“American Horror Story: Hotel” trở lại đỉnh cao với nhiều tình tiết gay cấn

Kênh 14 - 08/11/2015, 10:41

Tập 5 của "American Horror Story: Hotel" được xem như hậu Halloween, đã chiêu đãi người xem bằng nhiều phân đoạn man rợ cùng những diễn biến hấp dẫn.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết của phim)

Sau đêm tiệc quy tụ những cái tên khét tiếng trong lịch sự tội phạm nước Mỹ, American Horror Story: Hotel tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi từ những đứa bé trong phim. Nếu tập 4 (Devil’s Night) là bữa tiệc đẫm máu của những thực khách quái dị thì tập 5 (Room Service) lại là sự trỗi dậy của những đứa trẻ đáng yêu đến... đáng sợ. Chẳng có gì kinh khủng hơn khi chứng kiến các thiên thần nhỏ mang nụ cười ác quỷ trên gương mặt mình, đi kèm theo đó là những hành động vô cùng dã man. Được cư dân mạng bình chọn là tập phim hay nhất từ đầu mùa 5 đến nay, Room Service đã đáp ứng được nhiều khía cạnh, làm thỏa lòng các fan của series kinh dị này.

Bác sĩ Alex sau khi được Nữ bá tước bất tử hóa đã mang trong người dòng máu của sự vĩnh hằng. Trước cận kề cái chết của một bệnh nhi, Alex không cầm lòng được, cô nảy ra ý tưởng điên rồ là truyền máu của mình cho đứa bé. Xuất phát từ thiện ý, song hành động của Alex tạo ra những hệ lụy khôn lường. Khán giả được một phen rửa mắt khi chứng kiến đứa bé được cứu trở nên khát máu và còn bất tử hóa những đứa trẻ khác, tạo nên một cuộc giết chóc đẫm máu ở trường học. 

Không dừng lại ở đó, những đưa trẻ ngây thơ "vô số tội" này còn biết cách lừa dối cảnh sát để thoát khỏi nghi ngờ. Tình tiết mở ra một vấn đề lớn trong American Horror Story khi loại “virus” này đã lan truyền ra xã hội. Người xem tự vấn liệu bằng cách nào để có thể loại trừ được hậu họa khôn lường đang đe đọa ở diện rộng này?

Tập 5 đã đặt ra những dấu hỏi rất lớn và là gợi ý cho những cái đầu tò mò thích xâu chuỗi sự việc. Trong tập này, sĩ quan cảnh sát John Lowe đang được Bộ Nội Vụ thẩm vấn và quyết định cho anh nghỉ hưu sớm. Tập phim tiết lộ một chi tiết vô cùng quan trọng, đó là việc John Lowe vốn đã bị tâm thần phân liệt vào 5 năm trước. 

Nhìn lại tập 4, câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ khi tại sao John lại được mời tham gia bữa tiệc của các sát nhân khét tiếng. Có lẽ vì chính John cũng là một sát nhân, người đã gây ra hàng loạt cái chết dựa theo 7 Điều Răn nên hoàn toàn đủ tư cách ngồi chung bàn cùng những sát nhân máu mặt nhất nước Mỹ? 

Với bấy nhiêu tình tiết hấp dẫn, tập phim Room Service vẫn còn chưa dừng lại ở đó. Bởi lẽ qua cái tên gọi, khán giả cũng dễ dàng đoán được nội dung của tập 5 là gì. Room Service tập trung vén màn bí mật đằng sau những bí ẩn cuộc đời của bartender Liz Taylor do Denis O’Hare thủ diễn. Ngày trước, anh chàng sau khi nhận được sự đồng cảm của Nữ bá tước đã quyết định sống thật với giới tính của mình. Phân đoạn Elizabeth tiếp thêm sức mạnh cho người phải đang gánh chịu định kiến xã hội này đã gây xúc động không ít khán giả.

Room Service ngoài việc làm rõ tiểu sử của Liz Taylor còn là đất diễn để bệ phóng khả năng diễn xuất tài tình của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Kathy Bates. Nếu trong tập 1, Kathy hóa thân thành một nữ tiếp tân cộc tính, hay trong tập 3 bà lấy nước mắt khán giả bởi những phân đoạn giàu tình mẫu tử thì trong tập 5 này, Kathy như lột xác khi nhân vật Iris của bà trở nên chậm chạp, có phần ngờ nghệch và bị những vị khách coi thường. Được sự động viên của Liz Taylor, Kathy đã tìm lại chính mình và trả đũa những kẻ dám xấc xược với bà. Câu chuyện chưa hẳn mang nhiều giá trị nhận thức, song diễn xuất của Kathy Bates thực sự là điểm sáng cho tập phim.

Lady Gaga đang dần tiến bộ trong diễn xuất. Những cái liếc mắt đơ và thoại gượng gạo đang dần được thế chỗ bằng ánh mắt sắc lạnh và giọng thoại chất hơn. Dù xuất hiện ít và có phần bị lu mờ trước dàn nữ phụ, song Nữ bá tước vẫn đang chứng tỏ vị trí trọng yếu của mình với cả phim và là hành trình tiến bộ trong diễn xuất của Lady Gaga. Các nhân vật được bất tử hóa ngày càng nhiều và làm thành một mắt xích lớn xoay quanh Elizabeth. Cuối phim tiếp tục mở ra một hướng mới khi Elizabeth đề nghị Alex làm người giữ trẻ trong khách sạn, đồng thời cũng là cơ hội để bà mẹ trẻ được đoàn tụ cùng đứa con trai bị mất tích nhiều năm Holden.

Tập 6 của American Horror Story: Hotel mang tên “Room 33” sẽ lên sóng trên kênh FX vào ngày 11/11 tới.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất