6 bí quyết thành công của những nhà lãnh đạo trẻ

Thanh Niên - 15/09/2015, 13:43

Những nhà lãnh đạo trẻ làm thế nào để có thể chinh phục được các nhân viên đóng góp hết mình cho công ty của họ? Sau đây là những bí quyết thành công của các lãnh đạo tuổi trẻ tài cao, theo Business Insider.

 

 - ảnh 1
- Ảnh minh hoạ Shutterstock
1. Vượt qua hội chứng FOMO
 
FOMO (fear of missing out) là hội chứng sợ bỏ lỡ trong xã hội hiện đại khi con người cảm thấy lo lắng nếu không tham gia vào các sự kiện xã hội.
 
Katie Wiebusch (24 tuổi), giám đốc cố vấn đầu tư Pure Barre, cho biết: Cô từng bị hội chứng này trong công việc khiến cô trở thành một người sếp luôn mưu cầu sự hoàn mỹ trong công việc. Tuy nhiên, cô nhận ra mình phải để cho nhân viên phát triển theo đúng khả năng của họ. Mỗi người sẽ đóng góp một giá trị riêng vào công việc mà một mình cô sẽ không bao giờ làm nổi.
 
2. Chia sẻ tình yêu công việc
 
“Tôi muốn những nhân viên có niềm đam mê công việc như mình. Công ty này là của chúng ta cùng xây dựng nên. Hãy tạo một môi trường làm việc vui vẻ bởi vì người ta chỉ làm việc hăng say nếu tận hưởng được những niềm vui trong công việc”, Nicole Gardner (29 tuổi), giám đốc Dormifly, nói.
 
3. Rắc rối trong công việc sẽ cho ra ý tưởng hay
 
Tessa Wolf (30 tuổi), giám đốc sáng tạo của Framebridge, cho biết: “Các nhân viên sẽ trình bày những ý tưởng và nhận phản hồi của bạn. Họ có những ý tưởng tốt và công việc sẽ phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, có những lúc mọi thứ rắc rối, hỗn loạn và chính những rắc rối đó sẽ cho ra nhiều ý tưởng hay”.
 
4. Luôn tự nhủ “Tôi đang học được những gì?”
 
“Giá trị cốt lõi trong công ty chúng tôi là học hỏi: học thông qua làm, thông qua việc thử sức với những cái mới. Tôi muốn nhân viên thấy và nhận ra cơ hội học tập ở khắp mọi nơi. Khi bắt đầu công việc, họ được làm những công việc mà trước đây chưa từng làm. Điều quan trọng là tôi luôn khuyến khích họ đặt câu hỏi cho chính mình: Tôi đang học được những gì? Tôi đang đứng ở đâu?”, Meghan Gage (28 tuổi), chuyên viên cấp cao của GrubHub, chia sẻ.
 
5. Định hướng con đường nghề nghiệp
 
“Tôi không có trách nhiệm phải phát triển sự nghiệp cho từng người trong công ty, nhưng tôi muốn quản lý và vạch ra con đường sự nghiệp của họ đang theo đuổi. Khi công ty phát triển, con đường của họ cũng sẽ mở rộng theo”, Ashton Wall (26 tuổi), giám đốc marketing của Tradesy, cho biết.
 
6. Khiến nhân viên cảm thấy họ có giá trị
 
“Điều quan trọng của một người quản lý là phải tạo ra môi trường làm việc khiến nhân viên cảm thấy mọi đóng góp của họ đều có giá trị. Khi họ được trân trọng, họ sẽ đóng góp hết sức vào công việc”, Janet Park (30 tuổi), quản lý hệ thống tại Poshmark, tiết lộ.
 

Huỳnh Mai

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất