5 phim Việt có cảnh đẹp như thiên đường

Tiin - 26/05/2015, 17:17

Hoa vàng trên cỏ xanh đưa người xem tới vùng quê thanh bình Phú Yên, Cánh đồng bất tận lại đưa khán giả khám phá miền quê sông nước Tây Nam Bộ, Thiên mệnh anh hùng đem tới một Ninh Bình non xanh nước biếc...

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tựa tiếng Anh: Yellow Flowers on Green Grass) là một tác phẩm mới của Victor Vũ nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Cảnh phim đẹp đầy chất thơ, được trau chuốt tỉ mỉ với những khung hình tuyệt mỹ và giàu cảm xúc của làng quê Việt Nam.

 

Cảnh làng quê Việt Nam đẹp đến nao lòng trong bộ phim mới của Victor Vũ.

Phim được giới thiệu lần đầu tại LHP Cannes (13-24/5) vừa qua. Những khung cảnh tuyệt đẹp của vùng biển ở làng quê Phú Yên và TP.HCM hiện lên trong từng thước phim của Victor Vũ khiến nhiều khán giả thích thú.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không chỉ được đánh giá cao về mặt hình ảnh mà còn thuyết phục khán giả ở khâu âm thanh, bố cục và phụ đề hoàn chỉnh.

 

Từng cảnh trong phim được chăm chút tỉ mỉ đem đến cảm xúc chân thực cho người xem.

Phim được dựa trên cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi.

 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khiến người xem "phát sốt" vì "lâu lắm rồi Việt Nam mới có một bộ phim tạo được hiệu ứng hình ảnh đẹp đến như vậy".

Đây không phải bộ phim đầu tiên mà Victor Vũ thực hiện có cảnh quay đẹp mắt đến thế. Trước đó, anh đã khiến giới yêu điện ảnh “phát cuồng” với những thước phim đẹp như tranh vẽ trong Thiên mệnh anh hùng.

Cánh đồng bất tận

 

Cánh đồng bất tận của miền Tây sông nước trải dài trong phim.

Nếu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đưa người xem đến với miền quê vùng biển yên bình thì Cánh đồng bất tận dẫn dắt khán giả khám phá khung cảnh miền tây sông nước mênh mông ở Tây Nam Bộ.

 

 

 

Khi mới ra mắt, Cánh đồng bất tận đã khiến người xem như chìm đắm vào không gian tuyệt đẹp của đồng bằng Tây Nam Bộ.

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, ngay từ khi mới bấm máy, Cánh đồng bất tận đã gây sự chú ý với nhiều người yêu điện ảnh Việt.

 

Một cảnh quay đẹp mắt trong phim.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và ê-kíp đã lặn lội ngược xuôi miền đồng bằng Tây Nam Bộ để chọn những khung cảnh đẹp nhất đưa vào phim. Khi ra mắt, tác phẩm không chỉ được đánh giá cao nhờ những thước phim đậm chất thơ mà còn khiến người xem xúc động với từng số phận con người.

Thiên mệnh anh hùng

 

Cảnh non xanh nước biếc của vùng đất cố đô Hoa Lư - Ninh Bình trong Thiên mệnh anh hùng.

Năm 2012, Victor Vũ khiến khán giả và giới bình phim ngỡ ngàng với sự thành công vượt ngoài mong đợi của Thiên mệnh anh hùng. Đề tài võ hiệp, cổ trang vốn là một điểm yếu của điện ảnh Việt tuy nhiên Victor Vũ đã chinh phục được người xem bằng những cảnh quay đẹp mắt với sự đầu tư nghiêm túc.

 

 

 

Thiên mệnh anh hùng được coi là bộ phim võ hiệp, cổ trang thành công nhất của điện ảnh Việt tính tới thời điểm hiện tại với cảnh quay đẹp, võ thuật được dàn dựng công phu.

“Siêu phẩm 25 tỷ” làm thỏa lòng mong đợi của khán giả với khung cảnh non xanh nước biếc, cánh đồng lúa xanh bạt ngàn của vùng đất Ninh Bình. Những thước phim đẹp như trong tranh của Thiên mệnh anh hùng là một trong những yếu tố hấp dẫn người xem ngoài dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp như Khương Ngọc, Vân Trang, Huỳnh Đông, Midu…

Mùa oải hương năm ấy

 

Mùa oải hương năm ấy đem lại một hơi thở mới cho phim truyền hình Việt. Phim có những cảnh quay đẹp long lanh ở thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Drama Mùa oải hương năm ấy của Nam Cito là một bộ phim được thực hiện theo đúng mô – típ Hàn Quốc: Dàn diễn viên đẹp long lanh, cảnh quay được đầu tư kĩ càng. Khi vừa lên sóng tập đầu tiên, Mùa oải hương năm ấy đã khiến người xem ngất ngây với một Đà Lạt thơ mộng và lãng mạn dưới ống kính của những người trẻ tuổi.

 

 

 

Một Đà Lạt lãng mạn được phim khai thác tối đa với những cảnh quay từ trên cao đẹp mắt.

Nếu Thiên mệnh anh hùng là bộ phim điện ảnh cổ trang thành công nhất thì Mùa oải hương năm ấy đem đến một cơn sốt làm mới phong cách phim truyền hình Việt hiện nay. Khung cảnh đẹp, nên thơ và lãng mạn của Đà Lạt trong phim khiến người xem mê đắm.

Có thể nói, Mùa oải hương năm ấy đã tiếp tục “lăng xê” thành phố Đà Lạt trở thành một trong những địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ Việt Nam.

Và anh sẽ trở lại

 

Thiên nhiên Tây Bắc đẹp đến nao lòng trong Và anh sẽ trở lại.

Dù không quá thành công khi ra rạp nhưng Và anh sẽ trở lại đã đem tới một hơi thở mới cho điện ảnh Việt. Với những cảnh quay đẹp mắt của thiên nhiên Tây Bắc, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ đã tái hiện lại cuộc sống bình yên của người dân H’Mông nơi đây.

 

 

Dù không có diễn viên nổi tiếng nhưng phim vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả nhờ hình ảnh đẹp, dàn dựng công phu.

Làn nước suối trong lành, những ngọn núi cao trùng trùng điệp điệp hay những khu rừng xanh mướt đều khiến người xem thích thú. Không có diễn viên nổi tiếng nhưng phim vẫn gây được tiếng vang với nhiều người yêu điện ảnh nhờ những cảnh quay đẹp mắt và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất