Bà mẹ từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con đã qua đời

Ione - 28/07/2016, 19:34

Bức thư chị Huyền Trâm viết gửi lại cho gia đình trước khi mất: "...nếu có phép màu, cho mình thêm 5 năm nữa, hoặc 1, 2 năm nữa khoẻ mạnh chút, mình chuẩn bị một vài thứ cho những người mình thương yêu, chứ đừng để ốm đau mãi rồi đi".

Câu chuyện về bà mẹ thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, Hà Tĩnh) từ chối điều trị ung thư để bảo vệ sự sống cho đứa con trong bụng lay động hàng triệu người đọc những ngày qua. Ngày 10/7 (thai kỳ ở tháng thứ 29), nhận thấy sức khỏe của Huyền Trâm không tốt, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương quyết định mổ lấy thai. Chiều ngày 27/7 do sức khỏe quá yếu nên chị Huyền Trâm đã qua đời.

Chị Huyền Trâm qua đời sau khi quyết định dành sự sống cho đứa con trai. Ảnh: Công an Nhân dân.

Chị Huyền Trâm qua đời sau khi quyết định dành sự sống cho đứa con trai. Ảnh: Công an Nhân dân.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, chị Huyền Trâm có viết bức thư gửi cho những người thân yêu trong gia đình. Những dòng thư nghẹn ngào chứa đựng sự yêu thương, trân trọng về giá trị cuộc sống khiến người đọc không cầm được nước mắt.

"Từ bé, con lớn lên trong truyền thống gia đình là Công an. Dù luôn nghĩ rằng mình không vào được đâu nhưng mỗi lần nhìn vào bộ đồ của bố mẹ treo ở tủ cạnh bàn thờ bố, con càng ao ước được học trường bố học, mặc màu áo bố mặc kiểu như để an ủi mình, mình cũng có kỷ niệm về bố dù khi bố mất con còn đỏ hỏn.

Mất 2 lần để thực hiện một giấc mơ, nỗi đau khi thất bại không là gì khi đến được thành công. Con học 5 năm học viện, ngày con đỗ mẹ và anh tự hào thế nào, con còn giật mình vì dường như còn vui hơn cả con", chị Huyền Trâm nhớ lại khoảng thời gian đỗ đại học", chị mở đầu bức thứ bằng tâm sự xúc động.

Ra trường, đi làm được mấy tháng chị Trâm có người yêu và rồi quyết định lên xe hoa. Không lâu sau chị có bầu trong niềm hạnh phúc của nhiều người. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ thật sự viên mãn thì chị phát hiện mình mắc tế bào ung thư ở tháng thứ 5 của thai kỳ.

"Sức khoẻ mình, mình biết chứ, nhưng nhiều người thương mình cố giấu. Rồi sau tất cả, chấp nhận và cùng bên mình chữa trị. Vốn không thích tự xoáy sâu vào cái không vui của mình. Mình nghĩ lại thời gian qua mình đã sống, thực sự còn quá nhiều điều mình muốn làm. Nhưng rất may mình có gia đình, người thân, bạn bè đã sát cánh bên mình lúc này.

Nghĩ xem, quan trọng gì sống bao lâu, sống thế nào mới đúng. Nhưng nếu có phép màu, cho mình thêm 5 năm nữa, hoặc 1, 2 năm nữa khoẻ mạnh chút, mình chuẩn bị một vài thứ cho những người mình thương yêu, chứ đừng để ốm đau mãi rồi đi. Bây giờ trong mình mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm quý giá. Những gì đang có là tận dụng để cho mọi người biết mình yêu mọi người thế nào", chị viết.

Nguyên văn bức thư cuối cùng của chị Huyền Trâm để lại

chị Huyền Trâm

Chị Huyền Trâm trong trang phục ngành. Sự ra đi của chị để lại niềm tiếc thương.

Sự ra đi của bà mẹ trẻ và tấm lòng dành cho người con khiến nhiều người nể phục. Rất nhiều lời chúc bình an của mọi người được gửi đến chị Huyền Trâm, cầu mong chị ra đi thanh thản. Số khác, mong đứa con bé bỏng của chị Trâm sẽ lớn lên khỏe mạnh và tự hào về người mẹ vĩ đại của mình.

"Chỉ có tình yêu vô bờ bến của người mẹ dành cho mới có thể làm được điều này. Em quá dũng cảm, cầu mong em an nghỉ", bạn Đào Trịnh chia sẻ.

Một chiến sĩ cùng ngành công an với chị Trâm viết: "An nghỉ nhé người đồng đội của chúng tôi. Cầu mong bé khỏe mạnh, sau này sẽ trở thành một người chiến sỹ công an kiên cường như em".

ba-me-tu-choi-dieu-tri-ung-thu-de-nhuong-su-song-cho-con-da-qua-doi-2

Lời cầu mong chị Huyền Trâm ra đi thanh thản từ rất nhiều người. Ảnh: Chụp màn hình.

Khi phát hiện ung thư ở giai đoạn cuối chị Huyền Trâm nhất quyết không tiếp nhận điều trị chỉ để bảo vệ tính mạng cho đứa con trong bụng. Ngày 24/6, chị nhập viện trong tình trạng sức khỏe không tốt khi hạch nổi dày đặc hai bên cổ, tràn dịch màng phổi, khó thở. Ngày 10/7, nhận thấy bệnh nhân có biểu suy hô hấp, để lâu sẽ gây hại cho cả mẹ và bé nên các bác sĩ  Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai nhi. Bé trai chào đời nặng 1,2 kg và được đặt nick name đáng yêu là bé Gấu.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, chị Huyền Trâm hạnh phúc khi đã được ở cạnh con trai suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Nhìn vào nét mặt của người mẹ mới thấy niềm hạnh phúc lớn đến chừng nào. Chính điều này đã tiếp thêm sức mạnh cho chị Trâm vững tin hơn trong việc điều trị những ngày tiếp theo. Thế nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra...

ngon-tay-yeu-thich-tiet-lo-ban-yeu-thuong-ai-nhat-1Góp ý, nhận quà: Các chuyên mục của iOne đang cần thêm nhiều ý tưởng để phục vụ độc giả. Các bạn thấy chúng mình cần thêm những dạng bài gì, có sáng kiến gì để nội dung iOne trở nên hấp dẫn thì hãy góp ý tại đây nhé. Chúng tớ sẽ gửi theo đường bưu điện những phần quà nhỏ xinh đến các bạn có đóng góp hữu ích nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất