"Bác sĩ Zhivago" qua đời ở tuổi 83

Tuổi trẻ - 11/07/2015, 15:48

Nam diễn viên nổi tiếng người Ai Cập Omar Sharif, người thủ vai bác sĩ Zhivago trong bộ phim cùng tên sản xuất năm 1966, đã qua đời sau một cơn đau tim ở tuổi 83.

Nam tài tử Ai Cập Omar Sharif - Ảnh: REUTERS

Reuters ngày 10-7 đưa tin đại diện Steve Kenis của nam tài tử thông báo qua điện thoại rằng “diễn viên Omar Sharif đã qua đời tại Cairo sau một cơn đau tim chiều nay”.

Người đại diện này cũng cho biết nam diễn viên vốn mắc bệnh Alzheimer.

Sau khi thông tin được thông báo rộng rãi, các nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nam tài tử.

Nam diễn viên đồng hương Khaled El Nabawy đăng lên trang Twitter của mình nội dung “Yên nghỉ nhé Omar Sharif, vĩnh biệt một huyền thoại sống, vĩnh biệt một niềm cảm hứng cho các thế hệ sau”.

Sinh ngày 10-4-1932 trong một gia đình giàu có ở thành phố Alexandria, Ai Cập, Omar phát hiện mình thích đóng phim khi đang theo học toán và vật lý tại một trường đại học ở thủ đô Cairo.

Ông từng làm việc ở công ty gỗ của cha mình vài năm trước khi chính thức tham gia sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu đời trong bộ phim The Blazing sun năm 1954 với sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Đông thời bấy giờ Faten Hamama.

Tên tuổi Omar sau đó được đưa lên tầm thế giới và ông giành được một đề cử giải Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Lawrence of Arabia cùng hợp đồng với Hãng Columbia Studios.

Sau đó ông trở thành một ngôi sao lớn cho vai chính trong bộ phim Bác sĩ Zhivago dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Nga Boris Pasternak.

Các tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của Omar còn phải kể đến The fall of the roman empire, The yellow Rolls-Royce, The night of the generals, Funny girl…

Ông cũng giành được một giải cho diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Venice với diễn xuất trong bộ phim Monsieur Ibrahim.

Năm 1955, ông kết hôn với nữ diễn viên Faten Hamama, họ có một con trai, Tarek Sharif, trước khi ly hôn năm 1974. Ông sau đó không tái hôn và bảo rằng mình không yêu một người phụ nữ nào khác nữa.

“Tôi luôn cực kỳ may mắn trong cuộc đời mình" - Omar phát biểu với đài Al Jazeera năm 2007, cho rằng mình sẽ hạnh phúc hơn nếu ở lại Ai Cập, nơi ông đủ nổi tiếng và có một gia đình mãn nguyện.

“Thậm chí với Lawrence of Arabia tôi không đòi hỏi mình trở thành một diễn viên nổi tiếng thế giới - Ông nói - Khi đến Mỹ và trở nên nổi tiếng, tôi có được cả ánh hào quang lẫn sự cô độc cùng nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương".

Không chỉ nổi tiếng về diễn xuất, Omar Sharif còn được biết đến với chuyện chơi bài và đua ngựa. Ông cũng tham gia viết sách và báo về vấn đề này.

Tuy nhiên, năm 2006 ông quyết định từ bỏ mọi việc và lý giải: “Tôi quyết định không theo đuổi đam mê nào nữa trừ công việc. Tôi có quá nhiều đam mê, cờ bạc, đua ngựa. Tôi muốn sống một cuộc sống khác, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn bởi vì tôi đã không ở bên cạnh họ nhiều”.

 

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất