Back2School: Những "khóa huấn luyện" bạn sẽ phải trải qua trước khi học đại học

Yan - 13/08/2015, 17:20

Cũng là học nhưng không hề giống với học phổ thông, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều để bước vào môi trường "người lớn" ở bậc đại học đấy. Không phải quá lo lắng đâu, bố mẹ bạn sẽ nhanh chóng đưa bạn vào những khóa huấn luyện "khói lửa" để luyện tập dần đấy!

Học nấu ăn để... sống qua ngày

Một khi đã trọ học xa nhà, bạn sẽ phải chia tay cảm giác luôn luôn tìm thấy thức ăn trong bếp như một điều kì diệu. Dù bạn có lười đến đâu, bạn cũng sẽ sớm phát chán những món ăn ngoài hàng quán và thèm một bữa cơm tự nấu. Bây giờ thì hãy theo mẹ đi chợ và chịu khó tập nấu ăn đi nào. Mặc dù thời gian đầu, bạn sẽ tạo ra rất nhiều "thảm họa" ẩm thực nhưng hãy cố gắng vì "cái ăn" sau này nhé!

Chuyển từ ghế sau sang ghế trước

Một sự thật là rất nhiều bạn trẻ "vai năm tấc rộng, thân mười thước cao" nhưng ngày ngày vẫn ngoan ngoãn ngồi sau lưng mẹ chở. Khi đi học ở những thành phố lớn, bạn thường sẽ phải đối mặt với việc di chuyển qua những khoảng cách khá xa giữa nơi ở, nơi học, nơi vui chơi. Tập chạy xe máy nhanh đi nhé, sau này sẽ không còn "xe ôm 24/24" là bố mẹ của mình nữa đâu.

 

Tự làm "khăn trùm thời gian" của Doraemon

Đối với đa số sinh viên, căn phòng trọ của bạn sẽ chẳng hề khang trang như khách sạn hay lâu đài của hoàng tử. Thường thì trong những tháng đầu, đồ đạc trong phòng trọ sẽ cùng nhau hưởng ứng trào lưu "hư cho nó tức chơi". Hư bóng đèn, bể ống nước, nhà dột, hư bản lề cửa,... những vấn đề chuyên môn quá thì dĩ nhiên bạn phải gọi thở sửa đến "cấp cứu", nhưng những chuyện lặt vặt thì hãy tự biết cách khắc phục. Còn không mau tìm bố mà học hỏi đi nào! 

 

Biết cách quản lí tiền bạc

Bạn có biết vì sao mì tôm có thể trở thành "biểu tượng" của đời sinh viên không? Đó là vì rất nhiều bạn thường "nướng" hết tiền cả tháng chỉ trong nửa tháng đầu, nửa tháng sau chỉ biết bấm bụng ăn uống kham khổ. Dĩ nhiên, từ một đứa học sinh mỗi ngày được bố mẹ cho ít tiền bỗng dưng hàng tháng được nhận cả "kho báu" trong tài khoản, ai mà chẳng sung sướng. Tuy vậy, bạn cũng phải biết cách chi tiêu để không phải rơi vào cảnh "bần cùng sinh mất mạng" nhé!

 

Học cách nói "không"

Sống tự lập với gia đình cũng đồng nghĩa với việc bạn đã được "xổ lồng", hoàn toàn tự do khám phá thế giới. Sẽ không còn giờ giới nghiêm hay những câu hỏi "Con đi đâu? Đi với ai? Mấy giờ về?", bạn sẽ có toàn quyền quyết định giờ nào học, giờ nào chơi. Tuy nhiên, hãy luôn tỉnh táo và cân nhắc trước mọi lời rủ rê, mời gọi để đừng quá buông thả mà quên mất nhiệm vụ chính của mình vẫn là học và chuẩn bị cho tương lai nhé!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất