Ấn tượng với vẻ đẹp của siêu mẫu cao...1m55

Yan - 08/06/2015, 09:33

Bạn nghĩ rằng chiều cao “khiêm tốn” là rào cản lớn nhất để bạn trở thành người mẫu? Vậy chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng vedette trong đêm ra mắt bộ sưu tập của siêu mẫu Trang Khiếu chỉ cao có 1m55

 

Tên đầy đủ: La Thanh Thanh

Nickname: Fung

Ngày sinh: 6/6

Cung hoàng đạo: Song Tử

Công việc hiện tại: hiện đang theo chuyên ngành thiết kế thời trang và làm mẫu ảnh, người mẫu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng

Hãy cùng trò chuyện với cô bạn 9x có gương mặt cực kì ấn tượng cũng như nghị lực tuyệt vời để không ngừng theo đuổi công việc mà mình mơ ước.

- Chào bạn, bạn có thể bật mí một chút về lý do tại sao bạn lại có duyên để tham gia và trở thành một người mẫu ảnh như hiện nay?

Fung (nickname của La Thanh Thanh) lần đầu tiên tham gia công việc người mẫu từ năm 19 tuổi. Lúc đó thì mình cũng còn sống ở Biên Hòa chứ chưa lên Sài Gòn làm việc như hiện nay. Khi ấy thì tình cờ được một nhóm các anh học nhiếp ảnh rủ chụp do tình cờ biết nhau trong khi thi Cao Đẳng. Chắc lúc đó thấy mặt mình lạ lạ (cười)

- Tình cờ được làm quen với nhiếp ảnh vào năm 19 tuổi, nhưng điều gì đã “giữ chân” bạn lại với nghề này cho tới nay?

Thật ra Fung thích làm người mẫu ảnh từ hồi nhỏ xíu rồi. Kiểu như “duyên trời định” nên khó mà giải thích chính xác được mình thích nó vì điều gì nữa. Chỉ cảm thấy khi nhìn mình ở trong hình, qua mỗi góc máy khác nhau Fung đều có cảm xúc khác nhau. Giống như nhiếp ảnh cho mình hiểu hơn về chính bản thân mình. Nên Fung muốn chụp nhiều thể loại khác nhau, nhiều phong cách khác nhau để có nhiều trải nghiệm hơn. Làm từ từ rồi mê luôn. Chưa kể là thu nhập của nghề này cũng rất tốt, Fung có thể tự trang trải chi phí cho mình và giúp gia đình.

- Nhiều người nói làm mẫu ảnh phải có chiều cao, Fung lại thuộc dạng “chiều cao khiêm tốn”, vậy bạn có cảm thấy mình thiệt thòi và tự ti so với những mẫu ảnh khác không?

Tự ti thì ban đầu Fung có, nhưng dần dần tự tin Fung lại có nhiều hơn (cười). Nghe có vẻ lạ nhưng vì Fung may mắn được động viên và góp ý từ các anh chị rất nhiều. Bản thân Fung cũng luôn nghĩ rằng mỗi người đều được sinh ra với vóc dáng khác nhau, việc mẫu ảnh chiều cao khiêm tốn cũng không phải là hiếm vì Fung quen rất nhiều bạn như vậy. Từ đó Fung tự rút ra được rằng vấn đề là quan trọng là thần thái, cách biểu diễn và ekip làm việc ăn ý thì sẽ tạo nên giá trị của bức hình. Fung chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi vì đây là cơ thể ba mẹ mình cho mà, phải yêu quý nó chứ. Khiếm khuyết hay không, thuận lợi hay khó khăn, tất cả đều là do ở mình mà thôi.

- Vậy “chiều cao khiêm tốn” có khiến bạn gặp khó khăn gì trong công việc không?

Một điều bất ngờ là chiều cao gần như không gây nhiều khó khăn cho Fung từ lúc vào nghề tới nay. Đa số chủ yếu là do tính đãng trí của mình, không rành đường Sài Gòn nên cứ đi lạc hoài luôn (cười lớn). Ngoài ra trong lúc chụp, nhiều khi bị thương hay phải đứng nắng, leo trèo lên cao nên bị mất sức nhiều, có khi bệnh luôn, đó mới là những khó khăn trong công việc mình thường gặp.

- Cách đây không lâu Fung có tham gia 1 show thời trang trong vai trò vedette khiến nhiều người bất ngờ vì đa phần vị trí này thường dành cho những người mẫu có chiều cao ấn tượng. Đây chỉ là tham gia góp vui hay dự định nghiêm túc của bạn với sàn catwalk

Tham gia cho vui thì chắc chắn là không rồi vì Fung từ rất lâu đã rất rất thích được làm người mẫu theo đúng nghĩa, tức là được diễn trên sàn catwalk. Chính vì thế mà mình cảm thấy việc chị Trang Khiếu mời Fung tham gia một cách nghiêm túc như vậy là một sự ưu ái rất lớn cho Fung... vì bên cạnh mình toàn là những bậc đàn chị rất vất vả và cực kì nghiêm túc với nghề. 

Fung nghĩ thời điểm hiện tại, đa số các nhà thiết kế ngoài thẩm mỹ còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn, phù hợp với nhiều vóc dáng của bộ sưu tập nên chắc chắn những người mẫu “thấp bé” như mình sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào sàn catwalk hơn. Hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được làm công việc mình yêu thích.

- Vậy ngoài tham gia catwalk, bạn có tâm đắc sản phẩm hay bộ ảnh nào mà ưng ý nhất không?

Tới giờ Fung vẫn thích nhất là bộ ảnh chụp ở một quán cà phê nổi tiếng trên đường Lê Lợi. Hôm ấy cả một dàn ekip cực kì dễ thương và cũng nhờ những người bạn này mà Fung có cơ hội được làm việc với nhiều người trong làng thời trang chuyên nghiệp.

Kỉ niệm buổi chụp hôm đó cũng khá đặc biệt vì Fung phải ngồi tạo dáng ngay trên gian bếp của quán. Cảm giác lúc đó cực kì phấn khích vì ý tưởng vừa lạ, vừa nổi loạn và vừa thú vị khi phải “diễn” trước cặp mắt của rất nhiều người. Lúc đó mình có thể nhìn thấy được là chị quản lý cười suốt, còn những nhân viên thì cũng luống cuống làm việc để bức hình tự nhiên hơn. Nhớ lại thì vẫn thấy không khí buổi chụp hôm đó cực kì đặc biệt, nhớ hoài không quên.


Bức hình Fung ưng ý nhất

- Vấn đề về sự cám dỗ trong công việc người mẫu hiện được rất nhiều người quan tâm. Là một người trong nghề, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Chắc do gần đây có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra nên người ta thường có cái nhìn không thiện cảm về nghề này nhưng bản thân Fung thấy không phải lúc nào cũng đầy rẫy cám dỗ đâu. Và tất cả đều phụ thuộc vào của bản thân có biết tránh xa và tự bảo vệ mình hay không. Như Fung thì quan niệm hễ ai có vấn đề thì nhất định sẽ không làm việc với người đó nữa. Bản thân mình cũng đã phải trải qua một số “tai nạn nghề nghiệp” như bị ăn bớt tiền case hoặc thậm chí là “quỵt” luôn. Lúc đó cũng không biết khóc với ai, chỉ biết tự rút kinh nghiệm cho lần sau.

- Bên cạnh những kỉ niệm “đau thương” thì chắc chắn bạn cũng có cho mình những trải nghiệm vui khi làm việc phải không?

Có một lần Fung đi chụp cho một shop, gặp được chị chủ cực kì nhiệt tình và dễ thương. Quan tâm, hỏi han mình và tặng rất nhiều quà nữa (cười). Nhưng quan trọng là nghe chị nói là chị thích cách tạo dáng của Fung và shop chị cũng bán đắt hàng khi mình làm mẫu, không biết là thật hay chỉ là khen ngợi khích lệ nhưng mà suốt từ hôm đó về, Fung cứ cười hoài khi nghĩ về điều chị nói. Thấy công việc của mình không chỉ là làm đẹp mà còn “có ích cho xã hội” (cười lớn).

- Cuối cùng, bạn có lời khuyên hay động viên nào gởi tới những bạn có đam mê công việc người mẫu nhưng lại không có ưu thế về ngoại hình?

Nếu một bạn hỏi một cô nàng nhỏ con, chiều cao không nổi bật thì có thể làm mẫu ảnh hay không thì câu trả lời chắc chắn là có vì bản thân Fung đã làm được mà (cười). Mình nghĩ sự tự tin là yếu tố quan trọng nhất vì nó giúp bạn nổi bật dù không có ưu thế ngoại hình.Và điều quan trọng khi làm mẫu ảnh không phải là ngoại hình mà chính là việc làm chủ được cơ thể, biết học tập, cải tiến phong cách để không giới hạn bản thân. Fung nghĩ chỉ cần mình thật sự muốn và cố gắng hết sức thì việc gì cũng có thể thực hiện được. Chúc các bạn may mắn và theo đuổi được đam mê của mình.

 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất