6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

Zing - 16/07/2015, 13:18

Trailer “X-Men: Apocalypse” chưa chính thức phát hành. Nhưng các fan có may mắn được theo dõi đoạn phim tại Comic-Con 2015 đem tới nhiều thông tin giá trị xoay quanh bom tấn.

Vai trò của Apocalypse trong lịch sử loài người

Trailer mở đầu bằng nhiều cảnh tượng thảm họa. Dị nhân trẻ Jean Grey (Sophie Turner) tỉnh dậy từ một giấc mơ với gương mặt sợ hãi. Cô nói với Giáo sư X (James McAvoy) rằng: “Em đã trông thấy ngày tận thế. Em có thể cảm nhận thấy sự chết chóc”, nhưng người thầy cho rằng “đó chỉ là một giấc mơ”.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

Lana Condor và Sophie Turner lần lượt vào vai dị nhân Jubilee và Jean Grey trong tập X-Men mới.

Dĩ nhiên mọi chuyện không đơn giản như vậy. Một giọng nói bí ẩn vang lên trong đầu Jean Grey: “Ta từng được gọi bằng nhiều cái tên qua các thời đại khác nhau. Ra, Krishna, Yahweh...” Sau đó, người xem được biết đây chính là Apocalypse (Oscar Isaac), dị nhân xuất hiện ở đoạn post-credits của tập Days of Future Past.

“Ta có mặt là để khơi mào và nhóm lên ngọn lửa khai sáng loài người, để thúc đẩy guồng quay văn minh”, hắn tiếp tục. Câu thoại gợi ý rằng Apocalypse từng đóng vai trò không nhỏ trong suốt quá trình lịch sử phát triển của nhân loại ở thế giới phim X-Men.

Moira MacTaggert trở lại

Tại sự kiện Comic-Con 2015, đoàn làm phim X-Men: Apocalypse tái khẳng định bom tấn lấy bối cảnh thời gian là thập niên 1980. Đây là thời điểm các dị nhân đã được phần lớn loài người chấp nhận.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

Nhân vật Moira MacTaggert đem tới nhiều thông tin về Apocalypse cho Charles Xavier.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ mật vụ CIA Moira MacTaggert (Rose Byrne) kể từ tập First Class (2011). Cô giải thích với Charles Xavier rằng kể từ khi các dị nhân công khai lộ diện, nhiều giáo phái đã ra đời.

Một số kẻ tin rằng có một dị nhân được sinh ra từ 10.000 năm trước và là người đột biến đầu tiên trong lịch sử. Chi tiết xoay về sự khởi nguồn của dị nhân Apocalypse hoàn toàn trùng khớp với nguyên tác truyện tranh của Marvel.

Cuộc trao đổi giữa Moira MacTaggert và Charles Xavier diễn ra khi chàng dị nhân vẫn còn tóc. Theo dòng thời gian trên màn ảnh, 20 năm đã trôi qua kể từ những sự kiện trong First Class, nhưng trông anh (cũng như Magneto) không già hơn bao nhiêu. Song, các khán giả có thể dễ dàng bỏ qua chi tiết ấy bởi tập First Class mới chỉ ra rạp bốn năm trước.

Kế hoạch của Apocalypse và nhóm Tứ kỵ

Moira MacTaggert tiếp tục tiết lộ rằng các giáo phái bí ẩn mà cô nhắc tới coi Apocalypse là đấng cứu thế thứ hai hay thậm chí là Chúa trời. Theo đó, hắn giống như một biểu tượng tôn giáo trong tâm trí của nhiều dị nhân.

Hắn tuyên bố: “Các ngươi đều là con cháu ta. Các ngươi đều lạc lối bởi cứ đi theo những kẻ dẫn dắt mù quáng. Những gì chúng từng xây nên sẽ đổ vỡ. Và từ đám tro bụi ấy, chúng ta sẽ dựng nên một thế giới tốt đẹp hơn”.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

Storm là một trong bốn thành viên nhóm Four Horsemen của tên Apocalypse.

Ngay khi câu thoại kết thúc, gương mặt của Charles Xavier xuất hiện. Điều đó cho thấy “kẻ dẫn dắt mù quáng” mà Apocalypse muốn nhắc đến chính là Giáo sư X. Còn những cảnh tượng ở đầu trailer trong giấc mơ của Jean Grey cho thấy gã dị nhân quyền năng muốn xóa sạch nhân loại để dành trọn thế giới cho người đột biến.

Song, điều khán giả chưa rõ là tại sao phải tới lúc này Apocalypse mới quyết định ra tay bởi hắn đã tồn tại suốt gần 10 thiên niên kỷ.

Ngoài ra, có bốn dị nhân xuất hiện bên cạnh Apocalypse, bao gồm Archangel (Ben Hardy), Psylocke (Olivia Munn), Storm (Alexandra Shipp) và Magneto (Michael Fassbender). Đây có thể chính là nhóm Four Horsemen (Tứ kỵ) thời hiện đại của hắn.

Mối quan hệ giữ Magneto và Apocalypse

“Ngươi là tay chết tiệt nào vậy?”, Magneto hỏi Apocalypse. Gã dị nhân quyền năng bỏ mũ trùm và để lộ gương mặt khá sát với nguyên tác truyện tranh khi có nhiều vết xăm trổ trên mặt, làn da xanh và bộ giáp uy quyền. Tuy nhiên, có điều khác biệt là Apocalypse trông không to lớn như Hulk.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới
Chưa rõ tại sao Magneto chấp thuận về dưới trướng Apocalypse dù mở đầu bộ phim mới, anh đã chấp nhận một cuộc sống bình yên.

 

Tại Comic-Con 2015, Michael Fassbender cho biết Magneto không còn là một ác nhân kể từ sau những sự kiện trong Days of Future Past và lúc này sống một cuộc đời bình dị. Bởi các dị nhân nay được chấp nhận, mục đích chiến đấu của Erik Lehnsherr gần như không còn nữa.

Dẫu vậy, trailer của X-Men: Apocalypse đem đến một số trường đoạn tương đối khó hiểu, như Magneto xuất hiện trong một khu rừng ở thời kỳ Thế chiến thứ II rồi gào lên rằng “Đây là điều ngươi muốn từ ta sao?”. Có thể đây là khoảnh khắc diễn ra trong tâm trí Magneto khi bị Apocalypse chui vào đầu khống chế.

Dù thế nào, Magneto rốt cuộc cũng chịu chiến đấu dưới trướng của ác nhân. Khi đột nhập vào X-Mansion, anh sử dụng khả năng khác biệt để quăng Charles Xavier và chiếc xe lăn của người bạn cũ về phía Apocalypse.

Hàng loạt X-Men cũ mới lộ diện

Ở trailer đầu tiên của bom tấn, khán giả được gặp Storm thời trẻ tuổi với mái tóc mohawk mang đậm dấu ấn của thập niên 1980. Một dị nhân mới được chờ đợi là Cyclops (Tye Sheridan) thời trẻ tuổi cũng xuất hiện với cặp kính màu đỏ thương hiệu.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

Dị nhân Psylocke của Olivia Munn là nhân vật mới gây ấn tượng nhất trong trailer đầu tiên của X-Men: Apocalypse.

Song, gây ấn tượng hơn cả là Psylocke, dị nhân với cây kiếm ánh hồng tím và khả năng dịch chuyển vật thể. Tạo hình nhân vật y hệt như truyện tranh và khiến các fan của X-Men háo hức chờ đợi những pha hành động của cô trong phim.

Cùng lúc đó, lần lượt các dị nhân Mystique (Jennifer Lawrence), Beast (Nicholas Hoult), Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee), Quicksilver (Evan Peters) góp mặt thoáng qua trong đoạn trailer.

Giáo sư X trọc đầu

Trailer khép lại bằng cảnh Giáo sư X sử dụng Cerebro, ánh mắt chuyển màu đen rồi nói rằng: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy mạnh mẽ như lúc này”. Ngồi trên chiếc xe lăn, tài tử James McAvoy xuất hiện với mái đầu trọc lốc, trở về hình ảnh nguyên bản trong truyện tranh thay vì có tóc như hai tập phim gần nhất.

6 chi tiết đáng chú ý từ trailer phim ‘X-Men’ mới

James McAvoy hy sinh mái tóc để vào vai Charles Xavier/Giáo sư X trong X-Men: Apocalypse.

Có thể nói đoạn phim quảng cáo mà bom tấn X-Men: Apocalypse mang tới Comic-Con 2015 chưa tiết lộ nhiều về cốt truyện. Nhưng một cuộc chiến cam go giữa các dị nhân thuộc phe Giáo sư X với Apocalypse nhằm cứu lấy nhân loại là điều không thể tránh khỏi. Bộ phim dự kiến khởi chiếu trên toàn cầu từ 27/5/2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất