9X hát "Lạc trôi" được nhận xét hay hơn Sơn Tùng M-TP

Zing - 04/01/2017, 16:11

Chủ nhân bản cover theo phong cách acoustic gây chú ý trong cộng đồng mạng Việt từng lọt top 24 "X-Factor 2014" và top 10 "Vietnam Idol 2015".

MV Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP) hiện thu hút gần 13 triệu lượt xem trên YouTube. Ngay sau đó, dân mạng liên tục chia sẻ các bản cover ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau.

Bản Lạc trôi acoustic của Thế Phương VBK mới đây gây chú ý nhất với 470.000 lượt xem tại YouTube và hơn 4 triệu lượt xem trên các diễn đàn dành cho giới trẻ Việt.

Trái với bản gốc đầy sôi động, màn thể hiện của chàng trai Hà thành là sự kết hợp giữa giai điệu trầm lắng từ cây đàn guitar và giọng hát khá ấm áp.

Phần lớn dân mạng bày tỏ sự thích thú với phiên bản acoustic. Thậm chí, nhiều ý kiến còn đánh giá clip này hay hơn bài hát ban đầu.

Người mang tới "làn gió mới" cho bản hit của Sơn Tùng M-TP là Ngô Thế Phương (nickname Vua Bán Kẹo), 26 tuổi, đến từ Hà Nội. Thế Phương là gương mặt khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Việt với các bản guitar cover và clip dạy guitar được chia sẻ miễn phí trên YouTube.

Trước đó, anh lọt top 24 trong chương trình Nhân Tố Bí Ẩn 2014. Đến nay, khi nhắc đến Thế Phương, nhiều khán giả vẫn nhớ đến ca khúc Ba kể con nghe anh từng trình diễn tại cuộc thi. 

9X cũng khẳng định tài năng ca hát của mình khi nằm trong số 10 thí sinh xuất sắc ở Vietnam Idol 2015.

9X hat 'Lac troi' duoc nhan xet hay hon Son Tung M-TP hinh anh 1

Bản cover Lạc trôi theo phong cách acoustic của Thế Phương VBK hiện được dân mạng yêu thích. Ảnh: FBNV.

Sau hai cuộc thi âm nhạc, chàng trai 26 tuổi trở về với công việc dạy và biểu diễn guitar tại các sự kiện, phòng trà ca nhạc ở Hà Nội, cũng như hòa âm, phối khí sáng tác mới của các tác giả trẻ.

Chia sẻ với Zing.vn về bản cover đang gây chú ý của mình, Thế Phương cho hay tất cả công đoạn (từ nghe bản gốc để chép lời và học thuộc, quay clip, thu âm, dựng, đăng tải lên YouTube) gói gọn trong 3 tiếng sau khi ca khúc Lạc trôi chính thức phát hành.

"Mình rất vui khi bản cover được mọi người yêu mến, ủng hộ. Bởi niềm hạnh phúc lớn nhất của người chơi nhạc là truyền cảm hứng đến nhiều khán giả", Phương nói.

Trước một số ý kiến đánh giá tiêu cực, 9X không cảm thấy buồn mà khá hài lòng với thành quả từ sự cố gắng của bản thân.

Chàng nhạc công Hà thành tiết lộ anh không thần tượng Sơn Tùng M-TP. Thế Phương chỉ nghe và thấy ca khúc nào phù hợp với acoustic thì hát lại. Cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập mới là nghệ sĩ anh thực sự mến mộ.

Ngoài Lạc trôi theo phong cách acoustic, phiên bản deep - tropical house mix 9X thực hiện cùng một đồng nghiệp cũng nhận được hiệu ứng tốt từ phía dân mạng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất