Bạn học được gì sau khi chia tay một mối tình?

Kênh 14 - 04/04/2016, 08:05

Trải qua mối tình đầu tiên, bạn chìm trong nước mắt, luôn đặt ra hàng vạn câu hỏi, rằng tại sao mình thất bại trong mối tình này. Nhưng rồi cuộc tình thứ 2 rồi thứ 3… cũng bỏ bạn, tin tôi đi, lúc này bạn đã là “giáo sư” trong lĩnh vực tình yêu với “n” bài học sâu sắc!

1.  Yêu 1 tháng hay 5 năm, 7 năm điều đó không còn quan trọng khi chia tay. Vì cái kết vẫn là mỗi người một ngả.

2. Anh ấy chia tay với bạn, chưa chắc là vì một cô gái khác…

3. Sau khi kết thúc một chuyện tình, bạn sẽ nhận ra rằng câu chuyện nào cũng cần một kết thúc rõ ràng. Nếu mọi chuyện cứ nằm ở lưng chừng sẽ chẳng đi đến đâu và cả hai người đều mệt mỏi. Vậy nên, đôi khi quyết định chia tay lại là giải pháp tốt cho cả hai. 

4. Lý do chia tay, đôi khi chả phải lý do. Chúng ta hoàn toàn có thể "mượn tạm" lý do của một ai đó để cắt đứt mối tình của mình.

5. Tha thứ, nói thì dễ đấy nhưng thực tế vì không thể làm được điều này nên các cặp đôi chia tay.

 - Ảnh 1.

 

6. Yêu dài lâu chưa chắc đã đậm sâu.

7. Kẻ thứ ba đôi khi không phải là tội đồ. Hãy biết ơn họ, vì đã cho bạn biết, người ấy hoàn toàn có thể nhấc bạn ra khỏi trái tim để thay thế bằng người khác. Chỉ là trước hay sau, sớm hay muộn.

8. Với em tình yêu là mãi mãi, chỉ là chuyển từ người này sang người khác thôi.

9. "Luôn luôn lắng nghe" - nhưng trong tình yêu ấy à, đôi khi lắng nghe không bằng hành động.

10. Cứ ngỡ rằng chia tay là mất tất cả, chán nản, suy sụp. Nhưng thời gian có thể làm dịu đi cảm xúc, chia tay hóa ra không đáng sợ đến thế!

 - Ảnh 2.

 

11. Khi mọi thứ chỉ còn là quá khứ, lời chia tay dạy chúng ta biết nghiêm túc nhìn nhận lại những lỗi sai của mình, rằng đôi khi mình không kiểm soát được tình cảm nên có những thái độ, lời nói khiến đối phương bị tổn thương…

12. Một cuộc tình kết thúc, dù đúng dù sai, nguyên nhân từ ai... thì con gái vẫn là người thiệt thòi hơn cả.

13. Đừng bao giờ có tâm lý "bỏ thì thương, vương thì tội" để rồi chuyện tình cảm cứ dùng dằng, lấp lửng. Và tất nhiên, nó sẽ chẳng đi đến đâu...

14. Sau khi chia tay, duy trì cái gọi là "tình bạn" là cực kì sai lầm Sau khi chia tay: Duy trì cái mà bạn gọi là "Chỉ là Bạn" ư? CỰC KỲ SAI LẦM!

 - Ảnh 3.

 

Và cuối cùng… Thật ra thì, trong tình yêu ấy mà, đôi khi đúc kết được một tá kinh nghiệm là một chuyện, nhưng có đưa nó vào thực tiễn yêu đương của bạn hay không lại là một chuyện khác. Nên chỉ biết "chúc bạn may mắn lần sau"!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất