5 kiểu ăn kiêng nguy hiểm teen cần tránh ngay và luôn

Ione - 14/08/2015, 22:18

Ăn quá nhiều trái cây hay cắt giảm calo quá nhiều không hề tốt cho cơ thể bạn.

1. Ăn nhiều thực phẩm chưa nấu chín

an-kieng-1-3027-1439541600.jpg

 

Nhiều tín đồ ăn kiêng cho rằng, thực phẩm chưa nấu chín, chưa qua chế biến phù hợp để ăn kiêng vì đồ nấu chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng bên trong. Phương pháp ăn kiêng này bao gồm ăn rau xanh, trái cây, hạt và những đồ tươi sống đảm bảo để giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn này có nguy cơ khiến teen gặp nguy vì việc tiếp xúc vi khuẩn từ thực phẩm chưa nấu chín.

2. Ăn quá nhiều trái cây

Bạn nghĩ rằng, ăn càng nhiều trái cây càng tốt vì chúng chứa ít tinh bột, chất béo và giàu vitamin? Điều này không đúng hoàn toàn.

Sự thực là trái cây sở hữu lượng lớn chất xơ, vitamin,  vi chất… giúp tan mỡ hiệu quả, tốt cho sức khỏe và có công dụng làm đẹp da. Thế nhưng, nếu lạm dụng giảm cân bằng cách này, bạn có thể rơi vào tình trạng thừa vitamin, gây hại cho cơ thể. Nhiều trái cây như nho, chuối, dưa hấu... có chỉ số đường huyết cao, sẽ khiến bạn không những không thể giảm cân mà còn gây thêm bệnh tiểu đường nữa đấy.

3. Ăn thực phẩm cho trẻ em

an-kieng-2-2690-1439541600.jpg

 

Nhiều cô nàng là tín đồ trung thành của trào lưu ăn kiêng bằng thực phẩm dành cho trẻ em. Cũng không thể trách được họ khi khá nhiều sao Hollywood tham gia trào lưu này. Tuy nhiên, bạn nên biết, các ngôi sao luôn có một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng kề bên.

Đồ ăn cho trẻ em không chứa chất phụ gia, bảo quản - yếu tố gây nên tình trạng tăng cân và hại sức khỏe. Thế nhưng, những thực phẩm này chứa chất dinh không hề phù hợp với thể trạng của teen. Bạn có thể bị thiếu hụt vitamin, dưỡng chất nếu ăn kiêng theo phương pháp này thời gian dài.

4. Ăn kiêng quá khắt khe

Việc đột ngột cắt giảm calo quá mức sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, chế độ này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vì bòn rút dinh dưỡng trong cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể bị tụt huyết áp và hạn chế chiều cao nếu áp dụng phương pháp này. Tuyệt đối tránh xa phương pháp ăn kiêng thiếu khoa học này teen nhé. 

5. Uống cà phê giảm cân

an-kieng-3-3300-1439541600.jpg

 

Không ít teen girl nỗ lực uống cà phê để chống đói. Việc uống cà phê quá mức sẽ khiến bạn mất ngủ, khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu calo. Ngoài ra, cà phê còn có chất làm tăng mức độ căng thẳng, góp phần gia tăng sự hình thành mỡ bụng.

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất