5 điều thú vị về hai "thần đồng" tuổi teen Ánh Viên - Hoàng Nam

Ione - 14/07/2015, 15:59

Cả hai đều là những gương mặt nổi bật của thể thao Việt Nam, nói tiếng Anh lưu loát và có những sở thích cực xì tin.

Gia đình không có truyền thống thể thao

Lý Hoàng Nam sinh ngày 25/2/1997, ở Gò Dầu, Tây Ninh. Gia đình Nam không có ai theo thể thao chuyên nghiệp khi bố kinh doanh xe máy, mẹ làm chủ cửa hàng băng đĩa. Niềm đam mê quần vợt của Nam bắt đầu từ những lần theo bố mẹ ra sân xem đánh tennis và lon ton đi nhặt bóng.

ly2-1677-1436844084.jpg

Lý Hoàng Nam bắt đầu đam mê tennis từ những lần ra sân nhặt bóng cho bố mẹ. Ảnh: Ngôi sao.

Năm lên 9, Lý Hoàng Nam được bố dẫn lên Bình Dương học quần vợt dưới sự dẫn dắt của tay vợt Trần Đức Quỳnh. Nhờ có khiếu, chịu khó tập luyện, Hoàng Nam đã được đơn vị Becamex Bình Dương nhận về đào tạo, từ đó đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ.

Nguyễn Thị Ánh Viên sinh ngày 9/11/1996 tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ trong một gia đình khá khó khăn. Ban đầu cô nàng được ông nội dạy bơi, đến khi học lớp 5, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Với thành tích xuất sắc, Ánh Viên tiếp tục được chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Và tại đây, Ánh Viên đã được các huấn luyện viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) lựa chọn. 

anh-1314-1436844084.jpg

Ánh Viên bắt đầu làm quen với môn bơi lội lúc 5 tuổi. Ảnh: VnExpress.

Khi mới 16 tuổi, cô nàng đã cao 1,7 m (hiện giờ cao 1m73), sải tay dài 1,78 m, bàn chân to và có các nhóm cơ suôn dài, đó là những tố chất rất hợp với môn bơi.

'Bắt tay' nhau tạo nên kỳ tích

Lý Hoàng Nam đang là cái tên phủ sóng khắp các mặt báo sau chức vô địch đánh đôi giải trẻ Wimbledon 2015, qua đó mang về thành tích chưa từng có cho quần vợt Việt Nam. Chàng trai 18 tuổi sẽ là tay vợt Việt đầu tiên dự một giải Grand Slam ở cấp độ chuyên nghiệp vào năm sau.

nam1-4896-1436844084.jpg

Lý Hoàng Nam hạnh phúc giơ chiếc cúp vô địch giả trẻ Wimbledon 2015.

Trước khi tạo nên một "chiến tích lịch sử", Hoàng Nam từng gặt hái một loạt các thành tích ấn tượng với 3 chức vô địch liên tiếp U14, U16, U18 quốc gia (ở các giải này Nam đều thi vượt tuổi). Năm 2012 khi mới 15 tuổi, Hoàng Nam gây chấn động khi đánh bại đàn anh Anh Khoa (hơn 7 tuổi) để lập kỷ lục là tay vợt trẻ nhất từng đăng quang tại giải VĐQG. Chỉ một năm sau đó Hoàng Nam khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng khi giành chiếc HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á, diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc)...

Trước Lý Hoàng Nam, một vận động viên tuổi teen khác "làm mưa làm gió" khắp các phương tiện truyền thông là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô nàng "rái cá Cần Thơ" xuất sắc phá 8 kỷ lục SEA Games với 8 tấm HCV tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 vừa tổ chức tại Singapore.

anh-vien-9501-1436844084.jpg

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games.

Năm 2014, Ánh Viên đạt HCĐ ASIAD ở nội dung 200 m ngửa nữ và 400 m hỗn hợp. Đây là huy chương châu lục đầu tiên của thể thao Việt Nam ở môn bơi. Còn các chức vô địch quốc gia của cô gái miền Tây nhiều không đếm xuể.

Nói Tiếng Anh lưu loát

Cả Lý Hoàng Nam và Ánh Viên đều có những khoảng thời gian tập huấn và thi đấu ở nước ngoài nhiều nên vốn tiếng Anh của cả hai khá lưu loát.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên từng khiến phóng viên các nước Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia… bất ngờ khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh rành rọt. Cô nàng tự tin trả lời những câu hỏi một cách khiêm tốn, đúng chuẩn mực. (Xem video)

Lý Hoàng Nam thậm chí còn nói tiếng Anh trơn tru hơn nhiều cô bạn cùng tuổi. Trước trận chung kết đôi nam tại giải trẻ Wimbledon, tay vợt gốc Tây Ninh thoải mái trả lời phỏng vấn phóng viên nước ngoài về cảm xúc về những giải Grand Slam. (Xem video)

Mạng xã hội: Nàng không, chàng có

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tại Sea Games 28, Ánh Viên cho biết mình không hề sử dụng mạng xã hội để giao lưu với người hâm mộ. "Em hoàn toàn không sử dụng Facebook cũng như các mạng xã hội khác. Những thông tin về em trên các mạng xã hội đều là giả mạo. Em muốn tập trung 100% vào chuyên môn, và cũng chưa phải vận động viên xuất sắc nên chưa nghĩ tới việc tiếp xúc với fan", Ánh Viên chia sẻ.

Trong khi đó Lý Hoàng Nam lại khá chăm chỉ cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 tiết lộ thông tin đầy thú vị rằng mình cùng người đứng đôi Sumit Nagal (Ấn Độ) bắt cặp với nhau qua Facebook.

quen-6934-1436844085.jpg

Hoàng Nam và người đồng đội Ấn Độ hẹn đánh cùng nhau qua Facebook.

Hoàng Nam cho biết trước khi đến London chuẩn bị cho giải đã nhắn tin với Sumit Nagal tỏ ý muốn đứng đôi với tay vợt này tham dự nội dung đôi nam trẻ Wimbledon. Sau thời gian ngắn suy nghĩ, tay vợt này nhận lời và cả hai hẹn nhau ở London.

Mặc dù chưa từng đánh cặp cùng nhau, chỉ quen biết "sơ sơ" khi tham dự các giải trẻ, tập luyện đúng một buổi trước khi bước vào thi đấu chính thức nhưng cặp đôi "trước lạ sau quen" đã tạo nên một chiến tích đáng ngưỡng mộ.

Sở thích cực xì tin

Mới chỉ 18 tuổi nên Hoàng Nam và Ánh Viên cũng có nhiều sở thích trẻ con giống chúng mình lắm nhé.

Hoàng Nam trên sân đấu không ngại di chuyển, chạy "tơi bời" để đáp trả những trái banh thì ở nhà, anh chàng cũng không ngại ngần chạy quanh nhà để đuổi theo, trêu đùa cô em gái. Thời gian rảnh rỗi, Nam thích đi xem kịch thiếu nhi, xem phim hoặc chơi game nữa. Tay vợt điển trai này thi thoảng còn vào bếp trổ tài nấu ăn cho gia đình nữa cơ.

bep-6267-1436844085.jpg

Khi rảnh, Hoàng Nam còn tự vào bếp nấu ăn. Ảnh: FBNV.

Ánh Viên rất mạnh mẽ khi thi đấu nhưng ngoài đời là một cô gái hiền lành và có phần hơi nhút nhát. Cô nàng yêu thích môn lịch sử và ngán nhất là ăn. Vì với chế độ ăn uống nghiêm ngặt của vận động viên đỉnh cao, hàng ngày Ánh Viên có 4 bữa ăn chính, chưa kể các bữa phụ. Trong đó bữa chính có ít nhất 1 kg thịt bò, 50 con tôm, 1 đĩa mỳ to, 1 đĩa rau trộn, 1 lít sữa tươi.

Cô nàng kình ngư còn nằm trong số những fan Kpop Việt Nam khi rất thích nghe nhạc Hàn khi rỗi. Nàng ấy rất mê mấy món chiên, và đặc biệt thích món vịt xào gừng của mẹ. Mỗi khi được về nhà, Ánh Viên đều bắt mẹ làm bằng được món khoái khẩu này.

Xem thêm ảnh điển trai lai láng của Lý Hoàng Nam bên chị gái dễ thương

MinT

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất