50% thế hệ Z thích ngồi nhà chat, ngại gặp mặt

Ione - 10/08/2015, 14:16

Thế hệ Z (gen Z) gồm những bạn trẻ sinh từ năm 1994 đến 2010, là một thế hệ năng động, quyết đoán và có "máu kinh doanh". Thế hệ Z còn được biết đến là "thế hệ Internet" rất sành công nghệ.

Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Epinion phối hợp cùng đơn vị truyền thông OMD mới đây đã mang đến nhiều bất ngờ. Số liệu trong báo cáo cho thấy các bạn trẻ Việt hiện nay thích giao tiếp với bạn bè qua các ứng dụng và nhắn tin trên smartphone hơn là bỏ thời gian gặp nhau ngoài đời.

01-1953-1439189741.png

Những kênh giao tiếp thịnh hành của thế hệ Z. Họ khảo sát từ độ tuổi 13 đến 21 và hơn nửa số người tham gia cho biết: trò chuyện bằng tin nhắn thú vị, thoải mái hơn. Chỉ có 30% nhóm khảo sát chọn cách gặp trực tiếp để trao đổi.

02-7100-1439189741.png

Lướt mạng xã hội là hoạt động được giới trẻ ưa thích nhất.  Không quá ngạc nhiên khi kết quả khảo sát cho thấy Facebook vượt mặt cả tivi và báo chí để trở thành kênh giao tiếp và thông tin cực phổ biến của giới trẻ. Hơn một nửa (52%) số người được hỏi cho biết thời gian họ xem các video trên YouTube nhiều hơn so với xem TV truyền thống (31%), thậm chí hơn cả xem các chương trình truyền hình trực tuyến (29%).

03-5169-1439189742.png

Facebook vẫn giữ vị trí cao trong nhu cầu giải trí của giới trẻ Việt.

04-7516-1439189742.png

Loạt chủ đề nóng được giới trẻ quan tâm thảo luận. Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng thế hệ Z chỉ biết hưởng thụ và hời hợt với cộng đồng thì nhóm này thật ra rất quan tâm tới các vấn đề xã hội như tình hình biển Đông là một trong những đề tài được thảo luận nhiều nhất. Sau đó là giáo dục toàn cầu và bình đẳng giới.

05-4889-1439189742.png

Các thương hiệu nên chọn mạng xã hội là kênh quảng bá tối ưu. Giới trẻ thường theo dõi fanpage của các thương hiệu trên mạng xã hội để săn khuyến mãi và quà tặng nên đó là kênh tiếp cận hiệu quả của các nhãn hàng.

06-6705-1439189742.png

Khung giờ “vàng” là khi giới trẻ thư giãn từ 20h đến 22h. Cũng theo khảo sát này thì thời gian hiệu quả để nhãn hàng tiếp cận giới trẻ là lúc họ rảnh rỗi từ 20h đến 22h.

07-1454-1439189742.png

Những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm trong nhà. Nhóm này có tầm ảnh hưởng lớn đến quyết định sắm sửa trong gia đình bao gồm lựa chọn kênh truyền hình và các sản phẩm công nghệ.

Hầu hết giới trẻ Việt bỏ túi từ 1 đến 2 điện thoại. Khảo sát cũng cho biết nhu cầu sử dụng điện thoại di động ở giới trẻ Việt rất cao. Trong đó, thương hiệu Samsung chiếm tỉ lệ cao nhất với 32% số người được hỏi và con số 22% dành cho Apple.

Hầu hết giới trẻ Việt bỏ túi từ 1 đến 2 điện thoại. Khảo sát cũng cho biết nhu cầu sử dụng điện thoại di động ở giới trẻ Việt rất cao. Trong đó, thương hiệu Samsung chiếm tỉ lệ cao nhất với 32% số người được hỏi và con số 22% dành cho Apple.


(Việt hóa theo Epinion và OMD)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất