47 thí sinh phải chuyển ca thi vì máy lỗi, sai quy trình

Zing - 30/05/2015, 21:09

Theo ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, kết thúc buổi thi sáng 30/5, 47 thí sinh phải chuyển ca thi do máy lỗi và làm bài sai quy trình trên máy tính.

Đến 16h10 ngày 30/5, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, 6.247 thí sinh dự thi đánh giá năng lực trên tổng số 6.508 đăng ký (đạt 95,99%). Tại Hải Phòng và Nam Định, tỷ lệ thí sinh dự thi cao (đạt 97,53 %), thấp nhất Đà Nẵng (đạt 91,67 %).

Có 47 thí sinh phải chuyển sang ca tiếp theo do máy lỗi (như treo máy tính) và làm sai quy trình (đăng nhập hoặc đăng xuất không đúng). Nhà trường đã tạo điều kiện cho các em thi ngay buổi chiều. Đây là con số nằm trong tầm kiểm soát và điều tiết của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh tham dự Đánh giá năng lực. Ảnh: Quốc Toản.

Thí sinh tham dự đánh giá năng lực. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Nguyễn Kim Sơn đưa ra cảnh báo cho thí sinh: Không tự ý đăng nhập, thoát khỏi chương trình hoặc tắt máy tính khi cán bộ chưa cho phép. Điều này thí sinh đã được phổ biến trước đó, tuy nhiên vẫn còn trường hợp vi phạm.

Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết nắng nóng lên đến gần 40 độ C, không có thí sinh hay cán bộ tham gia vi phạm kỷ luật, xảy ra trường hợp ốm đau, bất thường. 1.000 sinh viên tình nguyện trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham gia hỗ trợ thí sinh. 

Chiều 30/5, tại khu vực thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nhà trường đã tạo điều kiện cho phụ huynh được nghỉ ngơi trong khu vực có bóng râm, nước uống miễn phí.

Kỳ thi của Đại học Quốc gia được đổi mới theo hướng đánh giá năng lực, theo chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất dùng bài thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học chính quy. 

Thí sinh dự tuyển sẽ tham gia làm bài thi đánh giá năng lực được tổ chức vào 2 đợt, cuối tháng 5 và đầu tháng 8. Bài thi được thực hiện trên máy tính tại các phòng thi tiêu chuẩn. Khi kết thúc bài làm, thí sinh sẽ biết ngay điểm của mình.

Theo đó, bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được thiết kế gồm 140 câu hỏi. Thí sinh bắt buộc làm 50 câu hỏi về Toán, 50 câu hỏi Ngữ văn; lựa chọn 40 câu về khối kiến thức khoa học tự nhiên hoặc xã hội và nhân văn.

Riêng thí sinh có nguyện vọng vào trường Đại học Ngoại ngữ, sẽ lựa chọn môn một trong những phần thi: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất