9X khiếm thính quyết theo đuổi đam mê cắt tóc

Zing - 10/12/2015, 14:57

Không thể lắng nghe và trò chuyện với khách hàng nhưng Nguyễn Thái Thành vẫn tạo nên những kiểu tóc đẹp mắt bằng chính đôi tay của mình.

Mới đây, chương trình Cuộc sống thường ngày chia sẻ câu chuyện về chàng trai Nguyễn Thái Thành.

Là người khiếm thính nhưng 9X đã vượt qua những rào cản về ngôn ngữ giao tiếp để theo đuổi đam mê cắt tóc, mở salon riêng. Anh hiện là nhà tạo mẫu được nhiều ngôi sao nổi tiếng tin tưởng.

 

Nguyễn Thái Thành sinh năm 1991, quê Bắc Giang. Anh bị câm điếc bẩm sinh. Mãi đến năm 3 tuổi, gia đình mới phát hiện con trai không có khả năng nghe và nói như bạn bè đồng trang lứa, dù đã cố gắng tìm mọi cách cứu chữa.

Năm 14 tuổi, Thành được bố mẹ đưa lên Hà Nội học tại trường Nhân Chính, chuyên dạy cho các em trẻ em khuyết tật. Hai năm sau, 9X xin gia đình cho học cắt tóc và bắt đầu theo đuổi nghề cầm kéo. Tính đến nay, Thành đã gắn bó với nghề được hơn 8 năm.

Nguyễn Thái Thành là chàng trai khiếm thính, vượt khó khăn để theo đuổi đam mê cắt tóc.

Hành trình xin học nghề của Thành gặp không ít khó khăn vì từ salon lớn đến các tiệm tóc vỉa hè đều không muốn nhận người khiếm thính. Thế nhưng, 9X vẫn không bỏ cuộc, hàng ngày đạp xe đến nhiều nơi tìm cách thuyết phục.

Ngày mới đi học, Thành chăm chú quan sát thầy hướng dẫn, tối về thực hành trên ma-nơ-canh và nhờ mọi người trong gia đình làm mẫu. Sau khoảng thời gian nghiêm túc học hỏi, tay nghề của Thành dần nâng cao. Anh được nhận vào làm tại một salon tóc trên đường Khâm Thiên.

Thành từng có cơ hội làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như hoa hậu Dương Thùy Linh, á hậu Thùy Vân. Theo Thành, phải giao tiếp bằng tay nhưng nhờ hiểu được ý muốn của khách hàng nên anh chưa từng làm ai than phiền hay chê trách.

Năm 2011, Thành vào TP HCM học thêm về trang điểm và vay bố mẹ 60 triệu đồng mở cửa hàng riêng. Hiện tại, 9X có thể tự trả lương cho nhân viên, tiền thuê nhà và gửi một ít về cho gia đình.

Nguyễn Thái Thành nhận giải Cây cọ vàng năm 2013, ghi nhận những đóng góp trong nghề làm đẹp.

Sau nhiều năm học nghề và trải nghiệm, Thành nhận giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự hòa nhập và có việc làm ổn định. 

“Tôi muốn giúp họ có một công việc trong tay vì hơn ai hết, tôi hiểu những khó khăn người câm điếc gặp phải trong cuộc sống”- Thái Thành chia sẻ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất