"Anh hùng xạ điêu" với Quách Tĩnh đẹp trai, nhuộm tóc

Zing - 15/06/2016, 08:22

Những hình ảnh trên phim trường bản 2016 của phim được công bố trên Sina. Nhưng cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng bản mới đang rời xa nguyên tác.

Theo Sina, sau thời gian kín tiếng, ê-kíp Tân anh hùng xạ điêu gần đây liên tục cung cấp thông tin và hình ảnh với truyền thông. Một số hình ảnh của Quách Tĩnh (Dương Húc Văn), Hoàng Dung (Lý Nhất Đồng), Dương Khang (Trần Tinh Húc), Mục Niệm Từ (Mạnh Tử Nghĩa) đã được công bố.

'Anh hung xa dieu' voi Quach Tinh dep trai, nhuom toc hinh anh 1

Quách Tĩnh ăn vận chỉn chu, tóc nhuộm nâu, trẻ và đẹp trai của Dương Húc Văn bị cho không phù hợp với hình tượng gốc. Ảnh: Sina.

 

Nhận định chung từ báo chí, tạo hình các nhân vật đã có sự thay đổi theo hướng cầu kỳ hơn. Nhân vật Dương Khang xuất thân là tiểu vương gia mặc trang phục tơ vàng, bên hông đeo ngọc bội. Dù chỉ là thường phục nhưng Dương Khang vẫn có khí thế hơn người, Mục Niệm Từ kiều diễm thoát tục. Bên cạnh đó hai nhân vật chính - Hoàng Dung và Quách Tĩnh cũng được o bế về phục trang.

Tuy nhiên những hình ảnh này lại vấp phải sự chỉ trích từ khán giả. 80% ý kiến được hỏi cho rằng họ không hấp thụ nổi hình tượng một Quách Tĩnh quá trẻ và đẹp trai của Dương Húc Văn. Không chỉ thế, nhân vật anh hùng quen thuộc còn được nhuộm tóc nâu.

Thực tế, Quách Tĩnh trong truyện có ngoại hình không ưu tú, nhưng giỏi võ công, từng trải và hiền lành. Những bản phim trước đó do Huỳnh Nhật Hoa, Trương Trí Lâm, Lý Á Bằng thể hiện đều đảm bảo các tiêu chí này. “Dương Húc Văn có thể đảm nhận vai Dương Quá hoặc Trương Vô Kỵ nhưng không hợp là Quách Tĩnh”, cư dân mạng tên Tiểu Chu viết.

'Anh hung xa dieu' voi Quach Tinh dep trai, nhuom toc hinh anh 2

Dương Khang và Mục Niệm Từ bản mới. Ảnh: Sina.

 

Tạo hình cầu kỳ cùng sự điệu đà của Hoàng Dung bản mới cũng không được hưởng ứng. Nhân vật Tiểu Đông Tà tính tình nghịch ngợm, giỏi võ công nhưng xuề xòa về trang phục. Theo phần đông ý kiến, Lý Nhất Đồng toát vẻ thục nữ, thiếu sự cá tính, tinh nghịch như Chu Ân hay Châu Tấn.

"Phá cách không cẩn thận sẽ phá nát tác phẩm. Đây là lý do các bản phim Đại lục đều thua kém Hong Kong", một nhà phê bình nói.

Anh hùng xạ điêu 2016 gồm 60 tập dự kiến ra mắt trong năm nay, do công ty điên ảnh Hoa Sách phối hợp cùng công ty Hoàn Mỹ thực hiện sản xuất. Trước đó, dự án này có tới 5 lần dựng thành phim trên màn ảnh nhỏ kể từ năm 1983. Với đa số khán giả, bản phim năm 1983 do Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh đóng và bản do Lý Á Bằng - Châu Tấn thực hiện được coi thành công nhất.

'Anh hung xa dieu' voi Quach Tinh dep trai, nhuom toc hinh anh 3
Hoàng Dung với tạo hình tinh khôi như Tiểu Long Nữ không được dư luận đồng tình. Ảnh: Sina.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất