Bán thuốc quá hạn 4 tháng, nhà thuốc bị đình chỉ hoạt động

Kênh 14 - 23/04/2018, 12:01

Sau khi mua thuốc tại quầy thuốc trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (tỉnh TT - Huế), người mua tá hỏa phát hiện thuốc đã quá hạn sử dụng hơn 4 tháng.

Ngày 23/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (đóng tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, đã đình chỉ hoạt động và đóng cửa quầy thuốc Tốt số 33 đặt trong khuôn viên bệnh viện.

Nguyên nhân sự việc này là do sau khi nhận phản ánh của người nhà bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện Chân Mây đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang nhân viên quầy thuốc bán thuốc hết hạn cho người nhà bệnh nhi.

 - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa Chân Mây, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, anh Nguyễn Quốc Th. (39 tuổi, trú ở xã Lộc Thủy, người nhà bệnh nhi) đã đến quầy thuốc Tốt số 33 mua 5 gói thuốc hạ sốt Hapacol 150mg với giá 15.000 đồng. Sau khi kiểm tra thì anh thấy thuốc đã hết hạn hơn 4 tháng.

Sau khi nhận được thông tin, phía bệnh viện đã cho đóng cửa tiệm thuốc trên và tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trong lô thuốc hạ sốt ở quầy, có 1 hộp thuốc đã quá hạn hơn 4 tháng; ghi ngày sản xuất là 15/12/2015, hạn sử dụng là 15/12/2017 do Công ty TNHH một thành viên dược phẩm DHG - Hậu Giang sản xuất. Số còn lại đều có hạn sử dụng đến hết năm 2020.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Chân Mây cũng cho biết, hiện bệnh viện đang làm việc với cơ quan chủ quản của quầy thuốc để kiểm tra xem có bao nhiêu viên thuốc quá hạn được bán ra.

Theo phản ánh của người dân ở Lộc Thủy, việc bán loại thuốc Haphacol 150mg tại quầy thuốc này diễn ra từ lâu, sau khi mua thuốc về có người biết thì ngưng cho các bé uống, có người không biết vẫn cho các bé dùng.

Nhân viên bán thuốc tại quầy thuốc Tốt số 33 phân trần "đã rất kỹ trong việc bán thuốc". Đến nay, người này cũng không nhớ đã bán loại thuốc này cho bao nhiêu người nhà bệnh nhân.

Được biết, sau sự việc lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Chân Mây đã trực tiếp xin lỗi người nhà bệnh nhân vì đã để xảy ra sự việc trong khuôn viên của bệnh viện. Đồng thời, tiến hành khám lại cho cháu bé. Sức khỏe cháu hiện nay vẫn bình thường.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất