp xúc với người khác. Hoặc đối với những lần đi đầu tiên, người tin tưởng nhất mà các bạn đi du lịch bụi có thể tìm đến chính là thầy cô giáo, cán bộ, trưởng làng,…những người có tiếng nói và học thức để xin sự giúp đỡ.

Cậu bạn bật mí, trang bị một số thứ cần thiết để phỏng vệ bản thân cho một chuyến đi rất quan trọng. Trong chuyến đi Maldives vừa rồi, Tân đã mang theo dây xích khóa xe và ống tuýp như vật bất ly thân để dùng khi cần thiết.

The Jailbreak - Chinh phục giới hạn là một dự án phi lợi nhuận được tạo ra với mục đích gây quỹ từ thiện tại Việt Nam. Đồng sáng lập bởi một nhóm những du học sinh cùng mong muốn chia sẻ với giới trẻ Việt Nam cơ hội khám phá, học hỏi qua những trải nghiệm mới mẻ của môi trường quốc tế. 

Phỏng theo mô hình Jailbreak của tổ chức Raising and Giving (RAG) tại Anh Quốc, đặc biệt hướng tới nhóm những thanh niên đam mê du lịch khám phá và mạo hiểm tại Việt Nam. Cuộc thi được thiết kế nhằm khuyến khích người chơi vượt qua giới hạn của bản thân. Các đội chơi khi tham gia sẽ xuất phát tại cùng một vị trí, sau đó sẽ cố gắng xin đi “quá giang” (không dùng tiền) bằng bất cứ phương tiện nào tới một địa điểm xa nhất có thể trong vòng 36 giờ.

Năm 2015, S.A.P.A đã thiết lập kỉ lục với 3.727 km đi đến Maldives. Ở vị trí tiếp theo là đội Yolo với 1.428 km đi được và đội Bánh bèo đi phượt với 1.400 km.

 

 

Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất