9X cover "Faded" bằng sáo trúc được Alan Walker khen ngợi

Zing - 08/07/2016, 10:31

“Ban đầu, mình khá mơ hồ. Nhưng sau khi xác nhận đó chính xác là Alan Walker, mình đã vỡ òa trong hạnh phúc”, Phan Thạnh chia sẻ.

Cover hit Faded của Alan Walker chỉ với một cây sáo trúc, 9X đến từ Huế nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, anh còn được chính chủ nhân ca khúc này khen ngợi.

Trong phần bình luận trên YouTube, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới viết: "Đây là một trong những bản cover gây ấn tượng cho tôi rất nhiều. Tôi khá ngạc nhiên khi thấy bạn thể hiện lại ca khúc này chỉ với cây sáo. Cố lên!”.

Phần lớn dân mạng hiện đều bày tỏ sự thích thú trước clip của chàng trai Huế.

Thành viên Nguyễn Nam bình luận: “Nghe đi nghe lại mà không thấy chán. Bao giờ mình mới làm được như vậy? Ngưỡng mộ bạn quá!”.

"Mình cứ tưởng những bài như Faded không bao giờ có chỗ cho nhạc cụ dân tộc như sáo trúc hay đàn bầu, nhưng bạn đã làm được. Thật đáng ngưỡng mộ", Miner Nguyên chia sẻ.

Đức Sỹ Nguyễn viết: "Mong bạn sẽ cho ra mắt nhiều video hơn nữa. Hay quá, nhất là mấy đoạn cuối, nghe rất phiêu mà không phải ai cũng làm được".

9X cover 'Faded' bang sao truc duoc Alan Walker khen ngoi hinh anh 1
Alan Walker khen ngợi chàng trai Việt trên YouTube. Ảnh chụp màn hình.

Chủ nhân của bản cover độc đáo này là Phan Thạnh, sinh năm 1993, đến từ Huế. Chia sẻ với Zing.vn, Thạnh cho hay: “Mình rất vui và bất ngờ khi được biết đến. Đây đơn giản chỉ là đam mê và cảm xúc mình muốn chia sẻ với mọi người”.

Nói về việc được Alan Walker khen ngợi và chia sẻ bản cover trên kênh YouTube của nhà sản xuất này, 9X cho biết, đó là niềm hạnh phúc lớn.

“Lúc đầu, vào thấy bình luận của anh ấy ở YouTube, mình cũng mơ hồ và thắc mắc không biết có phải Alan Walker thật không? Tuy nhiên, khi vào xem kĩ kênh cá nhân để xác nhận, mình mới dám vỡ òa hạnh phúc”, Phan Thạnh tâm sự.

Theo chàng trai sinh năm 1993, lời động viên của nhà sản xuất nổi tiếng khiến anh có thêm động lực để theo đuổi đam mê âm nhạc và ra mắt những bản cover mới lạ, chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

9X cover 'Faded' bang sao truc duoc Alan Walker khen ngoi hinh anh 2
Chỉ với cây sáo trúc, 9X Huế đã thể hiện xuất sắc bản cover ca khúc Faded. Ảnh: NVCC.

Alan Walker (đến từ Bergen, Na Uy) là một trong những nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay. Anh sở hữu tài năng âm nhạc thiên bẩm. Từ nhỏ, anh đã có thể chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, violin, guitar... và bắt đầu theo đuổi công việc sáng tác khi mới 14 tuổi.

Nhờ ca khúc Faded, Alan Walker được cả thế giới biết đến và ghi dấu ấn đầu tiên trong cộng đồng EDM quốc tế khi chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch…; nằm trong top 5 ca khúc ăn khách ở hơn 25 quốc gia như Australia, Pháp, Đức, Canada, Italy, Anh, New Zealand...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất