9X Bắc Giang nhặt được 20 triệu trả lại người mất

Zing - 02/06/2016, 17:33

Nhặt được chiếc ví có nhiều tiền bên trong, Long đã đăng thông tin lên mạng tìm chủ nhân và nhanh chóng trả lại sau chưa đầy 30 phút.

Mới đây, Vũ Văn Long (sinh năm 1994, quê Bắc Giang) gây chú ý trên mạng khi nhặt được chiếc ví chứa nhiều tiền và trả lại người mất ngay trong đêm.

Chia sẻ với Zing.vn, Long kể lại: “Khoảng 10h30 tối ngày 31/5, mình đi làm về qua đoạn Cầu Giấy (Hà Nội), phát hiện một người đàn ông đi xe máy SH đằng trước làm rơi ví khi rút điện thoại ra nghe.

Ngay sau đó, mình nhặt ví, đuổi theo nhưng không kịp. Về đến nhà, mình kiểm tra thấy có rất nhiều tiền và một số giấy tờ liên quan như bằng lái xe tên Nguyễn Xuân Huy, thẻ ATM… Do đó, mình đã chụp ảnh, đăng trên các diễn đàn mạng để tìm người mất”.

9X Bac Giang nhat duoc 20 trieu tra lai nguoi mat hinh anh 1
Hành động đẹp của 9X Bắc Giang khiến nhiều người quan tâm và khuyến khích. Ảnh chụp màn hình.

 

Long cho biết thêm, sau khi đăng tải câu chuyện, có không ít người chỉ cậu cách tìm chủ nhân. Sau đó, chàng trai Bắc Giang đã kiểm tra kĩ, thấy số điện thoại ở một hóa đơn mua hàng trong ví. Ngay lập tức, Long gọi điện xác nhận và người nghe là anh Nguyễn Xuân Huy.

“Tình cờ anh Huy cũng ở ngay khu vực Cầu Diễn nên chưa đầy 30 phút kể từ khi nhặt được ví, anh ấy đã tới chỗ mình ở và nhận lại toàn bộ tài sản, sau khi mình nhận diện chính xác”, 9X nói.

9X Bac Giang nhat duoc 20 trieu tra lai nguoi mat hinh anh 2

Chân dung chàng trai sinh năm 1994 nhặt được ví trả lại người mất. Ảnh: FBNV.

 

Anh Nguyễn Xuân Huy (35 tuổi, Hà Nội) - chủ nhân chiếc ví - chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi nhận điện thoại từ bạn Long. Mình xác định ngay từ đầu là mất tiền và chỉ mong nhận lại giấy tờ nhưng không ngờ nhận lại được đầy đủ tài sản”.

Theo chủ nhân chiếc ví, lúc nghe điện thoại của Long, anh đang gọi điện tới ngân hàng để khóa tài khoản ATM.

“Mình có hậu tạ một chút nhưng bạn Long nhất định không lấy. Sau đó, mình ép mãi, Long mới nhận 500.000 đồng cho mình vui”, anh Huy nói.

Về việc này, Long cho hay, đây không phải lần đầu cậu hành động như vậy nên không muốn nhận tiền từ người khác.

Việc làm của chàng trai Bắc Giang khiến nhiều dân mạng khen ngợi và chia sẻ về gương người tốt việc tốt.

Thành viên Quốc Vũ bình luận: “Trong xã hội thật giả đảo điên vẫn còn những con người thật tuyệt vời. Một hành động quá đẹp! Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc”.

“Bạn là người tốt bụng, mình nghĩ sẽ có không ít người làm khác bạn. Mọi người hãy noi theo gương này để xã hội tốt đẹp hơn”, nickname Hoàng Hà chia sẻ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất