Ái Phương đoạt giải 100 triệu đồng đầy thuyết phục

Zing - 07/06/2015, 14:56

Khác với những lần gây tranh cãi khi chiến thắng của Ngọc Liên, Nhật Thủy, tác giả “Trót yêu” khiến ban giám khảo, thí sinh và khán giả tâm phục khẩu phục bằng vở tuồng xúc động.

Tập 8 Gương mặt thân quen phát sóng tối 6/6 trên VTV3 gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây cũng là tập xuất hiện nhiều tiết mục hay khiến bộ ba giám khảo phải đau đầu lựa chọn.

Đóng giả NSƯT Hồng Nga trong vở kịch Nửa đời hương phấn, Ái Phương khiến nhiều người lo ngại khi cô xuất thân từ lĩnh vực người mẫu, tuổi đời còn khá trẻ nên khó phù hợp với bộ môn cải lương. Tuy nhiên, ca sĩ xinh đẹp vào vai một cách thuyết phục với giọng hát ngọt ngào và diễn xuất nhập tâm.

Ái Phương làm khán giả bật khóc khi vào vai người mẹ bất hạnh.

Ái Phương làm khán giả bật khóc khi vào vai người mẹ bất hạnh.

Rất nhiều người đã rơi nước mắt theo Ái Phương. Hoài Linh cũng không nén được xúc động: “Tôi đã khóc nhưng không phải khóc vì thương nhân vật. Tôi khóc cho em. Việc này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi nhưng em đã chịu khó trau dồi và học hỏi”. 

Danh hài còn nói thêm: “Anh không xúi em đi theo dòng cải lương. Tuy nhiên để làm được như ngày hôm nay, em phải biết người nghệ sĩ cải lương họ cực khổ thế nào. Anh chỉ muốn em trui rèn trong sự cực khổ đó để khi đạt được thành công sẽ quý hơn nhiều”.

Vẫn chưa thôi xúc động, Hoài Linh còn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Ái Phương và lên tận sân khấu để “xin một cái ôm”. Hòa chung cảm xúc của người đồng nghiệp, Mỹ Linh phát biểu: “Giọng hát cô Hồng Nga tuyệt vời, nó như tơ lụa mềm mại. Tôi đã rất lo lắng cho Ái Phương, cho đến khi em bước ra sân khấu với hai câu thoại đầu tiên, tôi thấy em rất nhập tâm. Em đã chiếm trọn trái tim của khán giả, trong đó có tôi. Em rất thông minh, là một viên ngọc quý”.

Ái Phương hãnh diện nhận giải thưởng.

Ái Phương hãnh diện nhận giải thưởng.

Đúng với dự đoán của nhiều người, Ái Phương vượt lên các đối thủ nặng ký để đoạt giải 100 triệu đồng. Chiến thắng của người đẹp làm hài lòng khán giả truyền hình.

Người xem vẫn chưa dứt khỏi nỗi đau từ màn hóa thân của Ái Phương thì Khương Ngọc lại làm họ cười không ngớt khi hóa thân thành Ira Maya Sopha với ca khúc Si Jantung Hati. Trùm kín mít từ đầu đến chân nhưng nam diễn viên sẵn sàng tốc váy để nhảy. 

Giám khảo Đức Huy thừa nhận, không có một ai mặc kín mít vẫn quyến rũ như Khương Ngọc. “Tôi chẳng hiểu bạn hát gì đâu nhưng bạn đã làm chúng tôi phát điên”, nhạc sĩ nổi tiếng phát biểu. Hoài Linh cũng cười không dứt, nam danh hài thích thú gọi Khương Ngọc là “quỷ chứ không phải người phàm”. Anh thừa nhận nam diễn viên rất phá cách, không quan tâm điểm số và “quậy tới bến”.

Nhiều người đùa vui tạo hình của Khương Ngọc rất giống bà dì ghẻ.

Nhiều người đùa vui tạo hình của Khương Ngọc rất giống bà dì ghẻ.

Cũng chọc cười khán giả nhưng tiết mục của Mai Quốc Việt làm nhiều người bất ngờ vì sự “lột xác”. “Phù thủy giả giọng” bốc thăm trúng Vân Khánh trong ca khúc Huế thương. Nếu cựu thành viên It’s Time từng luống cuống khi đóng giả Bảo Yến thì lần này anh tự tin hơn khi thể hiện sự duyên dáng, mềm mại của người con gái. Giọng hát của anh cũng đầy thuyết phục khi để ý từng câu ngân rung đặc trưng của phiên bản gốc.

Mỹ Linh “đau đầu vì toàn tiết mục hay làm khó ban giám khảo”. Hoài Linh cho rằng không phải ai cũng hát giọng Huế ngọt ngào và tình như Vân Khánh. Mai Quốc Việt đã nắm bắt được thần thái nên chuyển tải bài hát thành công.

Ngọc Liên gây bất ngờ cho khán giả truyền hình với giọng hát truyền cảm trong When you tell me that you love me khi đóng giả Diana Ross. Giám khảo Đức Huy thán phục sự cố gắng của nữ ca sĩ hải ngoại. Mỹ Linh hết lời khen ngợi: “Bạn đã hoàn toàn thoát ra khỏi con người của mình để nhập tâm vào bài hát. Bạn hát hoàn toàn tự tin, tươi rói”. Hoài Linh bày tỏ niềm tự hào về sự xuất sắc của Ngọc Liên.

Nhật Thủy mang đến sự thích thú khi hóa thành NSƯT Thanh Thúy với ca khúc Cô gái vót chông. Quán quân Vietnam Idol 2014 khiến mọi người trầm trồ thán phục khi cất tiếng hát cao vút khá giống với phiên bản gốc. Mỹ Linh thừa nhận: “Ngay cả bản thân tôi cũng thấy rất khó khăn khi phải hát giọng cao vút lên nhiều quãng cao liên tục như vậy”. Hoài Linh cảnh báo các thí sinh khác nên dè chừng Nhật Thủy vì cô sẽ là đối thủ nặng ký.

Trong khi các thí sinh kể trên đều có bước nhảy vọt thì Thanh Duy lại có dấu hiệu đi xuống. Nam ca sĩ không may khi đóng giả Ricky Martin với ca khúc Livin’ La Vida Loca. Từ ngoại hình đến giọng hát, anh đều gặp bất lợi. Giám khảo đều thừa nhận, giọng ca Tonight không hề giống với phiên bản gốc. Anh nhận được số điểm thấp nhất trong đêm.

Thanh Duy không thuyết phục khi đóng giả Ricky Martin.

Thanh Duy không thuyết phục khi đóng giả Ricky Martin.

Kết quả của tập 8 đã làm thay đổi cục diện điểm số của 6 thí sinh. Mai Quốc Việt vượt mặt Thanh Duy để dẫn đầu với tổng điểm là 241. Nhật Thủy tiến bước với vị trí số 2 cùng 239 điểm. Thanh Duy tụt xuống hạng 3 với 236, Ái Phương liền kề với 229 điểm. Khương Ngọc về thứ 5 với 214, Ngọc Liên xếp cuối cùng với 209.

Tập 9 Gương mặt thân quen sẽ phát sóng tối 13/6 trên VTV3.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất