5 điều giúp bạn có được một mối quan hệ lâu dài

Yan - 12/06/2015, 11:55

Để vun đắp cho một mối quan hệ, cần phải có rất nhiều yếu tố đấy. 

Tin tưởng nhau

Lòng tin có thể giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, và thật may mắn nếu như bạn có ít nhất một người khiến bạn hoàn toàn tin tưởng không một chút nghi ngờ. Biết rằng trong thời buổi hiện nay điều này thực sự rất khó, nhưng không phải vì thế mà bạn lúc nào cũng đặt mối nghi ngờ vào người khác, nó nhắc bạn cần phải biết trân trọng hơn những người mà thâm tâm bạn mách bảo họ sẽ không bao giờ quay lưng lại với mình.  

Cần có sự tôn trọng

Không cần những lời tâng bốc đến tận mây xanh, hoặc những lời khen ngợi thảo mai sặc mùi giả dối. Tôn trọng đối phương trong bất kì mối quan hệ nào cũng sẽ khiến cho bạn nhận được sự tôn trọng tương tự. Thái độ tôn trọng thể hiện nhiều nhất qua cách bạn cư xử cũng như là những lời nói mà bạn thốt ra. Từ ngữ tiếng Việt vốn rất phong phú nên đôi khi chỉ thêm bớt một từ thôi mà nghĩa và hàm ý của cả câu đã đi chệch một quãng xa rồi đấy.

Thẳng thắn nói ra quan điểm của mình

Chẳng ai lại đi nói thẳng những gì mình suy nghĩ hoặc thực sự bản thân mình đang cảm thấy thế nào với người xa lạ cả. Chỉ có thật thân thiết con người ta mới mong muốn đối phương hiểu được những điều thầm kín nhất. Chỉ có điều, muốn người ta biết thì phải nói ra, không phải ai cũng là bác sĩ tâm lý để "đọc vị" được bạn đang nghĩ và đang thực sự muốn gì. Đừng vì sĩ diện, cái ngại trước mắt mà đánh mất mối quan hệ lâu dài.

Không để bụng

Bạn bè, đồng nghiệp hay người yêu, người thân,… tất cả đều là những mối quan hệ được sự cấu thành từ hai con người hoàn toàn khác biệt nhau. Chính vì vậy, việc không hiểu nhau, xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, không vừa ý trong cách ứng xử, là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu biết nhìn vào những điểm tốt của đối phương và nhìn nhận lại rằng bản thân chính mình cũng không phải là một cá thể hoàn hảo, bạn sẽ cảm thông và để những muộn phiền biến đi thay vì nuôi giữ chúng mãi trong lòng từ ngày này qua ngày khác.

Chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn

Ai cũng ao ước lúc nào cũng được vui vẻ nhưng trong cuộc sống, đó là chuyện không thể xảy ra. Vì vậy, một mối quan hệ bền chặt và thâm sâu đó chính là khi họ có thể chia sẻ  cho nhau những lo lắng, khó khăn và cả những góc tối nhất của con người mình chứ không chỉ là những hào nhoáng vui vẻ khoác trên vẻ bên ngoài thường thấy. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất