5 món quà ý nghĩa nhất dành tặng mẹ yêu trong Ngày của mẹ

Người đưa tin - 07/05/2016, 11:21

Trong ngày của mẹ hãy dành tặng mẹ những món quà ý nghĩa nhất thể hiện tấm lòng biết ơn của bạn đến đấng sinh thành.

Ngày của mẹ (Tiếng Anh là Monther’s day) được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ và thường được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm.

Ngày nay, ngày của mẹ được kỷ niệm tại hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới. Mặc dù mỗi quốc gia lại quy định một ngày khác nhau để tổ chức Ngày của mẹ nhưng tựu chung vẫn mang ý nghĩa tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ.

Bởi vậy, trong Ngày của mẹ mỗi người con đều muốn dành những món quà quý giá nhất thay cho lời cảm ơn đến các bà mẹ của mình.

 - Ảnh 1

 

Làm thiệp tặng mẹ

Với một chiếc thiệp handmade do chính tay bạn làm chắc chắn là món quà có ý nghĩa hơn rất nhiều những tấm thiệp bạn có thể dễ dàng mua chúng trong các của hàng lưu niệm. Là cách đơn giản nhất cho mẹ thấy được tấm lòng mà bạn dành cho mẹ.

Chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể làm ra những mẫu thiệp vô cùng đẹp mắt với vật dụng sẵn có như giấy, kéo, bút, hồ dán… bạn có thể viết những lời chúc ngắn gọn mà đầy sự quan tâm dành cho mẹ. Nếu không muốn tặng thiệp, bạn có thể lấy những tấm hình của mẹ hoặc của hai mẹ con kèm theo những lời chúc yêu thương đến mẹ.

 - Ảnh 2

 

Nấu ăn tặng mẹ

Tự tay vào bếp và chuẩn bị một bữa cơm đơn giản với những món ăn mà mẹ yêu thích, quây quần cả gia đình trong Ngày của mẹ sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và cảm động. Hãy tạo cho mẹ cảm giác hạnh phúc và thoải mái khi thưởng thức bữa cơm do chính tay bạn làm để mẹ nhận thấy được sự chân thành của bạn trong ngày đặc biệt này.

Vào Ngày của mẹ, mẹ mong nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Không bậc phụ huynh nào lại không cảm động trước bữa ăn do chính con cái mình “đạo diễn”. Món quà ý nghĩa nhất mẹ mong muốn là những bữa cơm cả gia đình cùng quây quần đầm ấm bên nhau.

 - Ảnh 3

 

Ở bên mẹ, làm mẹ vui

Người mẹ luôn hết mình vì gia đình, chăm lo con cái mà ít khi nghĩ đến bản thân mình. Vì vậy Ngày của mẹ năm nay là vào cuối tuần (8/5), do vậy bạn hãy lên kế hoạch ở bên mẹ như tổ chức một buổi du lịch cả gia đình hay dẫn mẹ đi mua sắm… Với món quà này hẳn mẹ bạn sẽ rất ngạc nhiên và xúc động.

Tuy nhiên bạn cũng cần chú hạn chế làm những việc ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ trong những ngày này bằng cách cư xử lễ phép và tránh những lời nói có thể làm mẹ thất vọng.

Tặng mẹ một bó hoa

Hoa là một món quà dành cho mẹ trong mỗi dịp lễ. Các bà mẹ thường thích được tặng những loài hoa như: hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa đồng tiền…

Đây là những loài hoa không kén chọn người nhận, lại được các mẹ yêu thích. Bởi vậy, Ngày mẹ sắp tới, bạn hãy dành tặng mẹ những bó hoa tươi thắm, đầy sắc hương chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy ấm áp và được quan tâm.

Bạn có thể tặng mẹ một bó hoa cùng với đó là những tấm thiệp độc đáo và lời chúc xuất phát từ trái tim bạn sẽ khiến mẹ thực sự cảm động.

 - Ảnh 4

 

Khung ảnh gia đình

Một khung ảnh kỷ niệm cùng lời chúc ý nghĩa sẽ khiến mẹ cảm nhận được tình cảm mà bạn dành cho mẹ.

Bạn có thể làm khung ảnh bằng những hình ảnh gia đình ấm cúng, hình ảnh mẹ và bạn đang tươi cười hạnh phúc hay bạn có thể chớp lấy một phút giây tảo tần của mẹ và tạo thành khung ảnh tặng mẹ trong ngày đặc biệt này. Những hình ảnh giản dị với lời chúc ý nghĩa sẽ khiến mẹ cảm thấy bạn là người con biết yêu thương và quan tâm đến mọi người.

Thanh Quý (T/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất