Ảnh xúc động về bé gái mưu sinh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ione - 06/10/2015, 13:32

Bé gái buồn bã ngắm những bong bóng từ đồ chơi mình thổi ra khi bán hàng trên phố đi bộ.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của một bé gái bán đồ chơi thổi bong bóng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Điều khiến nhiều người xem phải ám ảnh là ánh mắt buồn bã của em bé khoảng 5, 6 tuổi khi ngắm những bong bóng bay trước mắt, trên người em vẫn đeo chiếc túi xách đựng đủ loại đồ chơi.

Sự đối lập của nhóm bạn trẻ tụ tập vui chơi ở phía sau càng khiến nhiều người phải xót xa cho em bé đang ở độ tuổi ăn học. Tạo được cảm xúc lớn cho người xem, bức ảnh thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ.

Vẻ mặt buồn

Vẻ mặt buồn của bé gái mưu sinh ở phố đi bộ ám ảnh người xem. Ảnh: Cao Minh Khanh.


"Nhìn ánh mắt của em mà buồn lây. Không biết em đang buồn vì không bán được hàng, hay vì thấy mình lẽ ra phải được vui chơi vô tư như các bạn đồng trang lứa khác chứ không phải nặng gánh mưu sinh", Văn Khánh đồng cảm.

Nhiều bạn cũng đã nhận ra đây là bé gái hay bán đồ chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. "Mình nhớ em này rồi. Rất đáng yêu và dễ tính, còn đổi cho mình cái thổi bong bóng toàn màu hồng và dạy mình cách thổi nữa", Trần Hải Yến chia sẻ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xem là một trong những tụ điểm vui chơi tập trung đông đảo teen Sài thành, do đó cũng thu hút không ít người bán hàng rong, từ các cụ già đến em nhỏ. Bức ảnh trên của tác giả Cao Minh Khanh, sinh viên ĐH Ngân hàng được ghi lại trong một lần tác giả dạo quanh khu vực này.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh ra đời bức ảnh, Minh Khanh cho biết, lúc đó tác giả chỉ tình cờ thấy bé ngồi bơ vơ một mình. Em có mời mấy bạn trẻ đi qua đi lại mua mấy tuýp bong bóng, nhưng mấy bạn ấy lại làm lơ. Một lát sau, em đứng lên cầm tuýp bong bóng quơ qua quơ lại để mời chào, nhưng khuôn mặt của bé toát lên vẻ buồn bã, nên Minh Khanh quyết định chọn lấy khoảnh khắc này.

muu-sinh-2-5586-1444102780.jpg

Một bức ảnh về hai mẹ con mưu sinh trên đường của tác giả Minh Khanh.

Đây là bức ảnh đầu tiên trong album Người cùng khổ của Minh Khanh, một dự án được chàng sinh viên lập ra nhằm lưu lại những khoảnh khắc về những con người lao động nghèo khổ ở đất Sài Gòn, đó là những người Minh Khanh vô tình gặp trên đường mỗi ngày. "Những người mình chụp như vậy đều có lưu lại địa chỉ, khu vực họ bán, để có gì nhờ bạn bè giúp đỡ sau này nếu họ có dịp đến đó", chàng sinh viên Ngân hàng chia sẻ.

   

Mai Mai
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất