Ánh mắt van xin của chú mèo trong lò mổ gây xúc động

Ione - 25/08/2015, 09:10

Rất may, bé mèo này đã được giải cứu ngay trước "lưỡi hái tử thần".

Bức ảnh về một chú mèo với ánh mắt cầu cứu trong lò mổ ở Trung Quốc khiến cộng đồng yêu thú cưng trên thế giới thương cảm. Trong ảnh, chú mèo níu người trên song sắt, giương ánh mắt van xin tội nghiệp về phía ống kính.

Ánh mắt của chú mèo tội nghiệp khi biết mình sắp bị "làm thịt".

Ánh mắt của chú mèo tội nghiệp khi biết mình sắp bị làm thịt.

Đây là một chú mèo trong hàng nghìn thú cưng có thể bị giết chết tại lễ hội thịt chó mèo lớn nhất Trung Quốc hằng năm thành thành phố Ngọc Lâm, Quảng Đông, Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau đó chú mèo đã được tổ chức Cộng đồng nhân đạo quốc tế chuộc lại và cứu thoát ra khỏi lò mổ ngay trước giờ "tử thần'. Theo lời kể của thành viên tổ chức này, chú mèo đã được cứu sát nút, cùng với một số ít thú cưng khác.

Chú mèo được đặt tên là Huru và được đưa đến Hiệp hội cứu trợ động vật tại Washington. Chú mèo hiện phục hồi rất tốt và xem như đã được đổi đời, so với hàng nghìn mèo, chó cưng bất hạnh tại lễ hội trên.

Chú mèo Huru sau khi được giải cứu.

Chú mèo Huru sau khi được giải cứu.

Huru sẽ được khám, kiểm tra sức khỏe và tập luyện để thích nghi với cuộc sống mới. Mèo Huru cùng những bé thú cưng khác sẽ được tìm kiếm một mái ấm mới cho riêng mình.

Theo tổ chức Xã hội nhân đạo, có khoảng 10 triệu chú chó, mèo bị giết mỗi năm để làm thịt tại Trung Quốc và 10.000 thú cưng bị giết hại trong lễ hội thịt chó mèo. Lễ hội này mới được bắt đầu từ năm 2010 để đánh dấu ngày Hạ chí và cũng là cách để những người buôn chó mèo đẩy mạnh việc mua bán thú cưng. 

Nhân viên tổ chức nhân đạo bên cạnh những bé thú cưng hiếm hoi được giải cứu trong lễ hội thịt chó, mèo.

Nhân viên tổ chức nhân đạo bên cạnh những bé thú cưng hiếm hoi được giải cứu trong lễ hội thịt chó, mèo.

Nhiều chú chó mèo - vốn là các thú cưng bị bắt trộm đã bị đưa đến lễ hội trên. Các bé phải chịu đựng cảnh di chuyển nhiều ngày trên những chuyến xe chật chội mà không hề có nước uống, thức ăn.

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất