Anh em mê phượt tưởng nhớ Trần Lập bên ly cà phê

Zing - 18/03/2016, 09:28

“Biết tin anh Trần Lập qua đời, mình cảm thấy hụt hẫng nên đã nảy ra ý tưởng làm gì đó để mọi người cùng chia sẻ sự mất mát, đau thương này” - Trung Hiếu chia sẻ.

Tối qua, những người có chung niềm đam mê phượt, chung tinh thần yêu rock có mặt tại một quán cà phê trên phố Nguyễn Khang, Hà Nội để cùng nhau chia sẻ nỗi buồn khi người anh em của họ đã mãi mãi ra đi.

Ở một góc nhỏ, hình ảnh thủ lĩnh Bức Tường đặt ngay ngắn giữa một chiếc bàn, với nhiều nến và hoa xung quanh. Trên bàn có một cuốn sổ để những ai yêu mến ghi lại chia sẻ về người anh họ yêu quý.

Góc nhỏ tưởng niệm thủ lĩnh Bức Tường của những người yêu mến dành cho anh. Ảnh: Trung Hiếu.

Trung Hiếu - một trong những người trực tiếp chuẩn bị hoạt động này - chia sẻ: “Mình và bạn bè yêu mến Trần Lập rất bàng hoàng khi nghe tin anh qua đời. Ngay lập tức, chúng mình đã lên ý tưởng làm điều gì đó để nhớ về anh”.

Theo Hiếu, họ đơn giản chỉ muốn chia sẻ với nhau về nỗi mất mát, đau thương quá lớn. Rất nhiều anh em thích phượt, mê rock đã có mặt tại quán. Tất cả cùng nhau nhâm nhi tách cà phê, ôn lại kỷ niệm một thời gắn liền với những ca khúc của Trần Lập.

Truyền lửa cho nhiều thế hệ bạn trẻ

Giống như Hiếu và nhiều anh em khác, Hoàng Đạt - chủ quán cà phê - cũng có tình yêu lớn đối với Trần Lập.

“Khi biết tin anh qua đời, tâm trạng mình thật sự trùng xuống. Mình không biết nói gì ngoài việc ngồi châm điếu thuốc, uống ly cà phê, rồi nghe lại những ca khúc của anh” - Hoàng Đạt chia sẻ.

Fan viết những dòng chia sẻ vĩnh biệt "người anh em" Trần Lập. Ảnh: Hàn Triệt.

Với Hoàng Đạt, Trần Lập là người truyền lửa cho anh và những người bạn suốt quãng đời sinh viên đến tận bây giờ. Anh thuộc hết ca từ trong các bài hát của thủ lĩnh Bức Tường, bởi sự nhân văn, ý nghĩa của chúng.

Ca từ như những lời tâm sự, chạm tới đáy lòng mỗi người. Nhờ yêu những ca khúc đó, Hoàng Đạt thêm phần mến mộ người sáng tác.

Các bài hát này không chỉ phù hợp với một thế hệ như Hoàng Đạt mà với cả nhiều người trẻ trước đó và sau này. Những thế hệ mà anh miêu tả là “lúc vui lúc buồn đều hát, đến một nơi nào đẹp cũng hát, đứng trước biển cũng hát, ngồi ký túc xá, sân thượng cũng hát, quây quần bạn bè vì một lý do gì đó cũng hát.

Lúc trẻ yêu đương thì ca khúc Mắt Đen, Bông hồng thủy tinh, sâu xa hơn là Người đàn bà hóa đá, khi đi xa muốn về nhà lại hát bài Trở về”.

Tất cả sáng tác của Trần Lập đều mang tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Mỗi ca từ mộc mạc, giản dị nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ.

May mắn được tiếp xúc với Trần Lập ngoài đời thực trước đó, Hoàng Đạt cảm nhận thủ lĩnh Bức Tường sống rất giản đơn, suy nghĩ chân thành, phóng khoáng.

"Tác giả Bông hồng thủy tinh đã cho đi suy nghĩ, cảm xúc đẹp của mình để góp phần tiếp lửa vào tư tưởng cho các bạn trẻ thế hệ 8X, đầu 9X. Những bài hát của anh có lẽ sẽ còn đọng mãi trong lòng mọi người” - Hoàng Đạt bày tỏ.

Dân mạng liên tục chia sẻ nỗi đau mất Trần Lập

Từ chiều ngày 17/3, ngay sau khi biết tin nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua đời, nhiều bạn bè, anh em và fan đã bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn với gia đình anh.

Thành viên Thanh Ngo bình luận: “Anh ra đi để lại bao niềm thương xót và tiếc nuối. Cảm ơn anh đã cho công chúng những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời, cho thế hệ trẻ một tinh thần chiến đấu ngoan cường. Chúc anh an nghỉ nơi vĩnh hằng!”.

Nguyễn Quang Huy phác họa chân dung tác giả Bông hồng thủy tinh để tưởng nhớ anh. Ảnh chụp màn hình.

“Vĩnh biệt anh, mãi mãi nhớ đến anh! Những tác phẩm của anh từng giúp em vượt qua bao giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Cảm ơn anh rất rất nhiều" - nickname Minh Hang Nguyen đau buồn chia sẻ.

Bên cạnh lời chia buồn, nhiều người cũng ngỏ ý muốn tổ chức những buổi tưởng nhớ nho nhỏ hay lập quỹ ung thư mang tên Trần Lập để có thể nhớ mãi hình ảnh về con người họ yêu mến.

Anh Khuất Việt Hùng chia sẻ ý tưởng trên trang cá nhân: “Chia tay bạn Lập: Đi an lạc và tiếp tục hát nhé! Mong Trần Lập phù trợ và gia đình bạn cho phép, chúng ta hãy cùng nhau lập nên Quỹ Trần Lập để kêu gọi sự ủng hộ của mọi người cùng đấu tranh phòng ngừa, chống lại căn bệnh ung thư. Tất cả bạn của tôi, xin hãy vận động mọi người ủng hộ!”.

Ngoài ra, không ít dân mạng bày tỏ lòng thương tiếc với thủ lĩnh nhóm Bức Tường bằng cách nghe lại những bài hát của anh. Một số bạn trẻ còn phác họa lại hình ảnh tác giả Tâm hồn của đá.

“Khi đọc tin anh đi, tôi buồn vì nhớ tớ người bạn của tôi - một trong những người khiến tôi thay đổi cách sống và ở anh tôi cũng thấy điều đó. Bấy nhiêu ấy đủ để tôi vẽ tặng anh bằng sự quý trọng của con tim tôi. Vĩnh biệt anh, thuyền trưởng!” - Nguyễn Quang Huy chia sẻ.

Do được nhiều người hâm mộ yêu cầu, VTV6 sẽ phát lại show Đôi bàn tay thắp lửa của Trần Lập và những người bạn vào tối ngày 19/3 tới đây.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất