8 mẹo nhỏ lạ tai giúp giảm cân

Ione - 04/02/2016, 10:10

Hành động nhỏ như nắm chặt tay sẽ gián tiếp giúp não gia tăng ý chí và giảm cảm giác thèm ăn. 

1. Sử dụng tay không thuận

Sử dụng tay không thuận sẽ khiến tốc độ ăn chậm lại, nhiệt lượng hấp thu vào cơ thể giảm, đạt được mục đích ăn ít để giảm béo. Cách này tưởng dễ mà không dễ, bởi bạn sẽ phải rất kiên trì với bên tay không thuận của mình ^^.

2. Ăn ớt

Ăn ớt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn hạt ớt nhé, để tránh đau dạ dày.

3. Dùng bữa ở nơi yên tĩnh

Tạp âm kích thích hệ thống thần kinh khiến tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng, gây cảm giác đói, khiến bạn ăn nhiều hơn là ở những nơi không gian thanh bình, yên tĩnh.

8-meo-nho-la-tai-giup-giam-can

4. Nắm chặt tay trong 30 giây

Nghiên cứu chỉ ra, hành động nắm chặt tay và bắp thịt săn chắc có liên quan đến nhau, nó gián tiếp giúp não gia tăng ý chí và giảm cảm giác thèm ăn. 

5. Ăn vỏ táo

Nghiên cứu của Đại Học Iowa (Mỹ) cho thấy, vỏ táo giàu hàm lượng ursolic, giúp gia tăng bắp thịt và mỡ nâu, hỗ trợ cơ thể đốt cháy nhiệt lượng và ngăn ngừa béo phì.

6. Ăn đồ ngọt vào bữa sáng

Buổi sáng là thời điểm quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả và thích hợp tiêu hao thực phẩm chứa nhiệt lượng cao. Nếu bạn thích ăn đồ ngọt, hãy tận dụng bữa sáng để làm điều đó, như vậy vừa đạt được sở thích, vừa hỗ trợ quá trình giảm cân.

7. Nhai thức ăn từ 15 - 20 lần

Các nhà nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện, những người ăn nhanh không những nạp vào cơ thể nhiệt lượng cao mà còn béo hơn so với người khác. Nhai kỹ nuốt chậm sẽ giúp dạ dày tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu.

8. Uống canh trước khi ăn cơm

Ăn uống theo trình tự là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn. Uống canh trước, tiếp theo ăn rau xanh, cuối cùng là ăn cơm. Lấp đầy bụng bằng thực phẩm có nhiệt lượng thấp sẽ ngăn chặn cơ thể hấp thu các chất dư thừa.

Chocopie (theo Weibo)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất