49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won

Kênh 14 - 16/02/2017, 19:33

Mỗi người trong cuộc đời đều có thể có một mối tình khắc cốt ghi tâm. Dẫu rằng có thể đi cùng nhau tới đầu bạc răng long hay không thì cũng hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau.

Năm 2015, 49 Ngày phần 1 từng làm mưa làm gió tại rạp chiếu Việt với nội dung vừa hài hước, vừa liêu trai rất hấp dẫn cùng dàn diễn viên khá tròn vai (Trường Giang, Nhã Phương, Hoàng Phi, Khả Như, La Thành…) Tiếp tục cảm hứng đó, 49 Ngày 2 cũng là một bộ phim “tình người duyên ma” nhưng hứa hẹn sẽ đan cài nhiều tình tiết gay cấn hơn.

49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won - Ảnh 2.

 

Nếu như ở phần 1, Hari Won và Ngô Kiến Huy chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong vai hai người câu cá bí ẩn, thường xuyên “đâm bang” bằng những câu bình luận hài hước thì tới phần 2, cả hai sẽ được đôn lên làm nhân vật chính và sở hữu câu chuyện riêng về cuộc đời mình. Hari Won vào vai Phương, một cô ma nữ lí lắc, dễ thương và “nhây” không điểm dừng. Còn Ngô Kiến Huy sẽ hóa thân thành Huy, anh chàng tỉnh dậy sau một vụ tai nạn thảm khốc, bị mất trí nhớ và xui xẻo hơn nữa là bị Phương “ám”, bắt anh phải giúp cô lấy lại ký ức trong 49 ngày. Cặp đôi người – ma duyên nợ dai dẳng buộc phải đồng hành với nhau trong quá trình tìm lại quá khứ của bản thân.

49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won - Ảnh 3.

 

Ngay từ đầu phim, khán giả phải tò mò trước câu hỏi “Quá khứ của Huy và Phương là gì?”. Khác với 49 Ngày 1 có nội dung đi theo chiều thời gian tuyến tính, 49 Ngày 2 mạnh dạn đảo hiện tại lên đầu, giấu nhẹm phần quá khứ cũng như cài cắm khéo léo những mảnh ghép nhỏ để dần dần tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh. Không chỉ liêu trai, 49 Ngày 2 còn sở hữu yếu tố trinh thám, dẫn dắt người xem tháo gỡ từng nút thắt cho đến khi tìm ra chân tướng sự việc thì tất cả mới được sáng tỏ.

Thế nhưng, ấn tượng hơn cả chắc chắn vẫn là tình yêu quyết liệt nhưng cũng đầy bi thương của cặp đôi nam nữ chính. Ngoài đời, cả Hari Won và Ngô Kiến Huy đều là những con người vui vẻ, đáng yêu, hay cười. Thế nhưng vai diễn mới trong 49 Ngày 2 lại yêu cầu họ thể hiện khá nhiều tâm trạng: lúc thì kinh dị hù dọa, lúc thì ngây ngô khó hiểu, lúc phải buồn bã khóc lóc. Mặc dù yếu tố hài là chủ đạo nhưng phim không thiếu những cảnh lấy nước mắt người xem.

49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won - Ảnh 4.

 

Khi Huy tỉnh lại từ cơn hôn mê, dù may mắn được dì Hương (Việt Hương) chăm sóc tận tâm, anh vẫn chẳng thể nhớ được gì trong quá khứ của mình. Mọi người xung quanh bỗng trở nên xa lạ. Đến công thức làm bánh gia truyền ấp ủ bao nhiêu năm anh cũng không còn nhớ nữa. Giữa lúc ấy, anh bỗng nhận ra mình có khả năng nhìn thấy… linh hồn, và phiền phức nhất là một “cô ma” cứ bám riết anh không tha.

49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won - Ảnh 5.

 

Ban đầu, Huy rất khó chịu và liên tục tránh né cô nàng. Phương – tên của cô ma ấy – phải dùng mọi cách từ năn nỉ đến ép buộc để Huy nhận lời giúp cô tìm lại ký ức trong vòng 49 ngày, nếu không cô sẽ bị tan biến mãi mãi. Bề ngoài thì xua đuổi nhưng cuối cùng Huy cũng mềm lòng, đồng ý giúp Phương.

Trong hành trình theo chân Phương về lại những nơi cô từng đi qua, từng sinh sống, Huy được cô kể cho nghe về một chàng trai mà cô yêu thương hết mực. Người con trai bí ẩn ấy không bao giờ lộ diện trong những màn hồi tưởng của Phương. Chúng ta chỉ biết anh có mái tóc dài nghệ sĩ, có chút vô tâm kiểu đàn ông nhưng không bao giờ thiếu tình yêu dành cho Phương. Còn Phương, dù đã trở thành linh hồn vất vưởng, dù không còn nhớ gì quá khứ, chàng trai ấy vẫn mơ hồ ẩn hiện trong ký ức của cô. Có lẽ chính tình yêu quá mãnh liệt đã trở thành sợi dây gắn kết giữa hai người, để đến khi âm dương cách trở, cô cũng không tài nào quên được người ấy.

49 Ngày 2: Hãy cứ yêu như “ma nữ” Hari Won - Ảnh 6.

 

Cái kết của phim thực sự là cú sốc với khán giả khi mọi bí ẩn về thân thế, quá khứ của Phương và Huy được tiết lộ. Người ta lại càng thêm cảm động trước sự hy sinh của cô gái ấy, dẫu là trước hay sau khi không còn trên cõi dương thế. Trong thời đại mà tình yêu thường nhuốm màu kim tiền, đậm mùi tính toán, thì tình yêu trong veo không chút mưu mô giữa Phương và chàng trai đó mới quý giá làm sao.

Hấp dẫn, kịch tính nhưng không kém phần sâu lắng, 49 Ngày 2 không đơn giản chỉ là một phim hài hay tình cảm đơn thuần. Thông qua nó, nhà làm phim muốn gửi gắm thông điệp cho người xem: hãy yêu hết mình, hãy sống hết mình trọn vẹn từng khoảnh khắc bên người thương, vì ai biết một mai chúng ta lìa xa nhau…

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất