5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên "cơm cháo" gì chăng?

Kênh 14 - 12/05/2017, 14:54

Năm cô gái nhà SM Yoona, Yuri, Soo Young, Seo Hyun và Joy thay phiên nhau chiếm sóng màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Thế nhưng liệu các mọt phim có sẵn sàng chào đón họ?

Màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm nay trở nên chật chội hơn bao giờ hết khi các idol nữ của SM thay phiên điểm mặt từ tác phẩm cổ trang cho đến phim hiện đại, xuất hiện liên tiếp từ đài quốc gia cho đến truyền hình cáp, "chấp" hết cả những miniseries cho đến các dự án dài 50 tập. Thế nhưng, qua bao nhiêu lần nếm trải, nỗi ám ảnh về các "bình hoa di động" và hậu quả của hiện tượng "cơ hội đi trước, tài năng theo sau" vẫn khiến giới mọt phim lắc đầu ngao ngán.

Liệu trong năm 2017 này, tình trạng này có thể khởi sắc? Hãy cùng điểm qua danh sách năm cô nàng xinh đẹp đại diện cho cơn bão "idol SM đi đóng phim" trong năm nay và đưa ra ý kiến cho riêng mình bạn nhé.

1. Yuri

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 1.

 

Đầu tháng hai năm nay, bộ phim Defendant (Bị Cáo) chính thức xưng đế trên đường đua rating khi không chỉ bất bại trong khung giờ mà còn chiếm luôn ngôi vị đầu bảng của rating tất cả phim truyền hình trong tuần kể từ khi bứt khỏi cột mốc 25% từ tập thứ 15.

Với cốt truyện tâm lý hình sự đặc sắc và sự cân đối diễn xuất của các diễn viên phái thực lực, khán giả tự hỏi sự có mặt của cô nàng Kwon Yuri và nhân vật luật sư Seo Eun Hye của cô có thật sự cân xứng với chất lượng phim?

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 2.

Diễn xuất của Yuri suýt rơi vào vòng nguy hiểm trong "Defendant"

May mắn là lần này, nhân vật của Yuri không phải là nữ chính mà chỉ là một vai phụ hỗ trợ cho Ji Sung. Chính cô cũng chia sẻ rằng mình gặp khá nhiều khó khăn và được tổ sản xuất tận tình giúp đỡ để hoàn thành vai diễn. Vậy nên, nếu không quá xét nét với Yuri, lần lấn sân này của cô có thể được xem là "huề vốn", không quá xuất sắc nhưng cũng khó mở lời chê bai.

2. Yoona

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 3.

 

Yoona hiện là cái tên quen thuộc nhất trong danh sách thần tượng nữ nhà SM đi đóng phim. Trong dự án trước đó mang tên The K2 (Mật Danh K2) , Yoona bất ngờ lấy được nhiều thiện cảm của khán giả, ít nhất là ở sự chịu khó thay đổi hình tượng trong những tập đầu.

Thế nhưng cốt truyện chính trị nặng nề của The K2 xem ra vẫn còn quá sức với Yoona khi càng về nửa cuối phim, sự xuất hiện của cô chỉ còn được đánh giá ở ngoại hình đẹp bắt mắt. Sau The K2, Yoona đã mất khá nhiều thời gian để lấy lại cân bằng và chuẩn bị cho dự án kế tiếp.

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 4.

 

Nếu bạn là fan của Yoona, hãy sẵn sàng cho sự trở lại của cô nàng trong vai trò nữ chính của phim mới The King Loves (Bệ Hạ Cũng Biết Yêu) .

Dù là phim cổ trang nhưng đây được dự báo sẽ là một tác phẩm lãng mạn nhẹ nhàng hội tụ một dàn trai xinh gái đẹp. Ở những hình ảnh đầu tiên về bộ phim, The King Loves đã phần nào thoả mãn phần nhìn của khán giả về một "Yoona cổ trang" không chỉ xinh xắn mà còn có thể cải nam trang đầy tuấn tú. Hãy cùng chờ đợi sự đột phá của Yoona vào nửa cuối năm nay trong The King Loves nhé.

3. Seo Hyun

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 5.

 

Seo Hyun là một trường hợp cá biệt của giới idol đóng phim khi cô rất chăm chỉ làm mới hình tượng qua nhiều thể loại kịch bản nhưng vẫn không thể hiện được sự tiến bộ cần thiết để khán giả công nhận. Thậm chí nỗ lực đóng phim cổ trang của cô cũng trở thành công cốc khi "bom xịt" năm rồi Moon Lovers vướng quá nhiều tranh cãi diễn xuất, còn vai diễn của Seo Hyun trong phim cũng chẳng để lại ấn tượng gì nhiều ngoài chuỗi tình tiết bất hạnh nhưng không tạo được sự đồng cảm.

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 6.

Seo Hyun lọt thỏm giữa dàn diễn viên kỳ cựu của một dự án phim gia đình dài hơi

Thế nên không quá ngạc nhiên khi giờ đây khán giả lại giãy nảy khi nghe tin Seo Hyun sắp đóng vai nữ chính của một dự án dài hơi dự kiến kéo dài... 50 tập. Hiện giờ chưa có nhiều thông tin về dự án này nên chưa thể nói trước điều gì, nhưng chắc hẳn cô út xinh đẹp của nhóm nhạc nữ quốc dân khó mà tranh thủ được sự đồng tình của khán giả khi chấp nhận thử thách quá táo bạo như vậy. Thôi thì hãy chờ thời gian và thực tế trả lời cho Seo Hyun và chúng ta đi vậy.

4. Joy

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 7.

 

Joy ngay khi nhận lời đóng phim chuyển thể từ truyện tranh The Liar And His Lover (Kẻ Nói Dối Và Người Tình) đã trở thành tâm điểm "ném đá tảng" của netizen xứ Hàn. Lý do là vì cô gái này chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất, cũng không góp nhặt kinh nghiệm từ những vai nhỏ lẻ mà đã vội vã trở thành nữ chính của một bộ phim truyền hình.

Thêm vào đó chính sự thể hiện của Joy ở phần đầu phim không đủ thuyết phục là lý do quan trọng nhất châm lên ngòi lửa chỉ trích liên tục và âm ỉ. Joy bị người xem "quở trách" về cả ngoại hình và khả năng nhập vai hãy còn gượng gạo của mình.

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 8.

Joy nhận nhiều ý kiến trái chiều về tạo hình tóc ngắn

Tuy nhiên càng theo dõi phim về sau, mô típ tình cảm lãng mạn và âm nhạc bay bổng, cộng với phần diễn xuất của Joy cũng đã dần "vào guồng" và trở nên hoà hợp với nam chính Lee Hyun Woo, The Liar And His Lover đã phần nào khởi sắc, từ một "thảm hoạ rating" trở thành "bộ phim có thể xem giải trí" vào khung giờ đầu tuần của đài cáp tvN. 

5. Soo Young

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 9.

 

Trong danh sách này, Choi Soo Young là nữ thần tượng đóng phim được trông đợi nhiều nhất trong lần quay trở lại. Đã ba năm trôi qua kể từ khi cú hit The Spring Day Of My Life đem về cho cô hai giải thưởng danh giá, Soo Young vẫn tích cực rèn luyện diễn xuất qua những dự án đa dạng và chất lượng hơn mỗi năm.

Hiện tại, cô đang chuẩn bị cho hai bộ phim truyền hình mới bao gồm Man Who Sets The Table của đài MBC và một bộ phim đề tài y khoa mang tên Polyclinic Doctor . Bên cạnh đó, Soo Young cũng vừa xác nhận sẽ đóng vai chính trong webdrama của đài JTBC.

5 “nàng tiên” nhà SM đi đóng phim: Liệu có nên cơm cháo gì chăng? - Ảnh 10.

 

Cả ba bộ phim đều lấy đề tài hoàn toàn khác biệt. Vì thế khán giả đang rất nóng lòng chờ đón sự biến hoá đa dạng của "tắc kè" Soo Young trong thời gian sắp tới.

Kết

Nói một cách khách quan, tình trạng thần tượng nữ trở thành diễn viên tay ngang đã không còn quá mới mẻ để đủ sức gây tranh cãi. Vấn đề không phải là việc họ có phải là diễn viên hay không, mà chính là việc họ có thể diễn được đúng như yêu cầu kịch bản để đảm bảo chất lượng phim hay không mới là điều đáng lưu tâm.

Nếu những thần tượng nữ như Soo Young hay Yoona có đủ sức bật ngay từ những dự án đầu tay, họ hoàn toàn được chào đón như là những nhân tố mới trong làng phim ảnh. Thế nhưng nếu đó lại là những cái tên còn nhiều khiếm khuyết trong diễn xuất, người xem sẽ dễ chấp nhận hơn nếu họ có ý thức rèn luyện năng lực qua những dự án nhỏ hoặc những vai trò phụ trong phim.

Khi thần tượng nữ nhận được hợp đồng đóng phim, họ ngay lập tức sẽ nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả. Đó cũng là sự quan tâm nhất định mà công chúng dành cho họ. Tuy nhiên khán giả cũng có quyền đòi hỏi được xem những bộ phim hay xứng đáng với thời gian mình bỏ ra. Những người làm nghệ thuật nghiêm túc sẽ hiểu rõ nhất, cách duy nhất để làm hài lòng công chúng chính là phải rèn dũa bản thân trở thành những kẻ có thực tài.

Theo bạn, liệu cô nàng nào đủ khả năng trở thành nhân tố mới của màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong năm 2017 này?

Theo Chi Lanh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất