"Anh hùng xạ điêu": Kỹ xảo đẹp, võ thuật đúng chất Kim Dung

Zing - 12/01/2017, 08:45

Vừa ra mắt ngày 9/1, "Tân anh hùng xạ điêu" được đánh giá khá cao trên các diễn đàn phim lớn.

Vài năm nay, phim cổ trang Trung Quốc rơi vào tình thế “số lượng nhiều, chất lượng giảm”. Việc làm lại các bộ phim lớn trở thành chuyện cơm bữa, song luôn bị đánh giá khó vượt qua các bản phim kinh điển.

Tân anh hùng xạ điêu được thực hiện trong thời điểm có không ít các bản phim tương tự trước đó. Cộng thêm việc sử dụng ê-kíp là dàn diễn viên chưa có tên tuổi, phim không được kỳ vọng trước thời điểm phát sóng.

Tuy nhiên, mới ra mắt từ hôm 9/1, trên trang web bình luận phim hàng đầu Trung Quốc - Douban, khán giả chấm Tân anh hùng xạ điêu đạt 7,3/10, cho thấy sự hài lòng về nội dung và diễn xuất.

'Anh hung xa dieu': Ky xao dep, vo thuat dung chat Kim Dung hinh anh 1

Cảnh phim "nhất tiễn song điêu" của Quách Tĩnh.

“Kỹ xảo tốt, kịch bản chặt chẽ, diễn xuất đạt và võ thuật chân thực, Tân anh hùng xạ điêu đang ghi điểm ngay từ giai đoạn đầu tiên”, một bình luận được chia sẻ trên Sina.

Hai tập đầu phim với phần nội dung chính nói về nhóm Giang Nam thất quái và tuổi thơ Quách Tĩnh thực sự thỏa mãn người xem. Nhắc đến phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, khán giả luôn chú ý đến kỹ xảo và các cảnh thi triển võ công.

“Xuất kiếm, thu kiếm, không thiếu những cảnh vượt nóc băng tường, hành động liền mạch dứt khoát mang lại cái nhìn chân thực. Đây mới là võ công chân chính từ Kim Dung”, Sina bình luận.

'Anh hung xa dieu': Ky xao dep, vo thuat dung chat Kim Dung hinh anh 2

Cảnh khi cha Quách Tĩnh qua đời vì bảo vệ Dương Thiết Tâm cùng lời nhắn nhủ chăm sóc vợ con để lại nhiều nước mắt.

 

Phần lớn người xem cho biết đã khá lâu, họ mới có dịp thưởng thức một bộ phim đúng nghĩa, không cần dàn sao lăng xê. Trong phần đầu phim, nam nữ chính chưa có đất diễn nhưng thể hiện của diễn viên phụ như Lý Tông Hàn, Thiệu Binh vẫn đủ sức đưa rating giữ vị trí thứ 3 trong các phim cùng khung giờ.

Rất nhiều khán giả đã khóc khi chứng kiến cái chết của Quách Khiếu Thiên (Thiệu Binh đóng) - cha ruột Quách Tĩnh. Quách Khiếu Thiên dùng thân mình ngăn cản quan binh, liều chết bảo vệ Dương Thiết Tâm (Lý Tông Hàn đóng). Cái chết bi thương của Quách Khiếu Thiên trên nền nhạc ca khúc chủ đề Anh hùng xạ điêu bản năm 1983 - Thiết huyết lòng son được coi là sự sáng tạo gây bất ngờ.

'Anh hung xa dieu': Ky xao dep, vo thuat dung chat Kim Dung hinh anh 3

Điểm trừ duy nhất hiện nay là những cảnh phim võ thuật được quay chậm khá nhiều lần.

Điểm trừ duy nhất cho đến giờ là những cảnh hành động được làm chậm theo kiểu “slow motion”. Mỗi động tác cầm vũ khí, hay phi thân trên không đều được quay chậm tới vài lần. Điều này khiến mạch phim bị gián đoạn ít nhiều, ảnh hưởng đến cảm xúc người xem.

“Hy vọng Tân anh hùng xạ điêu trong các tập sau sẽ không khiến người xem thất vọng, giữ vững phong độ”, ý kiến bình luận trên Douban.

Phim gồm 52 tập, hiện chiếu trên sóng đài Đông Phương (Trung Quốc).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất