9X xinh đẹp với những trải nghiệm nhảy dù

Zing - 14/10/2015, 15:16

Do chần chừ, phân vân và sợ hãi, Holly Nguyễn đã tiếp đất lệch địa điểm dự đoán ban đầu khoảng 40-50 m.

Xuất hiện tại buổi nhảy dù do Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc tổ chức tại sân bay Hoà Lạc, Hà Nội vừa qua, Holly Nguyễn gây ấn tượng với những người có mặt bởi khuôn mặt xinh xắn, tính cách nhí nhảnh và sự gan dạ trước môn học mạo hiểm.

Khuôn mặt xinh xắn của Holly Nguyễn trong buổi thực hành nhảy dù. Ảnh: NVCC.

Mơ được bay trên bầu trời từ thuở nhỏ

Holly Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Nhung Thủy Holly, sinh năm 1992 tại Australia. Cô trở về Việt Nam khi tròn 3 tháng tuổi. 9X hiện làm việc tại trung tâm ngoại ngữ và đi dạy thêm tiếng Anh ngoài giờ.

Trước khi trải nghiệm thử thách, khoảnh khắc đứng tại cửa máy bay khiến Holly khá lo sợ. Từng trải qua quá trình luyện tập và rèn luyện sức khỏe, song khi thực hiện, cô vẫn khá hoang mang. Mọi thứ xảy ra trong tích tắc, do đó, cô gái sinh năm 1992 chỉ kịp trấn an bản thân về giây phút tận hưởng điều ước từ bấy lâu.

"Lúc chuẩn bị rời cửa máy bay, gió thổi mạnh, nhìn xuống dưới, toàn bộ cơ thể mình tê cứng lại vì sợ. Nhưng sau đó, mình hít một hơi dài và nhảy theo chiều gió. Khi mọi chuyện ổn định, cảm giác thật mãn nguyện" - 9X chia sẻ.

Tuy nhiên, do lỡ nhịp một giây nên Holly đã tiếp đất sai tâm dự đoán khoảng 40-50 m. 

 

Trước khi vào bài học, các học viên đều phải khởi động kỹ càng. Ảnh: NVCC.

Cháy da, bủn rủn chân tay vì khổ luyện

Trước khi đăng ký học nhảy dù, Holly chưa từng tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm. Bởi vậy, 4 tháng tham gia thử thách là quãng thời gian nhiều cảm xúc với cô gái sinh năm 1992.

Holly cho hay, thời gian đầu, mỗi thành viên đều phải trải qua kỳ kiểm tra sức khỏe và đạt mọi tiêu chuẩn do trung tâm đề ra. “Nhiều người trông bề ngoài rất khỏe mạnh nhưng lúc khám lại ra nhiều bệnh vặt. Vì vậy, mình thấy rất may mắn và vui mừng khi được tuyển chọn” - 9X hào hứng kể.

9X khá nhỏ bé trong trang phục quy định. Ảnh: Hoàng Anh.

Mỗi buổi học được tổ chức vào dịp cuối tuần với những bài học lý thuyết, thực hành đan xen. Cô gái sinh năm 1992 cùng bạn bè có cơ hội hiểu biết về ngành dù ở Việt Nam, các thông số kỹ thuật và những loại dù cơ bản hiện nay. Những kỹ năng xử lý tình huống cũng được truyền tải tới học viên tại mỗi khóa học này.

Theo đó, các học viên tham gia phải tuân thủ mọi điều lệnh của quân đội. Mỗi buổi học, mọi người cần dậy từ 5h để khởi động, tập thể dục, tập bơi... Bất chấp thời tiết nắng mưa, học viên đều không được vắng mặt.

Thầy giáo hỗ trợ Holly trước khi cô bước vào bài thực hành nhảy dù. Ảnh: Hoàng Anh.

Sau những tháng hè rèn luyện, làn da của Holly không tránh khỏi tình trạng cháy nắng. "Có buổi thực hành dưới cái nắng gay gắt của trưa hè, da mình bỏng rát, về nhà chữa không nổi. Nhưng bù lại, mình có thêm trải nghiệm mới" - Holly chia sẻ.

Đối với cô gái sinh năm 1992, vượt qua vòng kiểm tra sức khỏe, song cô vẫn gặp khá nhiều khó khăn vì cơ thể nhỏ bé, cân nặng không đủ và thể lực không tốt bằng bạn bè trong lớp. Holly cho biết, dù đeo được phân ra làm 2 loại - dù chính nặng 12 kg, dù phụ nặng 7 kg. Bởi vậy, cô luôn chật vật, đau đớn sau mỗi bài tập đeo dù. Tuy nhiên, 9X luôn tự nhủ phải cố gắng vì ước mơ từ thuở nhỏ.

Kết thúc khóa học bằng 2 lần nhảy dù cơ bản, mỗi lần kéo dài khoảng một phút, cô gái sinh năm 1992 mang về cho mình những trải nghiệm tuyệt vời khi vượt qua giới hạn của bản thân. Holly cho biết, ngoài việc tiếp tục làm công việc hàng ngày, cô cũng dự định tham gia thêm nhiều khóa học và những trò chơi thử thách sự gan dạ, để khám phá khả năng của bản thân. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất