5 điều tạo nên "công thức" hoàn hảo cho phim hành động

Kênh 14 - 07/09/2015, 14:14

Có những fan trung thành với thể loại phim tình cảm lãng mạn một ngày bỗng “phát cuồng” vì những bộ phim hành động chỉ vì những lý do vô cùng kinh điển nhưng không phải ai cũng biết.

Có bao giờ bạn đã từng nhìn lại vì sao có những bộ phim luôn thu hút một lượng lớn fans trung thành đến rạp mỗi năm chỉ với ba chữ “phim hành động” chưa? Thật ra tất cả các nhà sản xuất đều hiểu rằng một công thức chung để một bộ phim hành động thắng lớn khi ra rạp đó là:

1. Cốt truyện kịch tính điều khiển cảm xúc người xem

Cốt truyện của những bộ phim hành động luôn có hai tuyến nhân vật được thể hiện là “thiện” và “ác”. Đôi khi hai tuyến nhân vật này được thể hiện rõ ràng, đôi khi được giấu đi để tạo sự bất ngờ. Tuy nhiên nhìn chung trong phim sẽ có điểm mấu chốt khi phe “ác” và “thiện” đối đầu với những tình huống đưa hai nhân vật đến ranh giới sinh tử, làm cho cảm xúc của người xem dâng lên ở mức cao trào nhất.

Thiện – Ác phân minh dù cùng là Transformer

 

2. Sức hấp dẫn từ dàn diễn viên và siêu xe

Công thức không thể thiếu trong một bộ phim hành động đó chính là dàn diễn viên không chỉ là những sao nổi tiếng mà còn phải có ngoại hình đẹp, cơ bắp hoặc cực kỳ quyến rũ. Còn gì khiến khán giả thích thú hơn khi được ngắm nhìn hai diễn viên ngoài đời mà họ yêu thích thể hiện tình cảm lãng mạn trên màn ảnh, hoặc đơn giản là 1 dàn “trai xinh gái đẹp” và siêu xe cơ chứ.

Sự thành công của Fast & Furious có một phần đóng góp không thể phủ nhận từ dàn diễn viên và siêu xe

 

3. Khám phá những địa danh nổi tiếng trên thế giới

Đến với phim hành động bạn sẽ còn được sống trong một khung cảnh hoành tráng của những kì quan thế giới ở những góc quay cận nhất đến từng chi tiết. Thử hỏi ở đâu ngoài phim hành động, bạn có thể đắm mình và trải nghiệm những kĩ xảo “triệu đô”, các hiệu ứng tàn phá, sụp đổ của những công trình vô cùng đồ sộ như Colloseum (đấu trường La Mã) trong phim 300, Taphrom của Angkor Wat trong Tomb Raider (Bí mật ngôi mộ cổ) hay kim tự tháp huyền thoại ở The Mummy (Xác ướp Ai Cập)…?

Đấu trường La Mã huyền thoại trong phim 300 (2006)

 

4. Các pha đối kháng võ thuật đẹp mắt nhưng không kém phần nguy hiểm

Sức hút không thể thiếu trong phim hành động bom tấn là những màn đánh đấm võ thuật, những cuộc chạm trán nhau vô cùng kịch tính mà khiến người xem phải nghẹt thở dõi mắt theo từng chi tiết. Có khi một bộ phim chỉ cần PR kĩ xảo hoành tráng là có thể sẽ thu hút hàng ngàn người đến rạp mà chưa cần nói đến nội dung phim. Đương nhiên, đội ngũ cascadeur chuyên nghiệp cùng hàng loạt các pha mạo hiểm có khi nguy hại đến tính mạng đã góp phần không nhỏ vào sự hấp dẫn kỳ lạ này.

Daniel Craig không ít lần khiến fan thót tim khi tự mình đóng những cảnh thế này mà không cần diễn viên đóng thế

 

5. Những bài học ẩn sâu phía sau của bộ phim

Cuối cùng một bộ phim luôn được đánh giá cao và thu hút chỉ khi khán giả nhận ra được một bài học nhân văn, một thông điệp ý nghĩa mà phim muốn truyền tải đến dù bằng bất cứ hình thức nào đi chăng nữa. Những yếu tố ẩn sâu trong các tuyến nhân vật cùng một cái kết bất ngờ đôi khi khiến người ta phải ngẫm nghĩ sau khi rời khỏi rạp mới là điều làm nên thành công của một bộ phim bom tấn thật sự.

Fast & Furious đã lấy đi bao nước mắt của khán giả vì những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất