5 món đồ bạn không nên tốn tiền

VnExpress - 28/08/2015, 11:25

Đừng vung tiền để chạy theo thời trang, đồ trang sức, đồ điện tử, xe cộ..., bởi chúng rất nhanh lỗi thời, mất giá.

1-4627-1440725567.jpg

Không nên tốn tiền đầu tư vào đồ trang sức - Ảnh: metropolitanbuyers

Đây đều là những món đồ nhanh chóng lỗi thời, mất giá (đồ điện tử, xe, trang trí nội thất) hoặc ít giá trị sử dụng (quần áo thời trang, đồ trang sức). Những món đồ đó có thể mang lại cho bạn niềm vui nhất thời, khi vừa có nó trong tay, nhưng rồi sự thỏa mãn vật chất cũng không kéo dài được lâu. Vì thế, bạn không nên tốn tiền cho chúng.

1. Đồ điện tử

Trong thời đại ngày nay, các thiết bị điện tử là vô cùng cần thiết với cuộc sống của chúng ta nhưng không có nghĩa là bạn cần phải chi tiền để có được những món đồ mới nhất. Cảm giác hào hứng với các món đồ này là rất ngắn, các thiết bị điện tử luôn được nâng cấp, chỉ một thời gian sau trên thị trường sẽ lại xuất hiện những mẫu mã tốt hơn và mới hơn thiết bị bạn đang sử dụng. Việc chạy theo các thiết bị mới đôi khi là không tưởng và chắc chắn sẽ lãng phí của bạn rất nhiều tiền bạc.

2. Nội thất theo xu hướng hiện hành

Trong ngành trang trí nội thất, mỗi thời điểm lại có một xu hướng. Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để mời một kiến trúc sư mà bạn bắt gặp trên tạp chí. Tự bạn cũng có thể trang trí nhà của mình theo cách tương tự. Đây sẽ là cơ hội để bạn được trải nghiệm với công việc trang trí nhà cửa. Nó cũng tạo điều kiện để bạn gắn bó hơn với người thân và bạn bè khi mọi người cùng làm việc với nhau.

3. Xe cộ

Luôn quan tâm đến những mẫu xe mới nhất không phải là một lối sống thông minh, trừ khi bạn được trả tiền cho việc này. Một chiếc xe sau khi được sử dụng giá trị sẽ giảm đi đáng kể. Nếu liên tục thay xe mới, kinh doanh kiểu "lãi ngược", bạn sẽ không bao giờ có tiền trong tay. 

4. Thời trang mới nhất

Bạn không cần phải cảm thấy buồn phiền hay xấu hổ về việc thỉnh thoảng mới mua quần áo, giày dép, túi xách mới. Mỗi khi bạn định mua sắm những món đồ thời trang với số tiền khoảng vài triệu đồng, tốt hơn bạn nên tiết kiệm tiền cho những thứ khác. Sẽ luôn luôn có những mẫu thời trang mới, đẹp, tiện lợi khi sử dụng, không đòi hỏi bạn phải đổ hết những đồng tiền bạn rất khó nhọc mới kiếm được để có thể sở hữu chúng. 

5. Trang sức

Đồ trang sức sẽ rất đẹp tại công sở, trong những sự kiện trang trọng, hay tại các buổi dạ hội. Nếu bạn có khả năng mua một chiếc đồng hồ trị giá hai nghìn đô la, bạn hẳn là may mắn và có thu nhập tốt. Còn phần lớn chúng ta không nên tốn tiền vào những đồ trang sức đắt tiền.

Kim Anh (Theo Lifehack)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất