5 điều cần nhấn mạnh trong CV xin việc part time cho sinh viên

06/02/2021, 09:05

5 điều sau đây được các chuyên gia nhân sự cho rằng rất quan trọng trong hồ sơ xin việc part time, bạn cần cần nhấn mạnh trong CV để thuyết phục các nhà tuyển dụng.

CV xin việc part time không quá phức tạp và đòi hỏi cao như xin việc chính thức, nhà tuyển dụng sẽ có tiêu chí đánh giá riêng. Tuy nhiên lượng hồ sơ gửi đến cho công ty khá nhiều, do đó bài toán đặt ra là làm thế nào để CV của bạn được chú ý và ghi điểm tốt. Đó là điều mà ứng viên viết CV xin việc part time cũng cần lưu ý để học hỏi để hoàn thiện tốt bản CV của mình nhằm nắm bắt cơ hội.

5 điều sau đây được các chuyên gia nhân sự cho rằng rất quan trọng trong hồ sơ xin việc part time, bạn cần cần nhấn mạnh trong CV để thuyết phục các nhà tuyển dụng.

Kỹ năng

Dù bạn viết CV ứng tuyển việc làm ở Đà Nẵng 2021 hay bất cứ nơi nào khác, bất cứ lĩnh vực gì thì mục kỹ năng nên được nhấn mạnh. Bạn không cần phải liệt kê tất cả kỹ năng mình có mà nên chọn lọc. Hãy tìm hiểu yêu cầu cần có của công việc ứng tuyển và nhấn mạnhmột số kỹ năng có liên quan. Bên cạnh đó sẽ thật thuyết phục hơn nếu bạn đưa ra các dẫn chứng về kết quả mình đạt được nhờ áp dụng các kỹ năng trên. Chẳng hạn, “Tôi có kỹ năng giao tiếp và bán hàng khá tốt, tôi đã từng bán hàng cho cửa hàng điện thoại A và đạt doanh số là xyz/tháng”.

Nhấn mạnh hoạt động tham gia

Các nhà tuyển dụng có xu hướng đánh giá cao những ứng viên năng động. Đối với sinh viên, nó được biểu hiện qua việc tham gia các tổ chức hội đoàn, các nhóm, phong trao tình nguyện, câu lạc bộ học thuật… Khi tham gia nhiều hoạt động, ứng viên là sinh viên sẽ trau dồi cho mình không chỉ kiến thức chuyên ngành mà cả kỹ năng sống, kỹ năng làm việc và thiết lập mối quan hệ.

Đó là lí do vì sao trong CV xin việc part time cho sinh viên, bạn nên nhấn mạnh mục hoạt động. Nếu bạn có những hoạt động tốt, bạn giữ vai trò quan trọng trong một tổ chức hội đoàn thì nên nhấn mạnhđể nhà tuyển dụng thấy bạn chính là người năng động và nhiệt huyết.

Sở thích/ đam mê

Khi ứng tuyển công việc part time, bạn mới chỉ là sinh viên chưa phải là một người tốt nghiệp và làm việc chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ không chú trọng yếu tố kinh nghiệm. Chính vì vậy bạn nên tìm cách làm nổi bật mục sở thích để ghi điểm.

Chẳng hạn nếu ứng tuyển công việc bán hàng, bạn có thể ghi sở thích là thích giao tiếp, thuyết phục khách hàng; Nếu ứng tuyển công việc liên quan viết lách là sở thích đọc sách, viết lách; lĩnh vực truyền thông sự kiện thì thích quay phim, chụp ảnh; nhân viên phục vụ thì thích công việc di chuyển liên tục, phục vụ khách hàng; tư vấn viên thì bạn có thể ghi mục sở thích là được giao tiếp và truyền đạt thông tin…

Mục đích / mục tiêu công việc

Thông thường với ứng viên part time bạn không nên ghi mục tiêu dài hạn mà nên nhấn mạnh đến mục tiêu ngắn hạn. Bạn có thể ghi mục tiêu trong CV xin việc part timeđó là tạo thu nhập, rèn luyện các kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm, đẩy doanh số công ty chẳng hạn... Phần này chính là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá liệu bạn có phải là người phù hợp với đặc thù công việc, cầu tiến và bắt tay vào hành động hay không.

Học vấn

Đây là mục cơ bản nhất cần đề cập trong CV xin việc part time. Bạn nên nhấn mạnh đến trường, khoa và chuyên ngành bạn đang học. Nếu bạn đang học thêm khóa học nào có liên quan ít nhiều đến công việc ứng tuyển thì tốt nhất cũng nên đề cập. Trường và ngành học cũng chính là một trong những tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và sự phù hợp của ứng viên với công việc.

Việc sinh viên đi làm có rất nhiều lợi ích: vừa giúp tăng thêm thu nhập vừa giúp rèn luyện được các kỹ năng, sự trải nghiệm thực tế và tạo dựng được thêm các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, dù làm công việc gì bạn cũng lưu ý không để việc làm thêm ảnh hưởng lớn đến việc học và luôn có sự tự chủ để tránh được những điều không hay. Tốt hơn hết là kiếm một công việc liên quan đến chuyên ngành, đến mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của bạn. Chuẩn bị một bản CV xin việc part time tốt sẽ giúp bạn ghi điểm và nắm bắt cơ hội việc làm tốt hơn ngay cả với nhà tuyển dụng khó tính.

                                                                                                            Đặng Hảo

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất