5 cung đường trekking đẹp tuyệt vời ở Nepal

Ngoisao.net - 06/06/2015, 15:01

Trekking giúp rèn luyện sức khỏe, mang đến cảm giác được chinh phục, hòa mình với thiên nhiên. Và nếu muốn trekking ở Nepal, hãy đi theo 5 cung đường dưới đây. 

Trekking không phải chỉ là leo núi, đó là một hình thức du lịch mạo hiểm và gian khổ. Người trekking thường chỉ di chuyển chính bằng đôi chân của mình, thường thì phải tự mang vác đồ và đi vào rừng, núi, bản làng xa trung tâm không có phương tiện giao thông, mất nhiều thời gian, vất vả, thậm chí là nguy hiểm. Những chặng đường trekking thường hoang dã nhưng cũng nhiều thú vị bất ngờ. Trekking giúp rèn luyện thân thể, có ích cho sức khỏe, thách thức cảm giác được chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. 

Nepal là một đất nước rất nổi tiếng với những ngọn núi, trong đó có đỉnh cao nhất thế giới Everest 8.850 m và các đỉnh núi khác như Lhotse, Makalu, Cho Oyu, Kanchanjanga, Dhaulagiri, Annapurna, Manaslu cùng các khu vực lân cận có địa hình rất đặc biệt. Vì vậy Nepal là một nơi rất lý tưởng để trekking dài ngày với những khung cảnh đẹp tuyệt vời.

Một ngày trekking trung bình bạn sẽ phải đi bộ khoảng 5-6 tiếng và 3-4 tiếng nếu ở trên cao hơn 4.500 m so với mực nước biển vì càng lên cao thì sức bạn càng yếu do thiếu oxy. Bạn sẽ mang một balo khoảng 5-10 kg (tùy sức).

Nếu bạn muốn trek ở Nepal thì 5 cung đường trek dưới đây là một sự gợi ý hoàn hảo:

1. Gokyo Lake Trek

Lake-5179-1433477577.jpg

- Tuyến đường trek: Kathmandu - Lukla - Phakding - Namche Bazaar - Phortse Tenga - Dole - Machhermo - Gokyo - Phortse Tenga - Namche Bazaar - Lukla - Kathmandu.

- Thời gian trek đẹp nhất: từ tháng 10 tới tháng 5 năm sau

- Số ngày trek: 13 ngày

2. Upper Mustang Trek

Tuyến đường trek: Pokhara - Jomson - Kagbeni - Chele - Samar - Ghemi - Lo Manthang - Garphu - Drakmar - Jomson - Pokhara.

Thời gian trek đẹp nhất: Tháng 9 tới tháng 11 và tháng 3 tới tháng 5

Số ngày trek: 10 ngày

3. Vòng quanh Annapurna

Around-Annapurna-5768-1433477577.jpg

Tuyến đường trek: Kathmandu - Besi Sahar - Bhulbule - Ghermu - Tal - Thanchok - Pisang - Manang - Letdar - Thorung Phedi - Muktinath - Kagbeni - Jomson - Pokhara

Thời gian trek đẹp nhất: Tháng 10-11 và tháng 4-5

Số ngày trek: 14 ngày

4. Annapurna Base Camp Trek

Tuyến đường trek: Pokhara - Thedi - Dhampus - Landruk - Chhomrong - Himalaya - Machhapuchhare Base Camp (MBC) - Annapurna Base Camp (ABC) - Dovan - Chhomrong - Tadapani - Ghorepani - Tirkedungha - Naya Pul - Pokhara.

Thời gian trek đẹp nhất: Tháng 10 tới tháng 4 năm sau.

Số ngày trek: 12 ngày

5. Langtang Trek

Langtang-7047-1433477577.jpg

Tuyến đường trek: Kathmandu - Syabru Besi - Lama Hotel - Langtang - Kyangjin Gompa - Bamboo - Sing Gompa - Gosainkunda - Dhunche - Kathmandu.

Thời gian trek đẹp nhất: Tháng 10 tới tháng 5 năm sau

Số ngày trek: 10 ngày

Julia Tran (theo Kathmandu & Beyond)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất