6 nhân vật đình đám dũng cảm chống chọi với ung thư

Ione - 05/11/2015, 15:47

Dù chiến thắng hay thất bại thì Duy Nhân, Ngọc Nữ hay Lance Armstrong cũng đã truyền cảm hứng cho người trẻ với nghị lực sống và tinh thần lạc quan.

Ngọc Nữ, cô gái mê múa

Võ Thị Ngọc Nữ là cô gái được biết đến qua chương trình Điều ước thứ 7. Sinh năm 1988, Ngọc Nữ phát hiện mình mắc căn bệnh Bạch cầu cấp dòng tủy (một loại ung thư máu). Ngọc Nữ phải truyền hóa chất trị liệu liên tục theo nhiều đợt để giảm tế bào ác tính. Cô gái có năng khiếu múa từ nhỏ đã phải cắt bỏ mái tóc dài do tóc rụng nhiều.

Trong quãng thời gian điều trị, Ngọc Nữ vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội mỗi khi khỏe lại. Cô truyền nghị lực, niềm tin, may áo cho những em nhỏ không may mắc phải căn bệnh quái ác như mình.

Ngọc Nữ nhận giải Khách mời ấn tượng VTV Awards 2015.

Ngọc Nữ nhận giải Khách mời ấn tượng VTV Awards 2015.

Trên chương trình Điều ước thứ 7, nhiều khán giả Việt theo dõi câu chuyện của Nữ đã phải rơi nước mắt trước nghị lực của cô gái. Ngọc Nữ còn tham gia chương trình Lễ trao giải VTV Awards 2015 và nhận giải Khách mời ấn tượng nhất của VTV

Chiều 19/9, Ngọc Nữ đã qua đời sau một thời gian dài nỗ lực chống lại bệnh tật. Fanpage Điều ước thứ 7 chia sẻ: "Cô gái ấy mang đến niềm vui cho chúng tôi, từ rất lâu rồi. Cô ấy trở nên thân thuộc như một thành viên trong ekip, sẵn sàng cùng chúng tôi làm những việc ý nghĩa. Hôm nay cô ấy đã lên thiên đường nhưng trong tim tất cả thành viên ekip Điều ước thứ 7 sẽ không bao giờ quên bạn - Võ Thị Ngọc Nữ. Hãy yên nghỉ bạn nhé".

Nam người mẫu Duy Nhân

Cuối tháng 10/2014, người mẫu kiêm diễn viên Duy Nhân được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu. Khi đó, anh mới 28 tuổi và kết hôn chưa đầy 4 tháng. Sang tháng 2/2015, Duy Nhân bắt đầu được chữa bằng hóa trị và có những dấu hiệu hiểm nghèo.

Ngày 31/3, Duy Nhân bước vào ca phẫu thuật ghép tủy. Một tháng sau ghép tủy, nam người mẫu bị hôn mê sâu. Khoảng 0h30 sáng ngày 7/5, Duy Nhân qua đời trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và những người yêu quý sau 6 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư.

Trong suốt thời gian mắc bệnh và điều trị đau đớn, Duy Nhân thường xuyên tự động viên mình và an ủi chính những người thân. Anh từng chia sẻ status: "Người bệnh chứ tâm không được bệnh", "Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải luôn lạc quan và cố gắng" hay "Lại nhớ phim trường rồi. Cố gắng thêm ít thời gian nữa em hết bệnh mấy anh mấy bác cho em đi phim với nha". Anh luôn lo lắng cho người vợ trẻ thiệt thòi và chưa từng có bất kỳ lời than trách hay thể hiện sự nhụt chí.

6-nhan-vat-dinh-dam-dung-cam-chong-choi-voi-ung-thu-1

Mồng 2 Tết âm lịch, Duy Nhân vẫn lạc quan dù đang ở trong bệnh viện.

Cô gái 7 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu

Hoàng Thị Diệu Thuần là cô gái được biết đến với hành trình ròng rã nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Năm 2005, Thuần là sinh viên năm thứ nhất khoa Tài chính Ngân hàng (ĐH Quốc gia Hà Nội). Một lần thăm người nhà của cô bạn cùng phòng bị bệnh về máu, Thuần thấy mình cũng có những triệu chứng như vậy và xin xét nghiệm máu.

Xét nghiệm máu xong, bác sĩ yêu cầu Thuần nhập viện ngay nhưng không nói rõ chị bị bệnh gì. Kể từ đó, cuộc sống của nữ sinh quê Nghệ An gắn liền với giường bệnh và những đợt truyền hóa chất. Từ cô gái cá tính, thích du lịch, mê guitar, Thuần nằm bẹp một chỗ và "phát điên" khi cơn đau hành hạ.

6-nhan-vat-dinh-dam-dung-cam-chong-choi-voi-ung-thu-2

Diệu Thuần dần khỏe mạnh khi chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác. Ảnh: VnExpress.

Suốt 4 năm đại học, Thuần ghi lại những lần vào viện, tâm trạng vào nhật ký. Từ năm 2010, bệnh trở nên nặng hơn, Thuần mới viết nhiều vì sợ cái chết, cô đơn và nỗi đau. Cuối tháng 5/2010, mỗi ngày chị phải truyền 10 chai thuốc từ sáng đến tối. 

Tháng 9/2012, Thuần được đưa vào phòng phẫu thuật ghép tủy. Ca ghép tủy của Thuần được đánh giá thành công. Thuần trở lại với con người năng động, hay nói cười và vui vẻ trước đây. Tháng 9/2014, Thuần trở thành tình nguyện viên kêu gọi mọi người tham gia hiến máu tại Festival Nghĩa tình mùa thu.

Huyền thoại đua xe đạp Mỹ Lance Armstrong

Năm 1996, vận động viên đua xe đạp hàng đầu thế giới Lance Armstrong được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn giai đoạn ba, đã di căn lên phổi và não. Các bác sĩ nói anh chỉ còn 40% cơ hội sống sót.

Lance Armstrong phải phẫu thuật cắt đi tinh hoàn phải và hai vùng tổn thương ở não cùng đợt hóa trị liệu. Dù phải hấp thụ một liều hóa chất tấn công mạnh nhưng thật kỳ diệu, cơ thể anh vẫn hoàn toàn trụ vững. Trong quá trình hồi phục, Lance quay lại luyện tập. Gần hai năm sau ngày tai họa ập đến, anh đánh dấu việc chiến thắng bệnh ung thư, trở lại đường đua với vị trí thứ tư ở cuộc đua Vuelta a Espana, Tây Ban Nha.

Sau này, khi Lance Armstrong khỏi bệnh, một trong các bác sĩ của anh nói lại rằng khi đó cơ hội sống của anh chỉ ở mức 3%. Họ nói thế vì xem đó như một liệu pháp tâm lý nhằm tăng thêm hy vọng cho anh mà thôi.

6-nhan-vat-dinh-dam-dung-cam-chong-choi-voi-ung-thu-3

Năm 2012, Armstrong bị Cơ quan Phòng chống doping Hoa Kỳ (USADA) cấm thi đấu suốt đời đồng thời tước bỏ cả 7 danh hiệu vô địch cuộc đua Tour de France.

Chàng trai 9x chiến thắng ung thư, trở thành HLV thể hình

Chàng trai Zach Zeiler, sinh năm 1994, ở Ida, Michigan, Mỹ đã trở thành một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất thế giới những năm gần đây về gương sáng điều trị ung thư. 15 tuổi, Zach mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết. Cơ thể cậu bị hành hạ liên tiếp bởi những đợt hóa trị, xạ trị. Cân nặng giảm sút đáng kể, lúc xuất viện Zach chỉ còn 45 kg. Zach cũng phải bỏ lỡ việc học hành, không thể chơi thể thao và thậm chí phải ăn mừng sinh nhật 16 tuổi trên giường bệnh.

Với sự động viên của bố mẹ, Zach dần vượt qua khủng hoảng. Cậu bạn tìm đến bộ môn thể hình để giúp cơ thể mạnh mẽ hơn. Suốt 3 năm, Zach thực hiện chế độ tập luyện nghiêm ngặt với 2 tiếng đến phòng tập và có dinh dưỡng hợp lý.

Hành trình từ đứa bé yếu ớt trở thành chàng trai vạm vỡ của Zach khi chiến thắng ung thư.

Hành trình từ thanh niên yếu ớt trở thành chàng trai vạm vỡ của Zach khi chiến thắng ung thư.

Sau 3 năm bền bỉ, Zach đã chiến thắng hoàn toàn căn bệnh ung thư. Hiện cậu bạn nặng 80 kg, cao 1,83m, thân hình săn chắc, cơ bắp. Zach cũng trở thành HLV với kiến thức am hiểu về thể hình trong suốt thời gian tập, đồng thời đăng nhiều video hướng dẫn tập luyện trên YouTube với 50 nghìn người theo dõi. Fanpage của Zach cũng đạt hàng trăm nghìn lượt like.

"Đau đớn không là gì so với thành quả ta đạt được khi chiến thắng nỗi đau", Zach đúc kết quá trình chống lại căn bệnh ung thư của mình. 

Bé gái ung thư 13 tuổi thành chuyên gia trang điểm trên YouTube

Dù phải chiến đấu với bệnh bạch cầu và u não, cô bé Talia Joy Castellano vẫn nổi tiếng trên Youtube nhờ các video dạy cách trang điểm và được hãng Cover Girl chọn làm gương mặt đại diện danh dự. Trang Youtube của Talia Joy Castellano thu hút hàng chục triệu người xem nhờ các video hướng dẫn cách trang điểm.

Talia là cô bé nổi tiếng YouTube với tấm gương chiến đấu ung thư suốt 6 năm.

Talia là cô bé nổi tiếng YouTube với tấm gương chiến đấu ung thư suốt 6 năm.

Mặc dù biết cơ hội sống ngày càng ít hơn, Talia vẫn tiếp tục đăng tải các video dạy cách trang điểm. Ngày 16/7/2013, Talia qua đời sau 6 năm chiến đấu với bệnh ung thư. Nhiều fan của Talia đã lên tiếng chia buồn. Các ngôi sao như Ellen DeGeneres, Miley Cyrus, Kendall Jenner, Justin Bieber cũng bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của cô bé.

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất