7 lý do bạn không nên “tự sướng” quá nhiều

29/12/2014, 14:58

Dưới đây là các lý do bạn không nên tung ảnh “tự sướng” quá nhiều lên Facebook.

1. Gây nghiện

Một trong những lý do để hạn chế chụp ảnh “tự sướng” là bạn sẽ bị nghiện việc này, thường xuyên ám ảnh về việc phải tung thêm nhiều ảnh nữa. Không ai cần có quá nhiều ảnh về mình, vì vậy hãy cố gắng kiềm chế việc lôi điện thoại ra chụp bất cứ khi nào có cơ hội.

 

2. Chẳng ai quan tâm

Thành thật mà nói, không ai muốn nhìn thấy hàng trăm bức ảnh “tự sướng” của người khác. Hãy tự hỏi một câu: Bạn có thích xem ảnh “tự sướng” của bạn bè không? Nếu bạn không muốn xem ảnh của họ, sao bạn lại buộc họ phải xem ảnh của mình?

 

3. Chứng tỏ bạn tự mãn

Đăng rất nhiều bức ảnh của mình chứng tỏ bạn rất tự mãn. Điều này giống như bạn đang muốn nói với mọi người rằng khuôn mặt tôi rất thú vị và mọi người nên ngắm nhìn nó. Có lẽ bạn có gương mặt khá đáng yêu và việc đăng rất nhiều ảnh selfie để gây sự chú ý. Giống như bạn đang muốn hét lên: “Nhìn tôi này, tôi đang đi nghỉ mát và trông tôi thật dễ thương trong bộ cánh này phải không?”

 

4. Bạn có thể hối tiếc vì điều này

Hãy nhớ rằng bất kỳ hình ảnh nào đưa lên mạng xã hội cũng có thể được sao chép hoặc chia sẻ. Vì vậy, trước khi đăng những bức ảnh “tự sướng” lúc đang say rượu hay ăn mặc mát mẻ, bạn hãy cân nhắc người nào có thể xem bức ảnh này. Hãy quyết định khôn ngoan để không hối tiếc sau này.

 

5. Gây phiền phức

Chụp và đăng ảnh selfies thực sự có thể làm người khác khá khó chịu. Bạn chụp vô số ảnh trong một buổi hòa nhạc. Bạn có thể làm phiền người khác bởi đèn flash và tiếng động khi chụp ảnh cũng như che khuất tầm nhìn của họ.

 

6. Trường hợp không phù hợp

Đừng bao giờ chụp ảnh bản thân trong những trường hợp không phù hợp. Hãy luôn cân nhắc xem ai sẽ cảm thấy bị xúc phạm khi bạn đăng bức ảnh ấy lên không. Thật đáng buồn khi bạn chụp một bức ảnh “tự sướng” gần một vụ tai nạn xe hơi.

 

7. Tạo phản ứng tiêu cực

Cuối cùng, đăng nhiều ảnh selfies có thể tạo ra rất nhiều phản ứng tiêu cực. Đây là một cách dễ dàng để những người khác xúc phạm bạn bằng cách chê bai bức ảnh (và do đó chê bai bạn và ngoại hình của bạn). Nếu bạn thấy bức ảnh của mình đang nhận được quá nhiều phản ứng tiêu cực, nên hạn chế việc chụp ảnh “tự sướng” và cất điện thoại vào túi.

 

Theo vnexpress.net

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất