Ba chàng Tây dọn cống bẩn ở Hà Nội

Zing - 16/05/2016, 11:49

Chứng kiến cảnh 3 anh chàng người nước ngoài lội xuống cống bẩn dọn rác, nhiều người đi qua ngưỡng mộ. Không ít ý kiến trên mạng "tự thấy xấu hổ" khi thấy những hình ảnh này.

Mới đây, một fanpage lớn chia sẻ hình ảnh 3 chàng trai người nước ngoài tay đeo găng, mặc quần nylon lội xuống cống nước bẩn tại phố Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội để dọn rác.

“Sáng nay, tại cuối ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (đoạn nối sang Thành Thái), Hà Nội, mình đã xin phép chụp ảnh lại rồi cảm ơn các bạn đã giúp làm sạch 'con suối' mà thực sự là một cái cống lộ thiên, hôi thối... Mình cũng cảm thấy ngượng cho dân mình quá”, người chia sẻ những bức ảnh này viết trên mạng xã hội.

Ba chang Tay don cong ban o Ha Noi hinh anh 1
Những hình ảnh thu hút hơn 3.000 like (thích) và hàng trăm chia sẻ, bình luận. Ảnh chụp màn hình.

 

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh trên thu hút sự quan tâm của dân mạng. Thành viên Bui Thanh Van bình luận: "Đúng là nước ngoài họ vẫn ý thức văn minh, ngưỡng mộ quá! Nhìn họ và nhìn lại mình để ý thức hơn nhé các bạn".

"Việc nhỏ, ý thức lớn! Mong mỗi người dân nâng cao ý thức đừng vứt xả rác bừa bãi nữa", nickname Hoàng Khánh chia sẻ.

Trong khi đó, tài khoản Ngô Minh Vương cũng bày tỏ sự bức xúc về ý thức bảo vệ môi trường kém của một số người: "Cống bẩn là do người dân xung quanh không có ý thức bảo vệ. Cái cống này khoảng 2 tuần trước còn kinh khủng hơn nhiều".

Ba chang Tay don cong ban o Ha Noi hinh anh 2

3 chàng tây tích cực dọn cống bẩn tại phố Nguyễn Khang, Hà Nội. Ảnh: Facebook Mẹ tí.

 

Những người tham gia dọn vệ sinh môi trường này thuộc nhóm “Keep Hanoi Clean” (Giữ Hà Nội xanh, sạch, đẹp - PV) do anh James Joseph Kendall – một giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam tổ chức.

Chia sẻ với Zing.vn, bạn Hà Minh Thu, một thành viên trong nhóm cho biết, nhóm thường xuyên dọn vệ sinh, trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại Hà Nội. Hoạt động dọn cống tại phố Nguyễn Khang diễn ra hôm 15/5 vừa qua, khoảng 10 người tham gia và cũng nhằm mục đích bảo vệ môi trường, cải thiện ý thức người dân của nhóm.

Anh James cũng viết trên Facebook những lời cảm ơn tới mọi người vì đã chung tay tham gia và giúp đỡ hoạt động này. Anh cũng hy vọng sẽ tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa để giữ Hà Nội xanh, sạch và đẹp hơn.

Ba chang Tay don cong ban o Ha Noi hinh anh 3
Thầy James chia sẻ cảm xúc sau hoạt động bảo vệ môi trường trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.
 
 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất