5 kiểu giám thị "độc đáo" mà ai cũng phải gặp một lần trong đời

Yan - 02/07/2015, 08:49

Giám thị phòng thi luôn là đối tượng gây ám ảnh hàng đầu cho tất cả những ai đã và đang ngồi trên ghế nhà trường. Bất kể bạn có là học sinh xuất sắc đi chăng nữa thì cũng không thể ngăn nổi tình trạng "mắt mờ, chân run, tim đập thình thịch" mỗi khi thấy bóng dáng những nhân vật này xuất hiện.

Cứ ngỡ rằng giám thị phòng thi ai cũng giống ai nhưng nếu bạn để ý kĩ thì hóa ra mỗi người một vẻ và tất cả đều có những "đặc tính bá đạo" không lẫn vào đâu được. Cùng xem thử những kiểu giám thị "khó quên" nhất mà ai cũng từng gặp phải một lần trong đời nhé!

1. Giám thị kiêm diễn viên chuyên nghiệp

Ban đầu, họ sẽ thể hiện bản thân như một nhân vật hiền lành thánh thiện, nụ cười tỏa sáng như nắng hè cùng giọng nói ấm áp ngọt ngào. Nhưng đó chỉ là những gì diễn ra trước giờ thi thôi.

Sau khi tiếng trống báo hiệu bắt đầu giờ thi vang lên là coi như "mộng vỡ" tan tành. Con người 5 phút trước còn nhẹ nhàng cười nói thì nay hiện nguyên hình là một "sát thủ vô tình":

Quay ngang quay dọc - "Em kia có muốn tôi lập biên bản không?".

Nhẹ nhàng "trò chuyện" - "Muốn trao đổi bài thì lên đây ngồi cạnh tôi chỉ cho!".

Kèm theo đó sẽ là ánh mắt lạnh như tiền, giọng nói sắt đá cùng bàn tay lúc nào cũng chực chờ cầm tờ biên bản lên để hù dọa thí sinh. Nói chung sẽ là một con người hoàn toàn khác so với những gì mà bạn tưởng tượng.

2. "Sát nhân hàng loạt"

Đây đích thị là kiểu giám thị dễ gây sốc nhất với các thí sinh. Họ là những người có khả năng chê bai và phê phán tất cả mọi thứ trên đời:

Hắt xì trong phòng thi - "Cậu kia, có biết như thế là bất lịch sự không?".

Vươn vai, bóp tay - "Làm gì đấy hả? Đang ra hiệu ngầm hay gì? Ngồi im xem nào!".

Gục mặt xuống ngủ - "Đi thi kiểu gì mà cứ ngủ với ngáp thế kia? Dậy kiểm tra lại bài ngay!".

Nộp bài sớm - "Lại không làm được chứ gì?".

Ngoài vấn đề chuyên môn là gác thi ra thì nhiều người trong số này còn kiêm luôn vai "cảnh sát thời trang", thẳng thắn đưa ra nhận xét về chuyện trang phục, tóc tai, phụ kiện của thí sinh. Nói chung là với kiểu giám thị này thì chúng ta chỉ có thể diễn tả bằng hai từ: "Ức chế!".

3. Giám thị vô hồn

Vào không ai biết, ra không ai hay. Xuất hiện với gương mặt vô hồn, mọi hành động, cử chỉ cũng vô hồn không kém. Mặc kệ cho đám thí sinh có đang "nhoi nhoi" trao đổi bài hay quay tới quay lui, những giám thị kiểu này vẫn thản nhiên... cắt móng tay, đọc báo, vẽ vời linh tinh, còn không thì cũng sẽ là thả hồn ở tầng mây xa xôi nào đó. Tuy lâu lâu cũng lên tiếng nhắc nhở giữ trật tự hay không được trao đổi nhưng thật ra về cơ bản thì ai cũng hiểu những lời nói ấy đều chỉ mang tính chất nghĩa vụ. Một số hiếm hoi còn mở lời: "Có trao đổi thì cũng nhẹ nhàng thôi". Ai đi thi mà gặp phải những giám thị như thế này thì đúng là hạnh phúc không gì sánh bằng rồi!

4. "Duyên sâu nghĩa nặng"

Kiểm tra một tiết cũng gặp, thi giữa học kì cũng gặp, thi học kì cũng gặp, thi tốt nghiệp cũng gặp, thi Đại học tưởng đâu thoát rồi nhưng hóa ra cũng đụng mặt nhau nơi "chiến trường thọ tiễn".

Đáng sợ nhất không phải là gặp đi gặp lại nhiều lần. Đáng sợ nhất chính là vì gặp nhiều lần quá nên đâm ra giám thị kiểu này rất hiểu chúng ta. Chiêu trò gì dù có cao siêu đến đâu thì sớm muộn cũng bị những đối tượng này lật tẩy trong vòng ba nốt nhạc. Nên đi thi mà thấy "gương mặt thân quen" là chỉ biết nuốt nước mắt vào trong và âm thầm chịu đựng hết giờ thi mà thôi.

5. "Hội tăng động"

Trái ngược hoàn toàn với những giám thị thường ngồi im một chỗ như tảng đá, hội tăng động lại được ví như những cánh chim không mỏi. Họ có thể lượn từ đầu dãy xuống cuối dãy không biết bao nhiêu lần, "phi thân phóng mình" như ninja mỗi khi nhận thấy "có biến". Bạn sẽ có cảm giác giống như những thầy cô này đang kết hợp việc gác thi với tập thể dục buổi sáng bởi tần suất hoạt động kinh khủng của họ.

Ngoài ra, họ còn rất chăm chỉ trong việc soi xét, dò la và kiểm tra mọi thứ: Từ vạch hộp bút, soi mặt bàn, kiểm tra máy tính cho tới lật giấy, kiểm tra túi quần. Chưa biết hiền dữ ra sao nhưng chỉ cần thấy những thành viên mẫn cán của hội giám thị tăng động xuất hiện là coi như "mạng sống" của bạn đã "ngàn cân treo sợi tóc" rồi đó!

Năm 2015 là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.

Lịch thi cụ thể Kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015:

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất