9X vẽ minh họa trong phim Hoa vàng trên cỏ xanh

Zing - 10/10/2015, 22:08

Những khó khăn từ việc sáng tạo và thiết kế trong khoảng thời gian ngắn khiến Thành Đạt gặp nhiều áp lực.

Bên cạnh yếu tố nội dung, kịch bản, sự diễn xuất của diễn viên và lối sắp xếp tài tình của họa sĩ, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn khiến người xem say lòng bởi phần đồ họa "Cóc Tía" xuất hiện cuối phim.

Một trong những nhân vật đóng góp công sức không nhỏ vào công việc này là Phan Thành Đạt, sinh năm 1992. Chàng trai hiện sống và làm việc tại TP HCM.

Phan Thành Đạt là một trong những thành viên góp phần tạo nên phần đồ họa cuối phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'. Ảnh: NVCC.
 

Người lên ý tưởng, tạo hình nhân vật đồ họa

Bén duyên từ quyết định của trưởng nhóm đồ họa, sau lần thiết kế cuốn Artbook từ thiện Scandal: Hào Quang trở lại, chàng trai cùng nhóm của mình được hướng đến làm phần hoạt hình dựa trên ý tưởng về câu chuyện của Cóc Tía - câu chuyện bé Tường thường nhắc tới trong tác phẩm điện ảnh ăn khách của đạo diễn Victor Vũ.

Sau khi phân chia công việc, Thành Đạt đảm nhiệm vai trò làm ý tưởng chung cho đoạn phim, tạo hình nhân vật, thống nhất màu sắc và trau chuốt các yếu tố xuyên suốt các bức vẽ.  

Nhiệm vụ quan trọng khiến Đạt khá hoang mang, lo lắng về sự đồng điệu, ăn khớp với nội dung phim. Để hiện thực hóa ý tưởng, bản thân 9X phải đọc thêm nhiều truyện của Nguyễn Nhật Ánh. Đối với chàng trai, mỗi tác phẩm của nhà văn này đều mang một âm hưởng bình yên của cuộc sống.

Quá trình phác thảo phần đồ họa Chuyện cóc tía. Ảnh: NVCC.

Với mong muốn hướng tới yếu tố văn hóa kết hợp hiện đại trong phim, toàn bộ những hình ảnh đều được vẽ thủ công bằng màu nước. Sau đó, hiệu ứng chuyển động được xử lý bằng máy tính. 

Công việc khó khăn khiến cả nhóm dồn hết tâm huyết trong vòng 4 tháng để hoàn thiện. Thời gian gấp rút cho một dự án được kỳ vọng nhiều khiến Thành Đạt và cả nhóm gặp nhiều khó khăn.

9X cho biết, việc khiến cả nhóm mất nhiều thời gian nhất là lựa chọn cách thể hiện. Nhiều phương án được đề ra và phải gạt bỏ do không phù hợp.

Bên cạnh đó,  việc phóng đại hình ảnh trên màn hình sẽ để lộ nhiều khuyết điểm của tranh vẽ. "Bởi vậy, ngay từ khi làm, chúng mình phải chăm chút từng chi tiết ở mỗi cảnh khác nhau, tạo ra và phủ nhiều họa tiết nhỏ đầy một diện tích tranh lớn để khi được trình chiếu có thể đạt hiệu quả tốt nhất..." - Thành Đạt chia sẻ.

Thất bại, phải làm lại nhiều lần khiến Thành Đạt cùng nhóm nhiều lần nản chí. Chàng trai tiết lộ, các thành viên trong ê-kíp thực hiện từng nghĩ rằng nếu sản phẩm không đạt yêu cầu của cả nhóm đề ra, sẽ không ai dám đi xem phim.

Thành Đạt và các bạn trong nhóm thực hiện. Ảnh: NVCC.

Nhiều năm theo nghề vẽ

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, Đạt tâm sự, chàng trai có sở thích với hội họa từ khi còn nhỏ. Tốt nghiệp THPT, 9X thi vào trường Mỹ thuật TP HCM để nuôi dưỡng niềm đam mê. Sau nhiều năm gắn bó với bộ môn nghệ thuật này, hiện công việc của chàng trai gắn liền những câu chuyện hoạt hình và bầu bạn cùng sắc màu.

Để công việc luôn thuận lợi, tạo ra những sản phẩm mang sức sáng tạo lớn và có nét đặc trưng, Đạt luôn quan niệm, điều quan trọng nhất là sự chân thành và duy trì đam mê khi làm việc.

Bên cạnh đó, 9X cũng luôn chú trọng việc đặt cảm xúc và sự hết mình khi thực hiện mỗi tác phẩm của mình, nhằm mang đến cho người xem cảm giác dễ chịu và đồng điệu. Để làm được điều này, mỗi khi làm việc, chàng trai luôn giữ cho mình tâm trạng tích cực, vui vẻ. “Nếu không vui, mình sẽ dừng lại và cố gắng cân bằng tâm trạng của mình rồi mới tiếp tục hoàn thiện công việc” – Thành Đạt chia sẻ. 

Sau thành công từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đạt có thêm kinh nghiệm bổ trợ cho công việc. Hiện chàng trai có thêm nhiều dự án lớn nhỏ liên quan đến lĩnh vực đồ họa, nghệ thuật. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất