9x kéo violin "Say you do" kể chuyện trầy trật quay MV

Ione - 08/08/2015, 09:40

Địa điểm quay khá hiểm trở khiến Hoàng không ít lần thót tim vì sợ. Anh chàng đã phải hy sinh 2 cái áo, 1 cái quần vì leo núi và vô số vết thâm, trầy xước do gai đâm.

MV Say you do phiên bản violin điểm danh những thắng cảnh đẹp ở Quảng Bình của Hoàng Rob (sinh năm 1991) nhận được nhiều lời khen ngợi. MV của Hoàng được nhiều bạn trẻ chia sẻ với mong ước một lần được đến vùng đất này. Hoàng Rob là một người con của Quảng Bình nên dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất miền Trung nắng gió.

2015-08-05-102446.jpg

Hoàng Rob say sưa kéo violin giữa khung cảnh đẹp hùng vĩ ở hang Tiên.

Cùng nghe chàng trai trẻ kể lại quá trình thực hiện MV long lanh này nhé!

Chọn 'Say you do' gửi thông điệp 'hãy xách ba lô lên và đi'

Giống như mở đầu MV Hoàng tâm sự, anh chàng có một tuổi thơ bình dị ở mảnh đất Quảng Bình. Khi lớn lên được đi biểu diễn ở nhiều tỉnh thành, đến nhiều nơi trên thế giới Hoàng nhận ra không nơi nào bằng chính quê hương mình.

Hoang-Rob-6.jpg

Qua MV Hoàng muốn gửi lời tri ân tới quê hương và truyền tải thông điệp 'hãy xách ba lô lên và đi' tới nhiều bạn trẻ.

Chính bởi nỗi lòng đó chàng trai luôn canh cánh rằng mình chưa làm được điều gì để cống hiến cho miền quê nghèo. "Mỗi khi mình giới thiệu về quê hương với bạn bè, mọi người thường khá là mơ hồ, thậm chí nhiều bạn còn trêu rằng: "Chỗ đấy đã có điện chưa?”. Mình chỉ biết cười trừ lúc đó. Vậy nên, mình luôn có ý định một ngày nào đó sẽ dùng chính âm nhạc của bản thân để giới thiệu cho mọi người biết về quê hương", Hoàng chia sẻ.

Trong một lần về quê cách đây 2 tháng, Hoàng cùng ê kip quyết định thực hiện MV ghi lại những khung cảnh bình dị, hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ trên tiếng đàn violin. Và Hoàng đã quyết định chọn Say you do (Tiên Tiên) vì nó gần gũi với bạn trẻ. Hoàng muốn truyền thông điệp tới bạn trẻ hãy biết yêu quê hương, biết cống hiến sức trẻ, có thể "xách balo lên và đi" để khám phá những vùng đất mới ngay trên đất nước hình chữ S. MV cũng là lời tri ân chàng trai dành cho quê hương sau bao nhiêu năm xa cách.

Thức dậy từ 4h sáng, thót tim vì sợ nguy hiểm tính mạng

Ê kip của Hoàng có 2 ngày để chuẩn bị và tự tay lo mọi thứ từ trang phục, make up, chọn địa điểm quay, máy móc...

Hành trình làm MV Say you do này mang tới cho Hoàng khá nhiều kỷ niệm và trải nghiệm thú vị. Anh chàng kể: "Tụi mình phải dậy từ 4h sáng, ê kip chỉ có 4 người nhưng phải mang toàn bộ đàn, các thiết bị quay đặc biệt, vượt đường rừng kéo dài hơn nửa ngày, trèo lên những vách đá cheo leo, lội qua những con suối chảy xiết… Đã hơn một lần mình có ý định bỏ cuộc vì đường quá xa mà hành trình thì bắt đầu có dấu hiệu nguy hiểm".

Hoang-Rob-3.jpg

Để có những cảnh quay đẹp, Hoàng cùng ê kip khá vất vả trong nhiều khâu.

Ở ngày quay thứ 2, khi trèo lên đỉnh núi cao nhất của bãi biển Đá Nhảy, vì địa hình rất hiểm trở nên Hoàng tốn nhiều thời gian để trèo lên được đỉnh núi. "Cảnh quay này phải đứng yên một chỗ trong điều kiện gió rất là lớn, nếu không cẩn thận sẽ sảy chân ngay. Mình vừa phải diễn biểu cảm, vừa tập trung kéo đàn trong điều kiện như vậy nên nhiều lúc cũng thót tim", Hoàng nhớ lại.

Anh chàng bật mí: "Để hoàn thành MV này mình đã phải hy sinh 2 cái áo và 1 cái quần do lúc trèo vách đá bị rách, và vô số vết thâm và trầy xước do gai rừng đâm vào người lúc di chuyển. Thế nhưng nhìn lại sản phẩm lại thấy công sức mình bỏ ra cũng xứng (cười)".

Chàng trai ngoại đạo có duyên với nghệ thuật

Hoàng Rob đang theo học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Quốc gia Hà Nội và là một nghệ sĩ violin độc lập - freestyle. Hoàng không theo học một trường lớp chính quy nào nhưng có 10 năm học và 3 năm biểu diễn chuyên nghiệp.

Hoang-Rob-4.jpg

Dù không học qua trường lớp đào tạo nhưng Hoàng khá có duyên với nghệ thuật.

Hoàng là người sáng lập và hiện là trưởng nhóm tứ tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam - GEN9. Cậu bạn cũng được biết đến là người việc kết hợp violin với chất liệu âm nhạc hiện đại như EDM, Hip Hop, R&B... Sự kết hợp này từng giúp Hoàng có cơ hội đại diện cho Việt Nam biểu diễn tại Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…

Hoàng cũng từng có cơ hội hợp tác và biểu diễn với nhiều nghệ sĩ Việt như: NSƯT Thanh Lam, Thuỳ Chi, Bigtoe Crew…Thời gian qua Hoàng có cho ra mắt single Xin mưa rơi nhanh hợp tác với Trung Quân idol.

Hoang-Rob-11.jpg

Hoàng từng có cơ hội biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng.

Giữa tháng 8 này Hoàng sẽ ra mắt một single song tấu cùng ca nương Kiều Anh. Trong tháng 9/2015 Hoàng dự định sẽ phát hành album đầu tay sau 2 năm ấp ủ, đồng thời khởi động dự án giới thiệu các cảnh đẹp Việt Nam qua âm nhạc.

"Đối với mình, bản chất của nghệ thuật là phải tạo ra được sự khác biệt và đề cao tính sáng tạo. Mình chọn con đường kết hợp violin với những loại hình nghệ thuật nhằm đưa tới người xem sự mới mẻ đó", Hoàng nói.


Xuân Tân
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất