9X nổi tiếng nhất trên mạng xã hội Nhật Bản

Zing - 25/03/2016, 13:39

Bằng việc ghi lại những điều giản dị nhất của cuộc sống thường ngày dưới góc nhìn hài hước, Reika Oozeki đã và đang thay đổi thái độ sống của nhiều nữ sinh Nhật Bản.

Theo BuzzFeed, Reika Oozeki (19 tuổi) là người truyền cảm hứng cho hầu hết nữ sinh Nhật Bản qua các video 6 giây trên mạng xã hội Vine.

Tài năng 9X có gần 690.000 người theo dõi và hơn 700 triệu loop (lượt xem của video) tại Vine. Những con số ấn tượng đó đã đưa Oozeki trở thành Viner có lượng người theo dõi lớn nhất xứ sở hoa anh đào.

Trước khi đến với Vine, Oozeki cũng nổi tiếng trong cộng đồng mạng Twitter với gần 700.000 lượt theo dõi. Video của 9X thường nói về những điều thú vị xung quanh cuộc sống thường ngày của một cô gái.

9X noi tieng nhat tren mang xa hoi Nhat Ban hinh anh

Reika Oozeki - ngôi sao Internet của giới trẻ Nhật Bản. Ảnh: Instagram NV.

Nổi tiếng sau 6 giây

Thành công đến với nữ sinh Nhật Bản vào năm 2013 nhờ một video đăng trên Vine nói về sự khác nhau giữa thái độ của con gái khi đến Disneyland cùng người yêu và bạn bè.

Lúc tới khu vui chơi với bạn trai, cô gái nhẹ nhàng nói: “Ô, thật thú vị, hãy tận hưởng khoảnh khắc này nào”. Ngược lại, nếu đi cùng bạn bè, 9X bỗng hét toáng: “Đi thôi, nhanh lên! Họ đang mua hết vé Fast-pass rồi kìa”.

Hiện nay, video này thu hút gần 9 triệu lượt xem.

 

Sau thành công đó, Oozeki quyết định làm nhiều video hơn trên Vine. Sản phẩm của cô thường xoay quanh các câu chuyện hài hước về cuộc sống hàng ngày, kèm theo nhiều biểu cảm gương mặt “khó đỡ” từ 9X.

“Một số người cười vì sự kỳ quặc, khôi hài của tôi nhưng tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn làm nhiều video hơn để mang lại tiếng cười cho người xem”, Oozeki chia sẻ.

So với các "đồng nghiệp" ở YouTube hay Twitter khác, Oozeki vẫn chưa quá nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, 3 năm sau cơn sốt video Disneyland, nữ sinh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu ngôi sao Internet.

Ngoài việc là Viner hàng đầu Nhật Bản và Twitter năng động, cô gái 19 tuổi còn có 122.000 người theo dõi ở Instagram, nhiều fanpage Facebook và hàng triệu lượt xem trên YouTube. Không ít người hâm mộ còn làm phụ đề tiếng Anh cho các video của cô và chia sẻ chúng đến cộng đồng mạng thế giới.

Thành công của Oozeki đã thu hút sự chú ý từ Grove - công ty chuyên làm việc với những ngôi sao mạng xã hội tại Nhật Bản và trả tiền cho sản phẩm của họ.

Oozeki đã trích một phần thu nhập để họ hỗ trợ cô về ý tưởng, kỹ thuật làm video và cả dịch vụ quản lý nghệ sĩ, cũng như các thương hiệu cô có thể hợp tác khi thực hiện clip. Mặc dù vậy, cô gái cá tính vẫn chỉ tạo ra sản phẩm cô thực sự muốn.

“Tôi tìm thấy niềm vui khi làm video, chứ không phải tôi ép mình làm. Nếu không hứng thú, tôi sẽ không làm. Tôi sẽ không muốn có cảm giác mệt mỏi khi làm video”, Oozeki khẳng định.

“Từ lúc thực hiện các video 6 giây, tôi thấy thời gian dường như dài hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi mệt mỏi về tinh thần và cảm xúc", cô nói thêm.

Grove đã giúp Oozeki xuất hiện trên TV và báo chí, đồng thời sản xuất các video chau chuốt hơn. Tháng 9/2015, 9X tham gia bộ phim mang tên Watashitachi No Haa Haa hay Luv Ya Hun, kể về câu chuyện của bốn nữ sinh cấp 3 trên hành trình đạp xe đến Tokyo.

Truyền cảm hứng cho nữ sinh Nhật Bản

Xã hội Nhật Bản không theo dõi quá trình nổi tiếng của Oozeki ngoại trừ những bạn trẻ chạc tuổi cô. Sức ảnh hưởng của X khá lớn trong cộng đồng Viner Nhật Bản. Những video có phần phần kỳ quặc của Oozeki làm nên phong cách Vine Nhật.

9X noi tieng nhat tren mang xa hoi Nhat Ban hinh anh
Nữ sinh 9X hiện là người truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh Nhật Bản qua mỗi vidoe 6 giây. Ảnh: Instagram NV.

“Nhờ Oozeki, nhiều cô gái ở Nhật Bản đã thay đổi. Họ dũng cảm sống với gương mặt thật khi chụp ảnh, quay video và đăng lên các mạng xã hội như Vine hay Instagram”, Hira Park - người dùng Vine - chia sẻ.

Alice Morisaki - Youtuber và Viner - thường đăng video dạy make up. Nhưng sau khi xem các sản phẩm của Oozeki, cô đã thay đổi hoàn toàn. Hiện nay, cô chỉ làm video mô tả cuộc sống của một Morisaki bình thường và thật nhất.

“Clip của Oozeki ngắn nhưng có cốt truyện, vì thế tôi cảm thấy thoải mái khi xem chúng. Cô ấy miêu tả mọi thứ mà các cô gái Nhật Bản thường suy nghĩ và hành động. Tôi có thể xem chúng rất nhiều lần.

Oozeki có ảnh hưởng lớn đối với tôi. Nhiều bạn trẻ cũng vui vẻ hơn nhờ cô ấy”, Morisaki cho biết.

Đôi khi, nhiều nữ sinh bắt chước phong cách của Oozeki khiến cô rất vui và chưa bao giờ nghĩ mình đang bị đánh cắp.

9X nói: “Tôi nghĩ sau khi xem video của tôi, nhiều người cũng bắt đầu làm công việc này. Tuy nhiên, tôi trên Vine chính là tôi. Dù ai đó sao chép phong cách thì những video đó vẫn là của họ. Tôi không nghĩ có thứ gì đó bị ăn cắp ở đây”.

Oozeki còn đưa ra lời khuyên dành cho những bạn trẻ muốn làm video như cô: “Bạn có thể thường xuyên tự quay video ở mọi nơi hoặc xem chúng khi đang trên tàu. Nếu thực sự thích làm video, trước hết, hãy ghi lại những điều thân thuộc nhất trong cuộc sống hàng ngày. Tôi đã làm như vậy khi mới bắt đầu công việc này”.

Nổi tiếng nhưng không coi mình là ngôi sao

Ở phương Tây, nhiều ngôi sao của Vine thường đến các buổi gặp mặt, liên hoan để tương tác với fan. Còn tại Nhật Bản, phần lớn các buổi gặp gỡ được tổ chức để Viner tìm kiếm đơn vị quảng cáo tiềm năng.

Trong một sự kiện như vậy, Oozeki đã gặp Hokuto Ikura - bạn trai hiện tại, đồng thời là một Viner cùng làm việc với Grove.

9X noi tieng nhat tren mang xa hoi Nhat Ban hinh anh

Cặp Viner - Reika Oozeki và Hokuto Ikura - thích thú bắt chước biểu cảm gương mặt của nhau. Ảnh: Instagram NV.

“Buổi tối hôm đó, chúng tôi đã cùng nhau ăn ramen. Tôi thực sự ấn tượng với anh ấy. Sau hôm đó, chúng tôi nói chuyện nhiều hơn và bắt đầu hẹn hò”, nữ sinh 19 tuổi chia sẻ.

Bên cạnh nhiều lời chúc phúc, cặp đôi cũng phải nhận một số phản ứng gay gắt từ dân mạng.

Trước tình hình đó, cô gái chỉ cười và nói: “Ngay cả khi họ chế giễu tôi, đây vẫn là cuộc sống thực tế của tôi. Vì thế, tôi vẫn cảm thấy hài lòng. Tôi không phải ngôi sao, thế nên không có gì đáng bận tâm”.

Nếu hỏi Oozeki về sự nổi tiếng, 9X sẽ phủ nhận và chỉ coi mình là nữ sinh bình thường, thích làm video 6 giây với chiếc điện thoại.

Khi làm video dưới tên và gương mặt thật, Oozeki rất lo lắng về suy nghĩ của người thân trong gia đình.

“Tôi lo mẹ và các thành viên khác sẽ không thích cách tôi làm video, nhưng thực tế không như vậy. Họ nói rằng, việc tôi để mọi người thấy mặt mình cũng tốt và không ai e ngại gì cả”.

Mặc dù đã đạt được những thành công nhất định, Oozeki vẫn không thực sự coi Vine là nơi cô tập trung mọi năng lượng để làm việc. Cô thích âm nhạc và diễn xuất. 9X từng cân nhắc tham gia một đoàn sân khấu, song lo ngại con đường đi quá khắc nghiệt.

Hiện tại, học tập là mối quan tâm chính của cô gái này. Các thầy cô chính là fan lớn nhất của cô. Còn với vai trò là một Viner, Oozeki cảm thấy hài lòng với những gì cô đang có.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất