8 điều ‘nhiệm màu’ chỉ những ai từng là trẻ con mới hiểu

Go News - 01/06/2015, 19:21

Chỉ những ai đã có một “tuổi thơ dữ đội”, mới hiểu được khát khao được quay về mạnh mẽ đến chừng nào.

1. Hỏi những câu ngô nghê
 

“Mẹ ơi, tại sao lỗ rốn nó lại ở chỗ này?”; “Mẹ ơi, con sinh ra từ nách phải không ạ?”… đó là một trong những câu hỏi “dở hơi” mà chỉ có bọn trẻ mới đặc quyền nói ra. Còn nếu bạn đã qua tuổi ăn chưa no – lo chưa tới mà vẫn bi bô dăm ba câu như: “Tại sao mẹ lại nuốt con vào bụng để bác sĩ phải mổ ra vậy ?” thì chắc hẳn bạn nên… đi khám.

2. Tin những điều không thể

Đúng rồi, chỉ có bọn trẻ mới tin rằng: “Đưa tiền lì-xì đây mẹ giữ, mai mốt mẹ đưa lại”; “Nuốt hột gì vào bụng ngày mai nó sẽ mọc trong bụng con” hay “Ăn nhiều đồ ngọt là thủng bao tử đó!” trong khi sự thật thì phũ phàng lắm!

3. Thỉnh thoảng lại khiến người lớn “đứng họng”

Đề bài: Hãy giúp bé trả lời những câu hỏi sau:

Câu 1: Bé 2+ đang đứng tè, chợt hỏi mẹ "Mẹ ơi, sao chim con lại bị thủng thế này?".

Câu 2: Sao bạn Loan lại phải ngồi để tè thế mẹ?

Câu 3: Sao mặt mẹ không nhăn nheo như mặt bà?

....

4. Dù khóc hay cười, đầu óc một lúc sau đều… trống rỗng

Thế đấy, chỉ có trẻ thơ mới có thể “xóa sạch” những thứ làm chúng cười hay khóc trong chốc lát. Chỉ có người lớn mới mãi “găm” những thứ khiến họ bực bội rồi tự làm bản thân thêm mệt mỏi.

5. Sống những ngày tháng hồn nhiên nhất

Tuổi thơ là những ngày trốn mẹ cùng đám bạn thả diều trên những triền đê; là những hôm lén sang nhà chú hàng xóm trộm xoài rồi xuýt xoa “Sao xoài nhà mình lại dở hơn?”; là những lần bị ba đánh đòn chạy quanh nhà; là những buổi học nhóm với bịch muối ớt và túi ổi chờ sẵn… Sống một cuộc sống không muộn phiền và có một tuổi thơ tuyệt vời, chỉ những ai từng là trẻ thơ mới hiểu!

8 điều ‘nhiệm màu’ chỉ những ai từng là trẻ con mới hiểu

6. Mãi mãi không lý giải được những điều nghịch lý

Một trong những điều nghịch lý phổ biến nhất chưa được chứng minh và công nhận đó là: “Ăn đồ hái trộm bao giờ cũng ngon hơn đồ ăn tử tế mẹ để ở nhà!”.

7. Thỉnh thoảng lại hoang tưởng về khả năng

Ví dụ, thường xuyên nhầm tưởng mình là Tề Thiên đại thánh, Siêu Nhân, Tiên nữ… những nhân vật có năng lực đặc biệt. Còn những nhân vật xấu xí kiểu ham ăn như Bát giới, ác độc như yêu quái thì thường được gán cho… đứa nào mình ghét!

8. Không biết xấu hổ, không dễ dãi nhưng… dễ dụ

Nói ra thì thật xót xa nhưng phải thừa nhận là đa số chúng ta từng khá dễ dãi trước những lời dụ dỗ, bất chấp lời đề nghị đó có thể đến từ một người trước đó mình vừa tuyên bố “không bao giờ nói chuyện nữa”, đó chính là MẸ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất