Bản di chúc "lắm chiêu" của ông trùm bất động sản Mỹ

Afamily - 29/07/2015, 14:16

Không được phép có con ngoài giá thú chỉ là một trong nhiếu điều kiện được ghi trong bản di chúc thừa kế của ông trùm bất động sản người Mỹ Maurice Laboz dành cho 2 cô con gái.

Ông trùm bất động sản Maurice Laboz ở New York, Mỹ, người nắm trong tay khối tài sản lên đến 37 triệu đô la Mỹ mới đây đã gây sốt cộng đồng mạng bởi những điều kiện thừa kế cho con vô cùng nghiêm ngặt. Bằng cách nào đó, ông có thể kiểm soát các cô con gái của mình ngay cả khi đã sang thế giới bên kia.

Theo đó, 2 cô con gái của ông là Marlena, 21 tuổi và Victoria, 17 tuổi sẽ được thừa hưởng 20 triệu đô ông để lại khi họ bước sang tuổi 35. Nhưng để có được vinh hoa phú quý, họ phải đảm bảo được việc tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, có hôn nhân hạnh phúc và đặc biệt là không được có con ngoài giá thú.

Có thể trích dẫn một ví dụ, nếu tốt nghiệp đại học, con gái sẽ có 750 nghìn đô nhưng  phải lên được một bản kế hoạch sẽ làm gì với số ngân quỹ này trong giới hạn ít hơn hoặc bằng 100 từ.

Về lâu dài, nếu đến năm 2020, mỗi người đều kiếm cho mình được một công việc đàng hoàng thì hàng năm họ sẽ nhận được từ người cha quá cố số tiền nhiều gấp 3 lần thu nhập trung bình mỗi năm.

ty phu bat dong san
Hai chị em gái của triệu phú đô la Maurice Laboz, từ trái sang là Victoria và Marlena. Ngoài cùng bên phải là vợ của ông.
 

Khi kết hôn, mỗi nàng sẽ nhận được khoản tiền 500 nghìn đô la Mỹ nhưng với một điều kiện là chàng con rể phải cam kết không động đến một xu vào số tiền vợ được thừa kế.

Thêm vào đó nếu như các cô gái sinh con và không thể đi làm thì tài khoản của họ sẽ được cộng thêm 3% mỗi năm và sẽ được trả vào tháng 1, nhưng với điều kiện là không được có con ngoài giá thú.

Với các cô con gái thì có sự ưu ái là vậy, nhưng vợ của ông lại không nhận được bất kỳ một khoản thừa kế nào do ông qua đời trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Điều này đã được quy định rất rõ trong bản cam kết tiền hôn nhân của ông.

Theo luật sư của ông Laboz thì đây chính là cách khôn ngoan mà ông chủ bất động sản muốn làm để kiểm soát mọi thứ từ ngay cả khi đã ở dưới nấm mồ sâu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất