5 thói quen khó ưa khiến da đã mụn lại càng mụn

Ione - 07/08/2015, 15:41

Dính vào những thói quen này, muôn đời chúng mình không hết mụn, haizzz!

Chạm tay vào mặt

Mặc dù nhiều teen đã biết bàn tay chúng ta chứa một lượng vi khuẩn cực lớn, song theo thói quen, teen vẫn thường xuyên dùng tay mân mê sờ mũi, cằm, mân mê các nốt mụn. Đây là một trong những hành động khiến da mặt bạn đã bị mụn lại càng thêm khốn đốn.

da-mun-1-4231-1438936121.jpg

 

Hãy từ bỏ ngay thói quen này để khiến da tránh rơi vào tình trạng viêm lỗ chân lông, dị ứng hay chịu ảnh hưởng bởi các ổ mụn mới. 

Không tẩy trang trước khi ngủ

Nhiều lúc đi chơi khuya về đến nhà, bạn cảm thấy kiệt sức và chỉ muốn tót lên giường nằm ngủ. Tuy nhiên, bụi bẩn và vi khuẩn cùng phấn trang điểm lấp chặt lỗ chân lông là nguyên nhân khiến bạn "nuôi" thêm mụn trên mặt

Dù có lười biếng đến mức nào thì hãy luôn dành 5-10 phút để tẩy trang, nếu không bạn sẽ nhận hậu quả ở chính gương mặt mình.

Nặn mụn bằng tay

Nhiều teen thường xuyên phạm sai lầm khi nặn mụn, trong đó có việc nặn mụn bằng tay. Hãy nhớ rằng, ngay cả rửa thật sạch, tay bạn vẫn có một lượng vi khuẩn khá đáng kể. Các ổ mụn sẽ nhanh chóng mọc lên từ vi khuẩn này. 

da-mun-2-7772-1438936121.jpg

 

Đó là chưa kể, việc nặn mụn có thể khiến bạn bị sưng tấy và chắc chắn sẽ để lại sẹo rỗ. Hãy nghĩ đến một khuôn mặt toàn "ổ gà" lồi lõm trước ngứa ngáy muốn nặn các tên mụn đáng ghét nhé.

Để hóa chất dính da mặt

Một thói quen khác khiến bạn phải lãnh hậu quả nặng nề: vô tình để hóa chất từ mỹ phẩm khác dính lên da mặt. Có thể bạn cho rằng, một lượng dầu gội hay keo xịt tóc dính lên là không đáng kể. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân không hề đơn giản khiến da bạn vốn nhạy cảm lại càng bị ảnh hưởng trầm trọng như khô da, mất nước, dị ứng... Hãy tránh tuyệt đối các loại mỹ phẩm khác tác động lên da nhé.

Không giặt chăn gối thường xuyên

da-mun-3-8375-1438936121.jpg

 

Là một trong những ổ vi khuẩn lớn nhất phòng bạn, chăn và gối có thể khiến tình trạng mụn càng thêm nặng nề. Lượng dầu, mồ hôi và các mỹ phẩm dưỡng da từ da mặt dính vào vỏ gối có thể khiến vi khuẩn lan truyền ngược trở lại và gây hại cho da mụn. Đó là chưa kể, chăn gối không sạch sẽ rất dễ gây bệnh hôi hấp.

Hãy giặt chăn - gối sạch mỗi tuần để có một làn da "bất khả xâm phạm' đối với mụn, teen nhé!

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất