Bạn sẽ không thể ngờ chính những điều này là thủ phạm phá hủy hôn nhân

Đẹp Plus - 28/10/2016, 14:11

Depplus.vn - Nếu bạn luôn sống trong tâm thế thăm dò, săm soi đối phương phạm phải sai lầm nào, chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ vô cùng nặng nề và chán ngắt.

Đôi khi bạn cảm thấy tình cảm vợ chồng đang mất dần đi độ nồng thắm. Mọi thứ trở nên trống rỗng trong trái tim và không còn hạnh phúc. Thực ra, điều đó là bình thường đối với những cặp đôi kết hôn lâu. Nhưng nếu bạn không biết cách khắc phục, bạn sẽ gây ra những tổn thương cho mối quan hệ của mình.
 
Dưới đây là những sai lầm khiến hôn nhân dễ đổ vỡ mà nhiều người hay mắc phải:
 
Chỉ săm soi những lỗi lầm của nhau
 
Chúng ta không bao giờ tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống, đó là lẽ dĩ nhiên vì chúng ta không phải hoàn hảo. Nhưng, điều tạo nên cuộc hôn nhân hạnh phúc và bất hạnh là bởi thái độ mà chúng ta đối xử với nhau khi người kia mắc sai lầm.
 

ban se khong the ngo chinh nhung dieu nay la thu pham pha huy hon nhan - 1

Chúng ta không bao giờ tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống, đó là lẽ dĩ nhiên vì chúng ta không phải hoàn hảo.  (Ảnh minh họa)
 
Nếu bạn luôn sống trong tâm thế thăm dò, săm soi đối phương phạm phải sai lầm nào, chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ vô cùng nặng nề và chán ngắt. Bản thân bạn cũng luôn thấy bất mãn, không hài lòng vì đối phương không như bạn mong đợi. Với những trạng thái tiêu cực này, làm sao vợ chồng hạnh phúc cho được?
 
Thay vào đó, hãy tập trung vào những ưu điểm, những điều bạn yêu thích ở chồng/vợ của mình. Nó sẽ giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
Tránh tranh luận
 
Bạn đừng ngạc nhiên về điều này. Thoạt nghe, nó có vẻ mâu thuẫn nhưng việc tranh luận một cách lành mạnh có thể khiến cho cuộc hôn nhân của bạn giải quyết được nhiều khúc mắc hơn. Tranh luận là một cách để giao tiếp, giải quyết vấn đề và bày tỏ ý kiến của mình. Miễn là khi tranh luận, cả hai dành cho nhau sự tôn trọng và bình tĩnh. Vợ chồng nên tránh những cảm xúc tiêu cực, oán giận. Sau một cuộc tranh  luận, cả hai sẽ thấy nhẹ lòng và hiểu người kia hơn.
 

ban se khong the ngo chinh nhung dieu nay la thu pham pha huy hon nhan - 2

 Sau một cuộc tranh  luận, cả hai sẽ thấy nhẹ lòng và hiểu người kia hơn. (Ảnh minh họa)
 
Không tha thứ
 
Đây là một trong những thói quen quan trọng nhất để phá vỡ hôn nhân. Tất nhiên, có những việc rất khó để tha thứ nhưng nếu bạn quyết định còn muốn giữ cuộc hôn nhân này mà lại không tha thứ thì không còn cách nào khác để cứu vãn cả. Một khi còn muốn yêu và chung sống bên nhau, hãy tha thứ cho đối tác của bạn. Bạn phải tha thứ một cách hoàn toàn và không bao giờ nhắc lại nó thêm một lần nữa.
 
Cằn nhằn, phàn nàn
 
Đây là một lỗi nhỏ, hầu như ai cũng mắc. Nhưng nếu bạn để nó duy trì quá nhiều trong hôn nhân, như một thói quen hàng ngày, nó sẽ ăn mòn tình yêu của hai vợ chồng. Thay vì đi ra, đi vào ca cẩm, phàn nàn, hãy lựa chọn giải pháp ngồi xuống và nói rõ với nhau. Thói quen xấu xí kia của bạn chỉ làm cho bầu không khí gia đình lúc nào cũng ngập trong sự ức chế và khó chịu còn vấn đề bức bối thì không được giải quyết triệt để.
 
Ghen
 
Ghen là biểu hiện của tình yêu! Xin đừng vin vào điều này để cho phép sự thiếu tin tưởng xuất hiện trong hôn nhân của mình. Lòng trung thành và niềm tin là những gì tốt nhất mà một cuộc hôn nhân cần có. Nếu bạn không tin tưởng người bạn đời, bạn cần phải khắc phục vấn đề này.
 
 

ban se khong the ngo chinh nhung dieu nay la thu pham pha huy hon nhan - 3

Lòng trung thành và niềm tin là những gì tốt nhất mà một cuộc hôn nhân cần có. Nếu bạn không tin tưởng người bạn đời, bạn cần phải khắc phục vấn đề này. (Ảnh minh họa)
 
So sánh mối quan hệ của mình với người khác
 
Bạn phải hiểu rằng, chiếc áo mà người khác mặc đẹp chưa chắc bạn khoác lên mình đã đẹp. Do đó, cuộc hôn nhân của bạn không có điều này, điều kia như người khác không có nghĩa là bạn kém cỏi hay thua họ. Điều quan trọng nhất là cảm giác hài lòng mà hai bạn có với nhau, như vậy là đủ. Chỉ cần vợ chồng bạn cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, hãy ngừng so sánh và tị nạnh.
 
Nghiêm trọng hóa vấn đề
 
Bạn biết đấy, cuộc sống và hôn nhân luôn đầy rẫy nhưng áp lực, nếu bạn cứ thổi phồng mọi thứ, làm lớn chuyện lên, bạn chẳng những không giải quyết được vấn đề mà còn làm cho nó thêm nặng nề. Một số người hay có thói quen nghiêm trọng hóa vấn đề, chuyện bé xé ra to… Nó làm cho đời sống của hai vợ chồng lúc nào cũng căng thẳng và mệt mỏi.
 
Luôn luôn nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực, bình tĩnh, cùng nhau giải quyết mọi chuyện  bạn sẽ thấy cuộc sống này chẳng có gì đáng sợ cả.
 
Khi bạn tự loại bỏ những thói quen xấu, nghĩa là bạn đang cải thiện mối quan hệ của chính mình. Hãy cân nhắc những điều trên để mang đến cho hôn nhân những điều ngọt ngào nhất!
Navy / Khám phá

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất