5 câu hỏi nóng dành cho các "bom tấn" mùa hè 2016

Tiin - 03/05/2016, 11:27

Tạp chí Variety đưa ra 5 thắc mắc mà câu trả lời sẽ đến từ chính những khán giả mua vé tới rạp trong mùa hè nóng bỏng kéo dài suốt 4 tháng tới đây.

 

Mùa hè thường được tính kể từ tháng 6. Nhưng với riêng ngành công nghiệp điện ảnh, nó đã bắt đầu ngay từ lúc này với màn ra quân rầm rộ của siêu bom tấn Captain America: Civil War từ hôm 27/4 vừa qua tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Lịch phim bom tấn hè 2016

'Batman v Superman', 'Captain America: Civil War', 'X-Men: Apocalypse', 'Warcraft', 'Suicide Squad'... là các bom tấn điện ảnh được khán giả chờ đợi nhất trong mùa hè năm nay.

Cũng giống như những năm gần đây, các phim phần tiếp theo, phim dựa trên truyện tranh, phim bom tấn hành động là lựa chọn hàng đầu dành cho khán giả trong vòng bốn tháng tới đây.

Nhưng không phải tác phẩm nào cũng có thể tái lặp thành công như The Avengers (2012) hay Jurassic World (2015). Trên thực tế, không ít bộ phim có nguy cơ trở thành bom xịt như R.I.P.D. (2013), hay mới đây nhất là The Huntsman: Winter’s War (2016).

Liệu sức mạnh ngôi sao có còn quan trọng?

George Clooney, Julia Roberts, Matthew McConaughey, Russell Crowe và Ryan Gosling là những ngôi sao hạng A có phim ra mắt trong mùa hè 2016. Nhưng các tác phẩm của họ, Money Monster, Free State of Jones và The Nice Guys, dường như lép vế hơn so với các tác phẩm bom tấn thời thượng.

Mới cuối tuần qua, Mother’s Day - bộ phim lãng mạn có sự góp mặt của Jennifer Aniston, Kate Hudson và chính Julia Roberts, gặp thất bại thê thảm tại phòng vé Bắc Mỹ và bị giới phê bình ghẻ lạnh.

Theo tiết lộ, 'người đàn bà đẹp' đã kịp đút túi 3 triệu USD chỉ nhờ 4 ngày ghi hình bộ phim. Julia Roberts hẳn vẫn là cái tên được nhiều nhà sản xuất kính trọng, nhưng sức mạnh thực sự của cô và những ngôi sao cùng thời tại phòng vé ở thời điểm hiện tại là dấu hỏi lớn.

Money Monster của Roberts của George Clooney mang dáng dấp các tác phẩm giật gân thập niên 1990. The Nice Guys của Gosling và Crowe đưa khán giả trở về thập niên 1970 với những pha chọc cười thâm thúy.

Nhưng chúng khó lòng có thể vượt qua được The Angry Birds Movie và phần hai của Neighbors - hai bộ phim phù hợp với thị hiếu khán giả hiện đại hơn.

5 câu hỏi nóng dành cho các bom tấn mùa hè 2016

Bộ phim mang đề tài Nội chiến Hoa Kỳ mang tên Free States of Jones hy vọng có thể lôi kéo khán giả tới rạp nhờ ngôi sao Matthew McConaughey. Ảnh: STX Entertainment.

Minh tinh Meryl Streep sẽ xuất hiện trong bộ phim hài mang đề tài opera là Florence Foster Jenkins, nhưng có lẽ các nhà sản xuất chỉ biết trông chờ vào lớp khán giả lớn tuổi.

Matthew McConaughey là trường hợp gây tò mò nhất, khi bộ phim Free State of Jones của anh lấy bối cảnh thời kỳ Nội chiến Hoa Kỳ.

Tác phẩm duy nhất dựa vào sức mạnh ngôi sao có thể ghi dấu ấn tại phòng vé hè 2016 hẳn là Central Intelligence của hãng Warner Bros. vào tháng 6.

Bộ phim hài có sự tham gia của Dwayne 'The Rock' Johnson cùng Kevin Hart, và đây là những ngôi sao khá tích cực hoạt động trên các mạng xã hội.

Liệu khán giả có 'bội thực' phim hoạt hình?

Trong vòng 4 tháng tới, khán giả sẽ lần lượt được thưởng thức The Angry Birds Movie của Sony vào tháng 5, Finding Dory của Disney và Pixar vào tháng 6, The Secret Life of Pets của Universal và Illumination, Ice Age: Collision Course của Fox và Blue Sky cùng vào tháng 7.

5 câu hỏi nóng dành cho các bom tấn mùa hè 2016

The Angry Birds Movie là bộ phim hoạt hình đầu tiên ra rạp trong mùa hè 2016. Nhưng sau đó, khán giả sẽ còn được thưởng thức tới ba tác phẩm đình đám khác cùng thể loại chỉ trong vòng ba tháng. Ảnh: Sony.

Việc có nhiều bộ phim hoạt hình trong mùa hè đến vậy không mấy khi xảy ra. Mùa hè 2015, khán giả nhí chỉ có hai lựa chọn là Inside Out và Minions. Cách đây hai năm, cũng chỉ có hai lựa chọn ở dòng phim hoạt hình là How to Train Your Dragon 2 và Planes: Fire & Rescue.

Có lẽ chiến thắng của Minions và Inside Out đã thúc giục các nhà sản xuất đưa ra nhiều phim hoạt hình hơn trong năm nay và cuộc chiến trong khoảng ba tháng tới đây sẽ là rất căng thẳng.

Steven Spielberg có còn sở hữu phép màu phòng vé?

Jaws - Hàm cá mập (1975) của Steven Spielberg thường được coi là cột mốc mở đầu cho trào lưu phim bom tấn mùa hè trong lịch sử điện ảnh.

Kỳ lạ thay, bộ phim bom tấn hè gần đây nhất của ông đã là từ cách đây 8 năm. Đó là Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull - phần bốn của loạt phim về nhân vật nhà khảo cổ học Indiana Jones do Harrison Ford thể hiện.

Các tác phẩm được đánh giá cao của Steven Spielberg trong thời gian qua, như War Horse (2011), Lincoln (2012) và Bridge of Spies (2015), đều mang yếu tố lịch sử, ra mắt vào thời điểm mùa thu đông và nhắm tới các giải thưởng điện ảnh cuối năm.

5 câu hỏi nóng dành cho các bom tấn mùa hè 2016

Người ta sẽ có dịp kiểm chứng sức mạnh của thương hiệu Steven Spielberg trong mùa hè 2016 với The BFG. Ảnh: Disney.

Song, Steven Spielberg quyết định lập tức trở lại trong mùa hè 2016 với tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ cuốn truyện thiếu nhi của Roald Dahl mang tên The BFG (Người khổng lồ thân thiện).

Chuyện phim là chuyến phiêu lưu màu nhiệm của cô bé Sophie với một ông lão khổng lồ tốt bụng, người không ăn thịt trẻ con như đồng loại của mình.

Trailer của The BFG gợi nhắc người ta đến tác phẩm kinh điển E.T. the Extra-Terrestrial (1982) của chính Spielberg và phim hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại phòng vé khi ra mắt, nhất là khi nó được phát hành bởi ông trùm Disney.

Khán giả có còn hoài niệm những thương hiệu cũ?

Hai bộ phim Independence Day: Resurgence và Ghostbusters hẳn rất mong câu trả lời “có”. Đã 20 năm kể từ khi bộ phim Ngày độc lập đầu tiên ra mắt và chinh phục khán giả toàn cầu. Còn quãng thời gian dành cho thương hiệu Biệt đội bắt ma đã lên tới gần ba thập kỷ.

5 câu hỏi nóng dành cho các bom tấn mùa hè 2016

Sau đúng 20 năm, đạo diễn Roland Emmerich mới thực hiện phần 2 cho Independence Day. Ảnh: Fox.

Hy vọng của hãng Fox và Sony hoàn toàn có cơ sở nếu như họ nhìn vào thành công của Jurassic World - phần bốn loạt phim Công viên khủng long. Tập phim ra mắt sau phần ba 14 năm và thu tới 1,67 tỷ USD khi các gia đình đồng loạt đưa con cái họ tới rạp để chứng kiến loài khủng long được 'tái sinh' trên màn ảnh.

Song, cả Independence Day: Resurgence và Ghostbusters đều có những trở ngại nhất định. Ngôi sao da màu Will Smith không trở lại trong phần hai của Ngày độc lập; còn Biệt đội Bắt ma năm xưa nay được chuyển thành phiên bản nữ giới, gây ra không ít tranh cãi sau khi phim tung ra trailer đầu tiên.

Liệu kỷ lục phòng vé kỳ nghỉ Lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) có bị phá?

Cách đây khoảng 12 tháng, phòng vé Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ Lễ Chiến sĩ trận vong tụt xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 14 năm, chủ yếu bởi Tomorrowland của Disney trở thành bom xịt.

Tuy nhiên, tình thế hẳn sẽ thay đổi trong năm 2016, bởi cả hai bom tấn X-Men: Apocalypse và Alice Through the Looking Glass đều hẹn ra mắt khán giả từ 28/5.

Alice in Wonderland của Tim Burton từng thu hơn 1 tỷ USD khi ra mắt hồi đầu năm 2010; còn tập X-Men mới nhất, Days of Future Past, có doanh thu toàn cầu là 747,9 triệu USD hồi mùa hè 2014, bất chấp việc phải cạnh tranh với những Godzilla hay Maleficent.

Kỷ lục phòng vé của kỳ nghỉ này hiện thuộc về năm 2013. Đó là thời điểm diễn ra cuộc đối đầu giữa Fast & Furious 6 với The Hangover Part III. Chỉ trong vòng bốn ngày ngắn ngủi, các nhà rạp tại Bắc Mỹ thu tới 314,2 triệu USD.

Con số đó hoàn toàn có thể bị phá bởi chuyến phiêu lưu mới của Alice tại Xứ sở Thần tiên và cuộc chiến giữa nhóm người đột biến do Charles Xavier đứng đầu với dị nhân Apocalypse cùng nhóm Tứ Kỵ sĩ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất